Xe mới

Diện kiến MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro, mẫu hypersport hoài cổ tiên phong về công nghệ trường đua một thời

MV Agusta Superveloce 1000 Serie Orio dựa trên nền tảng khung sườn, hệ thống treo và động cơ của Brutale 1000 RR. Thiết kế xe pha trộn giữa cổ điển với tính khí động học hiện đại.

Tính đến nay, MV Agusta đã trải qua hơn 75 năm lịch sử. Tận dụng lợi thế này hãng xe Ý đã bổ sung vào dải sản phẩm xe tân hoài cổ của mình một mẫu xe mới bên cạnh chiếc Superveloce 800, đó là Superveloce 1000 Serie Oro. Sản phẩm mới của thương hiệu vùng Varese được tạo nên từ triết lý “Motorcycle Art” của hãng.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--21-.jpg (263 KB)

MV Agusta Superveloce 1000 Series Oro dựa trên nền tảng từ khung sườn, gắp đơn cho tới khối động cơ của chiếc naked bike Brutale 1000 RR. Trong khi dàn áo bên ngoài của mẫu xe này được đội ngũ thiết kế của MV Agusta lấy cảm hứng từ mẫu xe đua huyền thoại thi đấu tại Grand Prix 500cc năm 1972. Đặc biệt đây là chiếc xe đua GP đầu tiên trang bị cánh gió trước khi nó trở thành xu hướng của các đội đua tại MotoGP trong vài năm trở lại đây.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--20-.jpg (63 KB)

Trên Superveloce 1000 Serie Oro, hai cánh gió được thiết kế dọc và hướng các luồng không khí chạy dọc theo hai bên thân xe. Chúng không chỉ cung cấp lực ép xuống dưới mặt đường mà còn giúp tối ưu khả năng làm mát cho động cơ. Bên cạnh đó, MV Agusta còn sử dụng các loại vật liệu cao cấp cho SV 1000. Toàn bộ thân xe của chiếc hypersport tân hoài cổ được làm từ sợi carbon.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--5-.jpg (130 KB)

Tùy thuộc vào từng bộ phận trên xe mà chúng sẽ được sản xuất bằng quy trình cán mỏng truyền thống hay phương pháp rèn carbon. Các tấm carbon này cũng được tối ưu về độ dày và khả năng chống chịu dựa trên chức năng ở mỗi vị trí. Một điểm nhấn khác trên MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro là bộ ốp đĩa phanh bằng sợi carbon. Tác dụng chính của bộ phận này là làm mát kẹp phanh và hướng luồng không khí vào tản nhiệt cho đĩa phanh. MV Agusta cũng cho rằng chi tiếp ốp đĩa phanh gợi nhớ tới hệ thống phanh tang trống sử dụng trên những mẫu xe đời cũ.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--13-.jpg (81 KB)

Ngoài ra, trên chiếc SV 1000 còn sở hữu nhiều chi tiết mang tính khí động khác như cánh gió dưới gầm tách biệt khỏi bộ quây thân xe, không chỉ giúp tạo ra lực ép mà còn có tác dụng tản nhiệt cho két dầu. Theo hãng xe Ý chia sẻ, những bộ phận mang tính khí động học trên Superveloce 1000 Serie Oro tạo ra lực ép lên tới 39,2kg xuống mặt đường ở tốc độ 318km/h. Bộ phận duy nhất trên chiếc SV 1000 không làm từ carbon là bình xăng, mà được làm tự nhựa dẻo để giảm trọng lượng.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--15-.jpg (70 KB)

Như đã đề cập ở trên, Superveloce 1000 Serie Oro dựa trên nền tảng của chiếc Brutale 1000 RR. Xe sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh 998cc mới nhất với trục cân bằng thứ 2 có những cải tiến. Tay biên và 16 xupap đều được làm từ titan, còn trục cam được phủ lớp DLC. Từ đó, xe đạt công suất tối đa 208 mã lực tại 13.000rpm (tăng lên 212 mã lực với gói Racing Kit) và mô-men xoắn 116,5Nm tại 11.000rpm.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--9-.jpg (67 KB)

Trong qua trình sản xuất, các kỹ sư của MV Agusta đã có những tinh chỉnh trên ECU và hộp số điện tử MV EAS 3.0 để quá trình sang số 2 chiều không sử dụng ly hợp mượt mà hơn. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát lực kéo và bánh xe có thể điều chỉnh dựa trên thông tin từ bộ đo lường IMU cung cấp. Superveloce 1000 Serie Oro được trang bị hệ thống treo Ohlins điện tử gồm cặp phuộc trước NIX EC phủ lớp TiN, phuộc sau EC TTX và gắp đơn có thể điều chỉnh độ cao trong khoảng 4mm.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--16-.jpg (100 KB)

Ngoài ra, Ohlins còn cung cấp cho chiếc hypersport bộ trợ lực tay lái điện từ. Hệ thống phanh Brembo với 2 heo trước Stylema đi kèm đĩa 320mm và heo sau 2 piston cùng đĩa 220mm. Cặp vành nhôm trên xe được thiết kế độc quyền bởi hãng, có dạng 5 chấu kết hợp các điểm nhấn màu đỏ tạo nên sự độc đáo và mới lại. Phía sau đuôi xe, hệ thống ống xả titan đút gầm đến từ thương hiệu Arrow gợi nhớ đến superbike F4.

xedoisong_mv_agusta_superveloce_1000_series_oro--18-.jpg (63 KB)

Cung cấp tất cả mọi thông tin cho người lái sẽ là một màn hình TFT kích thước 5inch. MV Agusta còn chia sẻ thêm, Superveloce 1000 Serie Oro không thiết kế giống hoàn toàn Brutale 1000 RR và bộ gác chân có thể điều chỉnh để phù hợp với vóc dáng cùng phong cách lái của người điều khiển. Tương tự như những chiếc Serie Oro khác, SV 1000 cũng chỉ được sản xuất giới hạn. Trên chảng ba của mỗi chiếc xe sẽ được đánh số thứ tự đi kèm bộ Racing Kit nếu chủ xe muốn sở hữu.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dien-kien-mv-agusta-superveloce-1000-serie-oro-mau-hypersport-hoai-co-tien-phong-ve-cong-nghe-truong-dua-mot-thoi