Xe mới

Được ra mắt sau, "xế hộp" mui trần Mercedes-AMG SL 63 còn có bản hybrid siêu hạng E Performance trước cả AMG GT đời mới

Giống như SL 63 thường, Mercedes-AMG SL 63 S E Performance vẫn được trang bị động cơ V8 dũng mãnh nhưng kèm hệ thống hybrid để đạt tổng công suất như siêu xe 805 mã lực.

Vào tháng 9 năm nay Mercedes đã âm thầm trưng bày bản ý tưởng của chiếc coupe động cơ hybrid AMG GT 63 S E Performance thế hệ mới tại triển lãm IAA Munich. Do AMG GT được phát triển song song với Mercedes-AMG SL nên sớm hay muộn thì mẫu mui trần cũng sẽ được trang bị hệ động lực tương tự. Nhưng cuối cùng, Mercedes-AMG SL 63 S E Performance mới là mẫu xe được ra mắt chính thức trước.

SL 63 S E Performance có vẫn giữ nguyên động cơ V8 4.0 tăng áp kép của SL 63 thường và bổ sung thêm hệ thống hybrid. Trên thực tế, động cơ V8 mạnh hơn một chút khi có công suất 585PS và 800Nm trên SL 63, nhưng đạt tới 612PS và 850Nm với SL 63 S E Performance. Chồng thêm vào công suất là 204PS từ mô-tơ điện duy nhất dẫn động cầu sau.

Tổng công suất của SL 63 S E Performance là 816PS và mô-men xoắn cực đại 1.420Nm - vẫn thấp hơn một chút so với AMG GT S E Performance 4 cửa (843PS) sử dụng hệ động lực tương tư. Sức mạnh được truyền qua hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic, dẫn đến thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h là 2,9 giây -  giảm từ 3,6 giây đối với SL 63 thông thường. Tốc độ tối đa? 317km/h.

Giống như người anh em C 63, hệ thống plug-in của SL được thiết kế để ưu tiên hiệu năng, nghĩa là bộ pin cực nhỏ 6,1kWh mang lại tầm hoạt động điện chỉ 13km. Ngay cả chiếc 296 GTB của Ferrari cũng có thể di chuyển quãng đường xa gấp đôi sau một lần sạc đầy. Người lái xe có thể tận dụng lực hãm của động cơ điện và điều chỉnh các cấp độ phanh tái tạo năng lượng, dẫn tới việc SL 63 S E Performance có thể được vận hành chỉ bằng duy nhất chân ga.

Về hệ chassis, chiếc mui trần có bộ giảm chấn thích ứng, treo lò xo thép, thanh chống nghiêng chủ động và hệ thống lái trục sau giống như SL 63 tiêu chuẩn. Tuy nhiên với tốc lực mạnh mẽ, chiếc xe nay được trang bị phanh gốm carbon tiêu chuẩn và kẹp phanh màu đồng. Một điểm mà chỉ SL 63 S E Performance có là cánh gió trước chủ động có thể kéo dài xuống phía dưới 40mm  ở tốc độ vượt quá 80km/h để giảm lực nâng ở mũi xe.

Nó kết hợp với cánh gió chủ động phía trên cốp xe mà Mercedes tuyên bố đã được cân chỉnh để phù hợp với trọng lượng nặng hơn do hệ thống hybrid bổ sung - dù không công bố cụ thể con số. Tuy nhiên rất có thể SL 63 S E Performance sẽ nặng hơn 2 tấn vì vốn bản SL 63 thường đã nặng 1.970kg, và AMG GT S E Performance 4 cửa nặng hơn bản không hybrid 260kg.

Ngoài trọng lượng, giá bán của SL 63 S E Performance cũng chưa được Mercedes công bố.

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/duoc-ra-mat-sau-xe-hop-mui-tran-mercedes-amg-sl-63-con-co-ban-hybrid-sieu-hang-e-performance-truoc-ca-amg-gt-doi-moi