Xe mới

Dân chơi Việt được nhận Honda Civic Type R từ tháng 5, người Mỹ có bản hạng sang Acura Integra Type S từ tháng 6/2023

Không chỉ sang trọng hơn, Acura Integra Type S còn mạnh mẽ và nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn nền tảng gốc Honda Civic Type R.

Sau khi được hé lộ lần đầu vào cuối năm ngoái, Acura Integra Type S đã chính thức được ra mắt. Tương tự như chiếc Integra thường dựa trên Civic Si, bản Type S được coi là một chiếc Honda Civic Type R "sang xịn mịn" hơn. Chính vì vậy 2 mẫu xe có cấu hình khá tương đồng, nhưng Integra dường như nhỉnh hơn một chút về cả hiệu năng và tiện nghi.

Giống như Civic Type R, Integra Type S tiếp tục được trang bị động cơ 2.0l VTEC tăng áp, hộp số sàn 6 cấp và vi sai giới hạn trượt. Nhưng so với người anh em từ Honda, chiếc xe mạnh hơn 5 mã lực, đạt 320 mã lực tại 6.500rpm trong khi có mô-men xoắn giữ nguyên ở mức 420Nm đạt được từ 2.600 tới 4.000rpm. Các chỉ số tốc lực của Integra Type S chưa được Acura công bố.

"Dàn chân" của chiếc xe nổi bật bởi hệ thống giảm xóc chủ động 3 chế độ Comfort, Sport, và Sport+. Thanh ổn định tháp treo trước có đường kính lên tới 29mm, trong khi hệ thống phanh do Brembo cung cấp với heo trước Brembo 4 piston monoblock. Các hốc gió ở phần đầu dẫn không khí làm mát đến chúng.

Integra Type S lăn trên  bánh xe 19 inch với màu xám Shark Grey và thiết kế 10 chấu, được bọc quanh bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S 265/30. Do mâm lốp lớn nên bề rộng vệt bánh trước đã tăng 8,89cm và sau lớn hơn 4,83cm so với Integra thường.

So với Integra thường, Type S có phần đầu được sửa đổi với bodykit có các hốc gió rộng hơn và nắp ca-pô bằng nhôm có khe gió. Các dè trước sau cũng rộng hơn. Ở phía sau, chiếc sedan có bộ cánh khuếch tán và cụm 3 ống xả đặt ở giữa. Màu Tiger Eye Pearl mới được giới thiệu trên Integra Type S và chỉ có trên mẫu xe này.

Bên trong, Integra Type S được trang bị tiêu chuẩn với ghế trước có sưởi với phần hông ôm người chắc chắn hơn và các mảng bọc nhung nhân tạo Ultrasuede. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9,0 inch hỗ trợ các chế độ hiển thị theo dõi hiệu năng. Xe cũng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Màn hình hiển thị trên kính, dàn âm thanh nổi ELS Studio 3D 16 loa và bộ sạc điện thoại không dây nằm trong số những tiện nghi nội thất khác.

Acura sẽ cung cấp cho Integra Type S một số phụ kiện thể thao. Chúng sẽ bao gồm các miếng sợi carbon cho cánh gió sau và chụp gương. Bên cạnh đó là mâm 19 inch màu đồng và huy hiệu Acura được chiếu sáng. Bên trong, một cần số bằng titan sẽ được cung cấp. Tại Mỹ, Acura Integra Type S sẽ được bán ra từ tháng 6/2023 tới với giá chưa được công bố.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dan-choi-viet-duoc-nhan-honda-civic-type-r-tu-thang-5-nguoi-my-co-ban-hang-sang-acura-integra-type-s-tu-thang-62023