Xe mới

Có thiết kế cực "điên rồ", không ngờ chiếc siêu tay ga này vẫn được đưa vào sản xuất!

So với bản ý tưởng ban đầu, chiếc siêu tay ga Italjet Dragster 559 Twin thậm chí còn điên rồ hơn với động cơ 2 xi-lanh và thiết kế cực ngầu.

Vào năm ngoái khi hãng xe tay ga Ý Italjet tung ra mẫu concept Dragster 500 GP, người yêu mô tô đã phải trầm trồ bởi độ "khủng" của chiếc xe. Dù mang kiểu dáng scooter nhưng Dragster 500 lại được trang bị động cơ xi-lanh đơn 43 mã lực với hộp số côn tay, bọc trong bộ vỏ góc cạnh với nhiều vây cánh khí động học như xe đua MotoGP và sử dụng nhiều phụ tùng đạt đẳng cấp superbike. Vì thiết kế khác thường tới mức điên rồ của nó, không ai nghĩ rằng Dragster 500 GP sẽ được đưa vào sản xuất. Nhưng điều đó không chỉ xảy ra, mà phiên bản thương mại với tên gọi Italjet Dragster 559 Twin thậm chí còn "khủng" hơn nữa.

Từ góc độ hiệu suất, đây là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm của Italjet, được công ty quảng cáo là mẫu xe xóa mờ ranh giới giữa một chiếc xe tay ga với superbike. Thay vì máy xi-lanh đơn như bản concept, Dragster 559 Twin được trang bị động cơ xi-lanh đôi, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu với công suất cực đại 58,3 mã lực và mô-men xoắn 55Nm.

Điều thú vị hơn nữa là Italjet Dragster 559 Twin mới không có hộp số vô cấp CVT như những mẫu xe tay ga khác hay Dragster thông thường. Nó thậm chí còn không có số ly hợp kép DCT như một số mẫu scooter phân khối lớn của Honda, thay vào đó là hộp số côn tay 6 cấp - một điều hiếm thấy trong thế giới xe tay ga.

Chiếc xe tay ga này còn được trang bị phuộc trước hành trình ngược 48mm chắc chắn và giảm xóc đơn phía sau lấy cảm hứng từ MotoGP. Tất nhiên, nó tự hào có ống trellis khung lộ ra ngoài, lăn bánh trên lốp Pirelli Diablo Rosso và thậm chí còn có phanh Brembo M4 kép ở phía trước giống như những siêu mô tô cách đây khoảng 10 năm.

Không chỉ "khủng" hơn về mặt cấu hình so với bản ý tưởng Dragster 500 GP, Dragster 559 Twin còn có thiết kế bên ngoài điên rồ hơn nữa. Ở phía trước, chiếc xe đã được bổ sung thêm 2 cánh gió trông tương tự những cỗ máy đang thi đấu tại giải MotoGP, trong khi bản thân mặt nạ trước cũng được bổ sung thêm nhièu khe gió khác nhau. Phần đuôi cũng được vuốt nhọn hơn nữa, khiến người ngồi sau về cơ bản phải ngồi trên một mỏm yên nhỏ hình tam giác.

Hiện tại Dragster 559 Twin vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm gần hoàn thiện, chính vì vậy Italjet chưa đưa ra giá và ngày bán cụ thể cho xe. Giá cả vẫn chưa được quyết định nhưng dự kiến ở khoảng tiền của Yamaha TMAX. Italjet đang lên kế hoạch tung ra chiếc xe vào cuối năm 2024. Họ cũng hứa hẹn rằng Dragster 559 Twin “sẽ là tâm điểm của một sáng kiến độc đáo trên đường đua” phù hợp với phương châm của công ty: “Được tạo ra cho đường trường, sinh ra trên đường đua”.

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/co-thiet-ke-cuc-dien-ro-khong-ngo-chiec-sieu-tay-ga-nay-van-duoc-dua-vao-san-xuat