Sau khi ra mắt vào đầu tháng trước, Ford Everest đã được tiết lộ nhiều thông tin chi tiết - trong đó bao gồm sức mạnh vượt trội của động cơ 3.0l ở bản cao.
Ở thời điểm ra mắt, dù công bố khá chi tiết các trang bị nổi bật nhất của đời xe mới nhưng Ford lại giấu kín thông số kỹ thuật các động cơ, cũng như hệ động lực cho từng phiên bản của mẫu SUV hạng trung Ford Everest thế hệ mới. Hiện đã chuẩn bị được mở bán tại Úc, tới nay những thông tin này mới được hãng công bố. Dự kiến các thị trường khác như Phillipines, Thái Lan hay Việt Nam cũng sẽ đón nhận chiếc Everest với cấu hình tương tự.
Bắt đầu với các tùy chọn động cơ, Everest sẽ chỉ được bán tại Úc với máy diesel. Bắt đầu là loại Bi-Turbo 2.0 lít sản sinh công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500Nm được truyền tới bánh sau (4 × 2) hoặc cả bốn bánh (4 × 4) thông qua hộp số tự động 10 cấp. Các bản cao được trang bị loại động cơ Turbo Diesel 3.0 lít V6 sản sinh công suất 247 mã lực (184 kW / 250 PS) và mô-men xoắn lên tới 600Nm. Động cơ này được kết hợp độc quyền với hệ dẫn động 4 bánh và cùng hộp số tự động 10 cấp. Những động cơ này cũng xuất hiện trên Ranger, nhưng Everest không có bản 2.0 cơ bản mạnh 167 mã lực. Dù chênh lệch công suất nhưng toàn bộ các bản của Everest đều có tải trọng kéo 3,5 tấn. Tuỳ từng bản, trọng lượng ướt của xe dao động từ 2.259 tới 2.492kg và tải trọng từ 658 tới 741kg. Ford Australia đang cung cấp 4 phiên bản, chia thành 2 cho mỗi động cơ. Các model Ambiente và Trend lắp máy 2.0 Bi-Turbo Diesel, trong khi Sport và Platinum được dành cho động cơ 3.0 V6 Turbo Diesel. Các trang bị tiêu chuẩn trong bản Everest Ambiente bao gồm đèn LED, la-zăng hợp kim 17 inch, 5 chỗ ngồi bọc vải, điều hòa khí hậu hai vùng, màn hình cảm ứng 10,1 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, dàn âm thanh 8 loa, 9 túi khí và các chế độ lái có thể lựa chọn (Bình thường, Eco, Tow / Haul, Slippery). Bản Trend thay bánh xe hợp kim 18 inch, các điểm nhấn bằng da, cabin 7 chỗ, cửa sau đóng mở điện, kính tối màu, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch và hai chế độ địa hình bổ sung (Sand, Mud / Ruts) khi ở chế độ dẫn động 4 bánh. Nâng cấp lên bản Sport và bên cạnh động cơ 3.0 lít khách hàng còn có các điểm nhấn bên ngoài màu đen, bộ la-zăng hợp kim đen 20 inch bắt mắt, ghế trước có sưởi và làm mát, bọc da và hệ thống âm thanh 10 loa. Cuối cùng, chiếc Platinum hàng đầu có vẻ ngoài cao cấp hơn nhờ các điểm nhấn bên ngoài chrome mờ, đèn pha LED ma trận và bánh xe hợp kim 21 inch. Đây là biến thể Everest duy nhất có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch kết hợp với thông tin giải trí 12 inch, hệ thống âm thanh B&O cao cấp với 12 loa, đèn nội thất ambient light, hàng ghế thứ hai có sưởi, ghế bọc da chần vân, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe. Mức giá cụ thể cho các bản Everest chưa được công bố. Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe này đã bắt đầu được chạy thử và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa Thu năm nay. Theo một số tư vấn viên của Ford đang chào bán khách hàng, giá dự kiến của xe rơi vào khoảng 1,4 tới 1,7 tỷ đồng.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/10/2024
Xe mới | 02/10/2024
Xe mới | 04/10/2024