Tin tức

Độc đáo ý tưởng xe điện PV1, 5 và 7 của Kia: đầu tư 1 lần, muốn kinh doanh gì cũng được!

Xoay quanh nền tảng gọi là Platform Beyond Vehicle (PBV), Kia PV1, 5 và 7 cho phép các công ty có thể tự do cấu hình thân xe theo ngành nghề kinh doanh bằng các module lắp ghép.

Kia đang hình dung ra một tương lai, nơi một nền tảng xe duy nhất có thể vận chuyển hàng hóa, sau đó đổi không gian lấy chỗ ngồi như một chiếc taxi trước khi lại thay đổi để phục vụ gia đình. Nó được gọi là PV5 và là một trong ba mẫu concept mô-đun mà Kia giới thiệu tại CES 2024 năm nay. Trên thực tế Kia đã đem tới CES 2024 5 mẫu concept là PV1, PV5 và PV7 nhưng trong đó riêng PV5 đã có tới 3 phiên bản.

Tất cả đều xoay quanh một thứ gọi là giải pháp Nền tảng ngoài phương tiện (Platform Beyond Vehicle - PBV). Về cơ bản, ý tưởng tổng thể là một chassis xe cơ bản có thể dễ dàng được cấu hình lại khi cần để thực hiện các chức năng khác nhau, trong khi phần mềm nâng cao giúp chủ sở hữu và doanh nghiệp theo dõi mọi thứ.

Những mẫu concept được ra mắt như một giải pháp di động phần lớn dành cho các doanh nghiệp, nhưng chúng cũng có thể dành cho người dùng cá nhân nhờ khả năng cấu hình linh hoạt của mình. Kia giới thiệu PV5 như một nền tảng duy nhất bên dưới với buồng lái tiêu chuẩn ở phía trước. Là một chiếc xe điện, phần kính chắn gió phía trước có độ dốc lớn.

Điều kỳ diệu xảy ra phía sau buồng lái, nơi có thể lắp đặt các mô-đun cỡ lớn có kích thước bằng rộng bằng thân xe tùy thuộc vào những gì người dùng cần làm. Điều này nghe có vẻ giống các loại cabin gắn cho xe tải và bán tải. Nhưng ở đây, thợ sửa chữa không cần hàn phần thân sau theo yêu cầu. Thay vào đó, Kia cung cấp cái gọi là "mô-đun cuộc sống" được gắn thông qua các ngàm cơ học và điện từ.

Do đó, mô-đun chở hành khách có thể được lắp đặt và sau đó đổi sang mô-đun chở hàng nếu có thay đổi. Dù chỉ trưng bày 3 chiếc, nhưng Kia nêu bật 5 phiên bản khác nhau của PV5, bao gồm một chiếc xe chở hàng cơ bản, một chiếc xe chở hàng khác có gầm thấp, một chiếc xe chở hàng khác nữa có mui cao, một chiếc taxi. Nếu chừng đó là chưa đủ, người mua cũng có thể đặt hàng module riêng.

Tất cả đều bắt đầu với PV5, nhưng xa hơn nữa, dòng PBV sẽ bao gồm PV1 nhỏ hơn và PV7 lớn hơn, cũng lần đầu tiên được trưng bày tại CES. Tất cả đều chạy bằng điện, mặc dù Kia không muốn chia sẻ bất kỳ chi tiết nào về sức mạnh hoặc phạm vi hoạt động vào thời điểm này. Tất cả chúng sẽ sử dụng các giải pháp phần mềm tích hợp giúp các phương tiện liên lạc với xe khác, liên lạc với tài xế...

Kia không muốn dừng lại ở việc chế tạo những phương tiện làm việc đa năng. Hãng muốn kết nối tất cả họ bằng phần mềm tiên tiến để giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Karim Habib, phó chủ tịch điều hành và giám đốc thiết kế toàn cầu của Kia cho biết: “Kia PBV sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới của các giải pháp phong cách sống và kinh doanh hàng ngày liền mạch”. "Chúng tôi hy vọng có thể làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn, cho dù họ đang cố định hay đang di chuyển, mang đến sự linh hoạt và khả năng tùy chỉnh đặc biệt thông qua mô-đun hóa triệt để."

Kia mô tả PBV là một quá trình gồm ba giai đoạn và PV5 đại diện cho giai đoạn một. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ có một cơ sở sản xuất mới đi vào hoạt động vào năm 2025, có thể sản xuất 150.000 chiếc mỗi năm.

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/doc-dao-y-tuong-xe-dien-pv1-5-va-7-cua-kia-dau-tu-1-lan-muon-kinh-doanh-gi-cung-duoc