Sở hữu mức giá đắt ngang nhiều mẫu ô tô cao cấp tại Việt Nam, những mẫu Harley-Davidson CVO Street Glide và Road Glide thế hệ mới nhất đã được tái thiết kế với công nghệ vượt trội.
Vào giữa năm nay Harley-Davidson đã công bố thế hệ mới nhất của 2 mẫu bagger Street Glide và Road Glide, ban đầu sẽ chỉ được bán với phiên bản đặc biệt CVO. Rất nhanh chóng, hiện tại bộ đôi này đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức. Mức giá niêm yết của Harley-Davidson CVO Street Glide là 2,3099 tỷ đồng, trong khi CVO Road Glide đắt hơn 100 triệu đồng.
Có thể dễ dàng thấy cả 2 mẫu xe đầu bảng đều đã được "lột xác" toàn diện, bắt đầu từ thiết kế mới trẻ trung hơn. Quây trước dạng cánh dơi hoàn toàn mới đặc trưng trên mẫu CVO Street Glide 2023 và kính chắn gió xuôi mang đến một kiểu dáng thanh thoát hơn. Các đường cắt bên dưới đèn pha rõ ràng hơn và xi-nhan nay được tích hợp vào quây thay vì gắn rời.
Trong khi hình dạng chữ “T” mang tính biểu tượng của tấm quây cánh dơi được giữ lại, các đường nét và tem của CVO Street Glide đã được hiện đại hóa. Bộ quây cũng liền mạch trong thiết kế với bình xăng, ốp bên và túi yên hơn. Đèn pha tròn của thế hệ trước nay đã được thay bằng cụm đèn LED hình omega giúp nhận dạng ngay mẫu xe mới.
Trong khi đó Harley-Davidson CVO Road Glide cũng có một bộ quây gió hình mũi cá mập gắn liền với thân xe mới, thay vì gắn cùng phần đầu như Street Glide. Đèn pha LED đơn có hình dạng nằm ngang, rộng nhưng vẫn gồm 2 bóng, gợi lại đặc điểm chính của tất cả các mẫu Road Glide trước đây. Đèn báo rẽ được tích hợp bên trong cụm pha, tạo cho toàn bộ cụm đèn trước hình chiếc kính trượt tuyết.
Ngoài sự khác biệt ở phần đầu, chúng sẽ chia sẻ chung với nhau thân xe và cặp bánh căm không săm Combo Ở phía sau, cả 2 chiếc Glide đều sẽ có cặp đèn hậu tích hợp xi-nhan đặt dọc, với đồ hoạ ánh sáng LED hình chữ C. Cả hai phiên bản CVO đều được trang bị kính gió mới giúp hiện tượng gió tạt vào mũ bảo hiểm giảm 60% so với thiết kế trước đây. Bên cạnh đó, khe giảm áp trên kính gió có thể điều chỉnh để người lái kiểm soát các luồng không khí hướng vào mũ bảo hiểm.
Ngoài ra, bình xăng và thùng hành lý 2 bên cũng được tạo hình lại để phù hợp với bộ quây mới. Bình xăng của 2 phiên bản CVO được làm bằng thép nhẹ để giảm trọng lượng. Bên cạnh đó, chảng ba bằng nhôm đúc mới cũng nhẹ hơn 3kg so với trước đây. Nhờ những thay đổi trên, trọng lượng của CVO Street Glide giảm 12,7kg xuống còn 380kg và trọng lượng của CVO Road Glide giảm 14kg xuống còn 390kg.
Cung cấp sức mạnh cho Street Glide và Road Glide CVO là cỗ máy Milwaukee-Eight VVT 121 V-Twin mới, 4 van mỗi xi-lanh, dung tích 1.977cc, đi kèm hệ thống van biến thiên VVT nhưng vẫn sử dụng cam đũa đẩy truyền thống. Ngoài ra, hệ thống làm mát động cơ cũng được cải tiến nhằm đem tới thoải mái nhất cho người lái đặc biệt ở dải tốc độ thấp. Các chi tiết bên trong động cơ cũng được nâng cấp như đầu xi-lanh mới, trục cam hiệu năng cao, đường kính họng ga lớn hơn và thể tích hợp lọc gió tăng lên 4L.
Theo Harley-Davidson công bố, cỗ máy Milwaukee-Eight VVT 121 V-Twin sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại 4.500rpm và mô-men xoắn 188Nm tại 3.000rpm. Như vậy công suất cực đại tăng 9,5% và mô-men xoắn cực đại tăng 8% so với cỗ máy Milwaukee-Eight 117 trước đây. Các tính năng công nghệ tiêu chuẩn trên bộ đôi CVO Street Glide và CVO Road Glide 2023 bao gồm hệ thống ga điện tử với các chế độ lái (Rain, Road, Sport), Phanh động cơ, ABS và Kiểm soát lực kéo trong cua, Phanh liên kết điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Cảnh báo áp suất lốp.
Ngoài ra, bộ đôi CVO thế hệ mới của Harley-Davidson được trang bị hệ thống phanh Brembo với 2 kẹp phanh trước 4 piston với đĩa 320mm và kẹp phanh đơn 4 piston với đĩa 300mm phía sau. Hệ thống treo Showa với cặp phuộc trước USD 47mm và giảm xóc đôi có thể tùy chỉnh phía sau. Hãng xe mô tô Mỹ cũng điều chỉnh lại chiều cao yên xe để mang tới một tư thế ngồi thoải mái hơn cho người lái.
Hai phiên bản CVO mới được trang bị màn hình cảm ứng TFT kích thước 12,3inch đi kèm hệ điều hành Skyline mới. Hệ thống thông tin giải trí có thể kết nối với Apple CarPlay/Android Auto và tính năng nhận diện ra lệnh giọng nói. Trên bộ quay trước của CVO Road Glide có 2 hộc chứa đồ với ngăn bên phải tích hợp cổng sạc USB-C, trong khi CVO Street Glide chỉ có một hộc chứa đồ duy nhất nằm bên dưới màn hình tích hợp cổng sạc USB-C. Cuối cùng, cả Street Glide CVO và Road Glide CVO đều được trang bị hệ thống âm thanh Rockford Fosgate Stage II.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024