Xe điện

Cầm gần 4 tỷ đồng, có ngay coupe 4 cửa hạng sang chạy điện BMW i4 tại Việt Nam

So với người anh em 430i Gran Coupe chia sẻ chung cùng thiết kế, BMW i4 eDrive40 có giá đắt hơn tới 830 triệu đồng, nhưng được hưởng lợi từ động cơ điện mạnh mẽ và hiện đại.

BMW và THACO AUTO chính thức ra mắt i4, mẫu Gran Coupe được vận hành hoàn toàn bằng điện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. BMW i4 là bước tiến mới của BMW và THACO AUTO trong việc đa dạng hoá dòng sản phẩm xe điện tại thị trường Việt, đồng thời củng cố vị thế của thương hiệu BMW trong phân khúc xe điện tại thị trường Đông Nam Á.

Định vị, phân khúc của BMW i4:

Về kích thước, nằm trong phân khúc xe sang hạng D. Do là xe điện nên i4 không có đối thủ chạy điện trực tiếp ở phân khúc này, nhưng các mẫu sedan động cơ đốt trong khác thì rất nhiều như Lexus IS, Mercedes C-Class, Volvo S60, Audi A4 hay chính những người anh em 3 và 4 Series từ BMW...

Đối tượng khách hàng của BMW i4:

Chiếc xe dành cho những người muốn tìm kiếm một mẫu ô tô 4 cửa hạng sang với kiểu dáng thời trang. Ngoài ra với hệ động lực điện i4 còn phù hợp với người sẵn có garage, sân vườn rộng để bố trí chỗ sạc và một chiếc ô tô cỡ lớn động cơ đốt trong khác, đang muốn mua thêm một chiếc xe khác để "đổi gió" và đi lại trong phố.

Thị trường của BMW i4:

BMW i4 đã có mặt trên Thế giới từ 2021. Tuy nhiên phải tới nay chiếc xe mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của BMW i4:

BMW i4 chỉ có duy nhất bản i4 eDrive40 tại Việt Nam, giá niêm yết là 3,759 tỷ đồng.

Tính năng nổi bật của BMW i4 eDrive40:

Có thể dễ dàng nhận ra BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour. Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành của bánh trước. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi.

Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue. BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53mm so với BMW 3 Series. Thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24), cùng với chiều dài cơ sở lớn, tất cả mang đến công thức tạo nên cảm giác phấn khích đặc trưng khi cầm lái một mẫu xe thể thao. Sự cải tiến về hệ động lực và khung gầm cũng mang lại cho BMW i4 mức độ nhất quán trong thiết kế.

Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1.290 lít. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp.

Khách hàng khi bước vào BMW i4 sẽ được chào mừng bằng hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng theo từng thao tác trên xe. Hệ thống âm thanh này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tùy theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển.

Hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới giúp quá trình tương tác giữa người lái và hệ thống trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các thao tác điều khiển đều thông qua hệ điều hành BMW OS 8.0 và hiển thị trên màn hình cảm ứng Curved Display mới nhất của BMW kèm trợ lý ảo thông minh được BMW nâng cấp toàn diện. Mọi thông tin hỗ trợ lái đều có thể dễ dàng được nhìn thấy qua cụm màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch.

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 sử dụng công nghệ lọc sợi nano để làm sạch không khí bên trong xe và được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại giữa hành trình để sạc pin. Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay.

BMW i4 được trang bị đa dạng chức năng hỗ trợ lái tiên tiến như Kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC.

Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau. Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định hướng di chuyển trong mọi điều kiện đường sá và thời tiết.

Sự kết hợp giữa công nghệ khung gầm và hệ dẫn động cầu sau mang lại cho BMW i4 trạng thái cân bằng. Đặc biệt trong các tình huống tăng tốc đột ngột, điều khiển mô-men xoắn truyền động của động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn đáng kể và có độ chính xác cao khi kết hợp cùng hộp chuyển số được đặt giữa các trục. BMW i4 cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng hệ thống lái thể thao biến thiên M Sport.

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7kWh).

Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin đầy ở sạc AC (11kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 eDrive40 khi sạc đầy pin là 590km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

BMW i4 eDrive40 có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 - 16,1kWh/100km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430Nm giúp xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190km/h.

Thông số kỹ thuật BMW i4 eDrive40:

Thông số

BMW i4 eDrive40

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.783 x 2.073 (đã tính gương) x 1.448

Trục cơ sở (mm)

2.856

Khoảng sáng gầm (mm)

125

Tự trọng (kg)

2.125

Động cơ

Mô tơ đồng bộ kích từ bằng điện

Công suất

250kW/340 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

430Nm

Hộp số

1 cấp

Hệ dẫn động

Cầu sau

Tăng tốc 0-100km/h

5,7 giây

Vận tốc tối đa

190km/h

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Hệ thống treo trước/sau

MacPherson/liên kết 5 điểm

Phanh trước - sau

Đĩa/đĩa

Lốp trước - sau

245/45R19 - 255/40R19

Xedoisong.vn nhận định:

So với người anh em 430i Gran Coupe chia sẻ chung cùng thiết kế, BMW i4 có giá đắt hơn tới 830 triệu đồng, nhưng được hưởng lợi từ động cơ điện mạnh mẽ và hiện đại. Nếu như không quá quan tâm tới tầm hoạt động hay khó khăn do tìm kiếm trạm sạc, việc lựa chọn i4 ở thời điểm hiện tại khá hợp lý khi do là ô tô điện, chiếc xe đang được hưởng ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cam-gan-4-ty-dong-co-ngay-coupe-4-cua-hang-sang-chay-dien-bmw-i4-tai-viet-nam

Bài đọc nhiều nhất