Chiếc Ferrari Roma này là xe demo thương mại của Ferrari Việt Nam nhưng lại mang trên mình loạt tuỳ chọn gần như là đầy đủ trên một chiếc Roma, cùng màu sắc độc đáo.
Lớp sơn của chiếc Ferrari Roma này là màu xanh lạ mắt có tên Blu Roma, phối màu đặc biệt này xuất hiện dành riêng cho dòng grand tourer của nhà Ferrari. Vẫn có trên mình sắc xanh dương nhẹ nhàng nhưng pha vào đó là lớp màu xám của nhôm và thêm một chút vật liệu để mang lại hiệu ứng ánh kim, kết quả là một vẻ ngoài độc đáo. Xe mang dàn chân đúc màu xám Forged Matt Grigio Corsa Diamond Cut được hoàn thiện thay kim cương 5 chấu kép như loạt xe đã về trước đó, bên trong là cùm phanh vàng nổi bật.
Nhìn trực diện phần đầu, Ferrari Roma có phần ca-pô kéo dài với những đường gân nổi đầy cơ bắp, mui xe hạ thấp. Theo nhà sản xuất, tất cả phần đầu xe được chế tác từ một khối kim loại tạo ra hiệu ứng khiến người ta liên tưởng đến đầu cá mập. Đèn pha/cos dạng tầng của Ferrari Roma được phân tách bởi dải đèn định vị ban ngày thanh mảnh. Dĩ nhiên, đèn của Roma đã được hãng xe Italia tiêu chuẩn bằng công nghệ LED. Phần cản trước còn được hoàn thiện bằng carbon trần.
Phía sau, cụm đèn hậu mảnh tách biệt dạng LED. Ống xả đôi 2 bên cân xứng được mạ vàng và phủ gốm đen – tuỳ chọn cao nhất của chi tiết này, cùng bộ khuếch tán sau khí động học bằng sợi carbon trần với những đường chia gió đặc trưng không thể thiếu trên Roma. Chiếc xe được trang bị cánh gió tự động nâng hạ được, bộ gánh gió này được giấu tinh tế ngay sau nắp khoang hành lý của xe.
Khoang cabin 2 chỗ ngồi của Ferrari Roma toát lên vẻ đẹp sang trọng hơn là chất thể thao như trên các siêu xe V8 khác của Ferrari. Khoang lái cuốn hút với kiểu đường bao phân chia tách biệt giữa người lái và hành khách. Chất liệu da, Alcantara, và carbon được sử dụng rất nhiều trên chiếc xe.
Bộ ghế của Roma được bọc da cao cấp với tông màu xanh, xung quanh được hoàn thiện với tông màu trắng kem nhẹ nhàng, phần tựa đầu có thêm phần sọc cờ Ý ngay dưới biểu tượng "ngựa chồm". Mẫu xe thể thao hiệu năng cao này mang đến hàng ghế trước chỉnh điện, có thể gập để người dùng bước vào hàng ghế sau. Dù vậy, hàng ghế sau gần như không có không gian để chân và sẽ dành cho trẻ em.
Sức mạnh cho Ferrari Roma đến từ cấu hình động cơ V8 3.9 lít tăng áp đặt trước/giữa được hiệu chỉnh công suất ở mức 620 mã lực trong dải tua 5.750 - 7.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 760Nm trong dải tua 3.000 - 5.750 v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 8 cấp mới, cho khả năng tăng tốc 0 - 100km/h mất 3,4 giây và tốc độ tối đa xe có thể vươn tới là 320km/h.
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 02/12/2024
Tin tức | 05/12/2024