Xe mới

Đã được chạy thử nhưng chưa ra mắt, liệu bản thể thao GR Sport của Toyota Corolla Cross có cơ hội về Việt Nam trong năm nay?

Bên cạnh các bản thường, phiên bản mang phong cách thể thao Toyota Corolla Cross GR Sport cũng đã được nâng cấp lớn giữa vòng đời với ít thay đổi ngoại thất, nhưng thêm nhiều trang bị.

Bên cạnh các bản thường, phiên bản mang phong cách thể thao Toyota Corolla Cross GR Sport cũng đã được nâng cấp lớn giữa vòng đời với ít thay đổi ngoại thất, nhưng thêm nhiều trang bị. Tại Thái Lan, Corolla Cross GR Sport vẫn chỉ có duy nhất 1 lựa chọn động cơ là hybrid HEV, vẫn giữ nguyên giá bán cũng như chế độ bảo hành 5 năm/150.000km. Riêng với hệ thống hybrid, Toyota tự tin bảo hành 5 năm không giới hạn km và riêng pin bảo hành tới 10 năm, cũng không phụ thuộc vào khoảng cách.

Giống như phiên bản tiền facelift, Corolla Cross GR Sport sẽ có động cơ xăng 2ZR-FXE công suất 98 mã lực/142Nm kết hợp với động cơ điện 72 mã lực/163Nm để tạo ra tổng công suất hệ thống là 122 mã lực, dẫn động bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT. So với các bản thường khác, đáng tiếc khi phiên bản này gần như không được thay đổi về ngoại thất.

Những điểm mới chỉ bao gồm đèn pha LED mới với các bóng rời bên trong đóng vai trò là đèn xi-nhan tuần tự, mâm 18 inch mới và bổ sung các logo HEV. Nhìn trực quan, Corolla Cross GR Sport được phân biệt với phiên bản thông thường bởi thiết kế cản khác biệt và cặp đèn sương mù được gắn cao hơn, với viền và lưới tản nhiệt màu đen. Các cạnh dưới của cản trước và cản sau cũng như ngưỡng cửa bên được trang trí bằng kim loại trông cứng cáp hơn, trong khi lớp sơn hai tông màu đi kèm với mui màu đen.

Bên trong, logo GR trên màn hình khởi động của hệ thống thông tin giải trí 9 inch, cũng như nút khởi động động cơ và tựa đầu ghế có thương hiệu GR. So với Corolla Cross thông thường, xe có hệ thống treo thể thao (lò xo và bộ giảm chấn từ chi nhánh GR) và một thanh giằng gia cố khung gầm. Bên trong nội thất của bản facelift được bổ sung khá nhiều tiện nghi.

Cụ thể, xe đã có mái che toàn cảnh không khung cố định kèm rèm che nắng trên nóc đóng mở cùng hệ thống điện, bảng đồng hồ 12,3 inch, bộ sạc điện thoại không dây 15W, màn hình trung tâm 10,1 inch HD hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Những thay đổi nhỏ khác gồm cổng USB thành cổng 1 Type A /1 cổng Type C, USB Type C 2 cho hành khách ngồi phía sau, hệ thống đèn cabin LED, đèn trên công tắc điều khiển cửa sổ bên người lái.

Các trang bị an toàn hỗ trợ người lái gồm camera hành trình trước sau, hệ thống cảnh báo và phanh tự động khi đỗ xe PKSB trước sau, camera bao quanh 360 độ, thêm Chế độ trong suốt và tăng độ rõ nét vào ban đêm, thêm cảm biến khoảng cách đỗ xe, 4 vị trí trước/4 vị trí sau. phanh tay điện EPB có chức năng Auto Brake Hold. Tại Thái Lan, giá khởi điểm của Corolla Cross HEV GR Sport là 1,254 triệu Baht (tương đương 853 triệu đồng). Khách hàng sẽ phải bỏ thêm 10.000 Baht cho màu sơn đỏ mui đen và thêm 15.000 Baht để có màu trắng ngọc mui đen.

Còn nhớ hồi đầu năm 2022, Corolla Cross GR Sport đã bị bắt gặp khi đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng tại Việt Nam mà bạn đọc có thể xem ở cuối bài viết này. Khá thú vị khi chiếc Corolla GR Sport ở Việt Nam lại mang thiết kế mâm của bản facelift. Ngoài ra cũng ở thời điểm trên, ông Keisuke Tokunaga - Giám đốc khối bán hàng & dịch vụ Toyota Việt Nam cũng từng để ngỏ với phóng viên Xedoisong.vn về việc xem xét đưa các phiên bản GR Sport về. Chính vì vậy việc Corolla Cross GR Sport 2024 được giới thiệu tại Việt Nam vẫn là một khả năng có thể xảy ra.

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/da-duoc-chay-thu-nhung-chua-ra-mat-lieu-ban-the-thao-gr-sport-cua-toyota-corolla-cross-co-co-hoi-ve-viet-nam-trong-nam-nay