Xe mới

Đây là cơ hội cuối cùng để dân chơi mua được cafe racer Triumph Thruxton 1200!

Sau bản đặc biệt cuối cùng Final Edition được bán vào năm sau, dòng cafe racer Triumph Thruxton sẽ bị "khai tử" mà không có thế hệ mới, ít nhất là trong tương lai gần.

Được giới thiệu vào năm 1964 dưới dạng xe đua phiên bản giới hạn, Triumph Thruxton đã sớm đạt được thành công trong các cuộc đua sức bền, giành được cả ba vị trí trên bục vinh quang tại cuộc đua 500 dặm Thruxton năm 1969 và trở thành chiếc mô tô sản xuất đầu tiên hoàn thành chặng đua Isle of Man TT Mountain Course với tốc độ hơn 160km/h. Với sự kết hợp độc đáo giữa phong cách, khả năng vận hành và hiệu suất, Thruxton được những tay đua đam mê thể thao trên toàn thế giới yêu thích.
 
 
Kể từ đó tới nay Triumph đã tung ra 2 thế hệ Thruxton nữa, dựa trên cơ sở động cơ Bonneville máy gió 865cc và máy nước 1200cc hiện tại. Nhưng lịch sử huy hoàng của dòng Thruxton sắp chấm dứt mà không có hậu duệ ít nhất trong tương lai gần.
 
 
Tại cuộc họp báo về Thruxton Final Edition, James Wood, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Triumph, cho biết: “Quyết định này [kết thúc sản xuất Thruxton] không hề được xem nhẹ,” đồng thời nói thêm rằng Speed Twin “đã chiếm lấy vị thế là chiếc xe thể thao cổ điển trong dòng sản phẩm của chúng tôi với tính công thái thoải mái hơn, dáng đĩnh đạc mạnh mẽ và vẻ ngoài ưa nhìn.”
 
 
Nhìn chung dù người yêu xe có thể lập luận rằng Thruxton RS hiện vẫn có nhiều trang bị "xịn" hơn cả chiếc Speed Twin mới nhất như phuộc trước Showa chỉnh được toàn phần, phuộc sau Ohlins, lốp Metzeler Racetec RR và cặp bánh căm niềng nhôm "chảnh" hơn; nhưng không thể phủ nhận rằng kiểu dáng yên với gò cafe racer và ghi-đông clip-on khiến Thruxton ngồi mỏi hơn Speed Twin và bất tiện khi cần chở người ngồi sau. Chính vì vậy, dòng xe này buộc phải chia tay với bản Final Edition.
 
 
Đặc điểm nổi bật nhất của Thuxton Final Edition là tông màu sơn Xanh Competition Green độc quyền với các sọc vàng vẽ tay. Điểm đặc biệt là mỗi chiếc xe là đều có chữ ký của nghệ sĩ vẽ nó. Wood cho biết: “Lớp kẻ vàng này thực sự là một kỹ năng chuyên môn mà chỉ một số ít nghệ sĩ tại các cơ sở sơn hàng đầu thế giới của chúng tôi được đào tạo để áp dụng chi tiết này”. “Mỗi đường nét đều được vẽ bằng tay bằng cách sử dụng loại sơn được phát triển đặc biệt, áp dụng theo những nét vẽ dài liên tục để có được lớp sơn hoàn thiện tuyệt đẹp.”
 
 
Ngoài màu sơn kim loại Competition Green và các đường sọc vàng, Thruxton Final Edition còn có các tấm chắn bùn và ốp hông màu đen tương phản, logo Triumph font chữ cổ màu vàng trên bình xăng và nhãn hiệu Thruxton FE ở nắp cốp che 2 bên thân xe. Mỗi phiên bản Thruxton Final Edition đều đi kèm với giấy chứng nhận xác thực có số VIN của xe, được ký bởi các thành viên của nhóm thiết kế Thruxton 1200 và Giám đốc điều hành Triumph Nick Bloor.
 
 
Một huy hiệu động cơ Final Edition độc đáo cũng sẽ được cung cấp kèm theo mỗi chiếc xe, với viền bao quanh được hoàn thiện bằng vàng và họa tiết “Final Edition”. Hơn 80 phụ kiện chính hãng của Triumph Thruxton được cung cấp, bao gồm yên đôi, gác chân cho hành khách và tay vịn. Dành riêng cho bản đặc biệt này, một bộ quây sơn màu xanh tương tự cũng được cung cấp.
 
 
Phần còn lại của Thruxton 1200 Final Edition không khác biệt so với bản RS thường. Những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt ở đại lý từ mùa xuân 2024.
 
 
 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/day-la-co-hoi-cuoi-cung-de-dan-choi-mua-duoc-cafe-racer-triumph-thruxton-1200