Chiếc Ferrari SF90 Spider chính hãng đã chính thức đăng kí hộ khẩu Sài Gòn, ngày đi đăng kí còn có sự xuất hiện của người anh em “chung nhà” F8 Tributo đầu tiên Việt Nam.
Đây là 1 trong 2 chiếc Ferrari SF90 đầu tiên tại nước ta, chiếc này mang màu xanh Blu Tour de France cùng bộ mâm 5 chấu sơn xám và cùm phanh vàng cực nổi bật, và chiếc còn lại trong nước ta mang màu đỏ Rosso Corsa quen thuộc. Dù chếc xanh là chiếc về sau nhưng lại là chiếc đầu tiên được ra biển số.
Được ra mắt vào tháng 5/2020, SF90 Spider là phiên bản mui trần của chiếc SF90 Stradale đã xuất hiện 1 năm trước đó. Là siêu xe mui trần spider với công nghệ động lực plug-in-hybrid (PHEV) đầu tiên của Ferrari, chiếc SF90 Spider thiết lập nên những chuẩn mực mới về hiệu năng và sáng tạo công nghệ, không chỉ trong dải sản phẩm của Ferrari mà còn trong cả thế giới siêu xe mui trần.
Cấu trúc mui xếp cứng RHT (Retractable Hard Top) được Ferrari tính toán đặc biệt để đảm bảo tối ưu độ cách âm cũng như khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi hạ mui xuống. Mui xếp cực kỳ gọn nhẹ và nó mất 14 giây để đóng mở mui trong khi chiếc xe đang di chuyển.
Tương tự như SF90 Stradale, bản mui trần SF90 Spider cũng có hệ động lực plug-in-hybrid tinh vi và cực mạnh, kết hợp giữa động cơ xăng V8 và 3 động cơ điện. Tổ hợp 3 động cơ điện đem tới cho SF90 Spider thêm 220PS, khiến công suất tổng của chiếc xe đạt tới 1.000PS. Khi so sánh với bản mui cứng SF90 Stradale, các thông số hiệu năng của SF90 Spider chênh lệch không nhiều: bản mui trần SF90 Spider chỉ mất 2,5 giây để đạt 0-100km/h, mất 7 giây để đạt 0-200km/h và tốc độ tối đa 340km/h. (của SF90 Stradale tương ứng là 2,5 giây, 6,7 giây và 340km/h).
Bên trong nội thất mang phối màu xanh của da và Alcantara, đi cùng với loạt chi tiết điểm vàng nổi bật. Sợi carbon được sử dụng rất nhiều bên trong như cụm điều khiển, ốp khu vực sau ghế, táp pi cửa,… Toàn bộ đều được cá nhân hoá theo yêu cầu của chú nhân.
Xuất hiện cùng còn có chiếc F8 Tributo đầu tiên về nước vào giữa năm 2020. Ferrari F8 Tributo là siêu xe kế nhiệm 488 GTB, được truyền thông quốc tế so sánh với đối thủ Lamborghini Huracan EVO. Khác với lần nâng cấp từ 458 Italia lên 488 GTB, F8 Tributo thay đổi toàn diện về thiết kế. Thiết kế F8 Tributo cứng cáp hơn 488 GTB với những chi tiết được cắt gọt sắc cạnh như cụm đèn chiếu sáng và hốc hút gió phía trước. Bên cạnh đó, siêu xe này còn nhẹ hơn "người tiền nhiệm" 40 kg.
Cả 2 chiếc siêu xe này đều đang thuộc bộ sưu tập của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Các đặc tính thiết kế ngoại thất, nội thất và tiện nghi trang bị của SF90 Spider cơ bản gần như giống với bản coupe SF90 Stradale. Hiện chưa rõ Cường "đô la" đã phải bỏ số tiền bao nhiêu để trở thành chủ sở hữu của SF90 Spider. Nhưng ước tính đã bao gồm cả các tuỳ chọn, anh sẽ phải bỏ ra khoảng 50 tỷ đồng.
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 02/12/2024
Tin tức | 05/12/2024