Dù có thiết kế hoàn toàn khác biệt nhưng trên thực tế chiếc coupe 4 cửa Audi S7 Sportback chia sẻ chung nền tảng với Porsche Panamera 4S e-Hybrid.
Trên thực tế Audi S7 Sportback thế hệ thứ 2 đã ra mắt Thế giới từ năm 2019, tuy nhiên phải tới tận hiện tại chiếc xe đầu tiên mới có mặt tại Việt Nam. Chiếc S7 Sportback mã 4K8 này đã được nhập về bởi một đơn vị chuyên kinh doanh và sửa chữa các dòng xe cao cấp tại TP.HCM. Chiếc sedan thể thao sở hữu màu sơn đen bóng sang trọng, bên cạnh là bộ mâm cùng nheieuf chi tiết bằng chrome và nhôm sáng bóng tương phản với màu sơn.
Dù là bản hiệu năng cao nhưng về ngoại hình, Audi S7 Sportback trông gần như y hệt so với những chiếc A7 Sportback thường với gói cấu hình S-Line. Để phân biệt những phiên bản thể thao này, cách dễ nhất là nhìn vào bộ mâm 5 cánh kép đường kính lên đến 21 inch, chụp ống xả kép ở phía sau và logo S7 trên lưới tản nhiệt. Nếu tinh ý hơn, người yêu xe cũng có thể dễ dàng nhận ra một số chi tiết bằng nhôm như ốp gương hay hốc gió. S7 Sportback còn có cảm giác lái thể thao hơn nhờ có hệ thống treo khí chủ động và phanh lớn hơn. Thêm tiền, khách hàng còn có thể đặt thêm hệ thống treo hiệu năng cao và gói S Sport Package, bổ sung hệ thống đánh lái 4 bánh, hệ thống xả thể thao và vi sai quattro. So với A7 Sportback, gầm xe thấp hơn 10 mm. Phanh hiệu suất cao với cùm phanh 6 pít-tông, đĩa phanh đường kính 400mm phía trước và 350mm phía sau, đi cùng cùm phanh thể thao màu đỏ với biểu tượng S-line. Thiết kế mới của Audi S7 Sportback mạnh mẽ hơn khi nâng cấp mặt trước và mặt sau. Phần đầu xe khác biệt với hai bên hốc gió mạ crôm tối, lưới tản nhiệt bổ sung 5 đường ngang làm bằng nhôm. Biểu tượng S7 nằm nổi bật trên bộ lưới màu đen. Đèn pha laser dạng ma trận tiêu biểu của Audi với thiết kế mới cực kì sắc sảo, mang lại khả năng chiếu sang tốt và hoàn thiện nét thẩm mỹ của phần đầu xe. Cụm đèn hậu LED, chạy dọc ngang theo đuôi xe. Hệ thống xả kép được thiết kế hình oval với kích thước lớn đặc trưng của dòng S. Khe hút gió được đặt ở cản sau, được thiết kế kiểu dáng tương đồng với lưới tản nhiệt và hốc gió phía trước tạo nên sự đồng bộ về thiết kế cho chiếc xe. Ở Mỹ cũng như châu Á và Trung Đông, phiên bản mới loại bỏ động cơ V8, chuyển sang sử dụng động cơ V6 2.9 lít TFSI tăng áp kép, kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 vôn và một bộ siêu nạp điện. Sự kết hợp này mang lại tổng công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 600Nm, mạnh hơn so với động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đời cũ. Hệ dẫn động bốn bánh quattro là trang bị tiêu chuẩn. Bộ siêu nạp điện là điểm nhấn trên S7 Sportback. Ngoài nhiệm vụ giúp chiếc xe tăng tốc nhanh, nó còn loại bỏ hoàn toàn tình trạng trễ turbo, đồng thời có khả năng phản hồi cực nhanh dưới 250 mili giây. Bộ tăng áp có công suất cực đại 9,4 mã lực, có thể kích hoạt bất cứ khi nào, không giống như tăng áp thông thường cần đủ lượng khí thải mới có thể hoạt động. Xe tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,5 giây. Khoang lái của S7 Sportback thế hệ mới chia sẻ thiết kế và không gian với Audi A7 tiêu chuẩn nhưng vẫn có một số chi tiết khác biệt và có nhiều tùy chọn hấp dẫn cho khách hàng. Nội thất bổ sung ghế ngồi thể thao và nhiều chi tiết trang trí bằng nhôm, với tông màu trắng nhạt và màu đen làm chủ đạo bên trong, thể thao và sang trọng là hai yếu tố cùng xuất hiện ở trong nội thất của chiếc sedan này. Vô lăng 3 chấu thiết kế kiểu D-Cut, bọc da cao cấp có chức năng sưởi. Logo S xuất hiện ở nhiều vị trí, như tựa ghế, vô-lăng, bàn gạp ga và phanh. Bệ cửa chiếu sáng logo S. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cảm ứng. Hệ thống thông tin giải trí cảm ứng tích hợp Apple Carplay, Android Auto, phát sóng wifi.. và màn hình màn hình điều khiển trung tâm phía dưới.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024