Xe mới

Cả Thế giới cuốn theo trào lưu điện hoá, Ford Explorer lại đi ngược với bản facelift mới nhất

Ford Explorer 2025 ra mắt với diện mạo mới, màn hình lớn hơn nhưng không có phiên bản hybrid.

Là một trong những mẫu SUV hạng trung phổ biến nhất tại Mỹ, nhưng tính tới nay Ford Explorer thế hệ thứ 6 cũng đã được gần 5 năm tuổi. Chính vì vậy hãng xe Mỹ đã quyết định facelift cho Explorer với đời 2025. Tuy những thay đổi thiết kế khá lớn, nhưng Explorer mới lại không gây bất ngờ lớn vì chiếc xe giống như phiên bản đang bán tại Trung Quốc.

Cụ thể, phần đầu xe nay đã có lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể, hai bên là đèn pha LED nhỏ hơn và cửa hút gió cản được sửa đổi. Kiểu dáng hai bên thân được kế thừa từ Explorer cũ, nhưng đèn hậu được thiết kế lại có hoạ tiết sắc nét hơn và kéo dài đến tận cửa sau. Explorer mới được cung cấp với các phiên bản Active, ST-Line, Platinum và ST, mỗi phiên bản đều có lưới tản nhiệt độc đáo và các bánh xe khác nhau để tạo sự khác biệt. Bản địa hình Timberline sẽ xuất hiện sau.

Màu sơn Vapor Blue metallic có sẵn cho tất cả các phiên bản ngoại trừ phiên bản Platinum. Hơn nữa, ST có tùy chọn mui xe màu đen và bộ la-zăng 21 inch mới màu xám Magnetite. Người mua phiên bản ST và ST-Line có thể tham dự một chương trình đặc biệt tại Trường đua xe Ford Performance (Park City, Utah hoặc Asheville, North Carolina), nhằm khám phá giới hạn hiệu năng của chiếc Explorer thể thao.

Explorer 2025 có táp-lô được thiết kế lại hoàn toàn đẩy về phía trước, tạo nhiều không gian hơn cho hành khách phía trước. Trung tâm là màn hình cảm ứng 13,2 inch độc lập mới theo hướng ngang, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bố cục màn hình mới là trang bị tiêu chuẩn và tích hợp hệ thống thông tin giải trí “Ford Digital Experience” mới dựa trên Google. Hệ thống tương thích với Apple CarPlay/Android Auto không dây, hỗ trợ Google Assistant hoặc Alexa Built-in cho lệnh thoại. 

Hành khách có thể xem video hoặc chơi trò chơi điện tử trên màn hình chính, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số giờ đây có thể hiển thị bản đồ. Ford cũng cho biết họ đã cải thiện chất lượng vật liệu trong cabin ba hàng ghế bảy chỗ của Explorer. Ngoài ra, họ còn trang bị các đế sạc không dây kép trên bảng điều khiển trung tâm, cùng với 8 cổng USB-C và ba ổ cắm 12V, đảm bảo hành khách luôn được kết nối và cấp nguồn khi đang di chuyển.

Chiếc SUV cỡ trung này được trang bị tiêu chuẩn bộ ADAS toàn diện (Ford Co-Pilot360 Assist+). Tuy nhiên, tin tức quan trọng là việc bổ sung hệ thống BlueCruise của Ford, giúp bổ sung khả năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc. Đáng chú ý là gói BlueCruise có sẵn thông qua gói dựa trên đăng ký, có giá 800 USD mỗi năm sau 90 ngày dùng thử miễn phí ban đầu hoặc mức chiết khấu là 700 USD mỗi năm tại thời điểm mua.

Bất chấp những nâng cấp về thiết kế và công nghệ, các kỹ sư của Ford gần như không đổi hệ động lực của Explorer. Động cơ EcoBoost 2.3 lít bốn xi-lanh tăng áp mang theo tạo ra công suất 300 mã lực  và mô-men xoắn 420Nm ở các mẫu Active, ST-Line và Platinum. Biến thể ST được trang bị động cơ EcoBoost V6 3.0 lít sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563Nm. Động cơ mạnh hơn hiện có sẵn tùy chọn ở phiên bản Platinum sang trọng (tiêu chuẩn trước đây).

Cả hai động cơ EcoBoost đều được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 10 cấp “đã được hiệu chỉnh lại”, trong đó ST có lẫy chuyển số trên vô lăng. Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản, với hệ dẫn động 4WD được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Bản Explorer Hybrid đã không còn, đồng nghĩa với việc những người thích xe điện hóa sẽ phải chờ đợi thế hệ tiếp theo của mẫu SUV hạng trung này.

Những chiếc Ford Explorer 2025 đầu tiên dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý 2 năm nay. Giá khởi điểm của Explorer mới bao gồm phí vận chuyển, là 41.220 USD.

 

 

 

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ca-the-gioi-cuon-theo-trao-luu-dien-hoa-ford-explorer-lai-di-nguoc-voi-ban-facelift-moi-nhat