Xe mới

Bộ đôi mô tô phân khối lớn "quốc dân" tại Việt Nam Honda CBR650R và CB650R được cập nhật, tiên phong dùng côn E-Clutch

Honda CBR650R và CB650R có một vài thay đổi nhẹ về thiết kế và được bổ sung thêm công nghệ, trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống ly hợp điện tử E-Clutch.

Tại Triển lãm EICMA năm nay, Honda đã vô cùng bận rộn khi liên tục tung ra phiên bản cập nhật của nhiều mẫu xe và các sản phẩm mới. Trong số đó, bộ đôi Honda CBR650R và CB650R nhận được nhiều sự quan tâm khi lần đầu được trang bị hệ thống ly hợp hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn có một vài điều chỉnh nhẹ về thiết kế và sở hữu nhiều công nghệ mới.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--1-.jpg (73 KB)

Điểm đáng chú ý nhất trên Honda CB650R và CBR650R đó là bộ ly hợp E-Clutch hoàn toàn mới lần đầu được trang bị trên một mẫu xe của Honda. Bộ ly hợp này là sự kết hợp giữa những ưu điểm của hệ thống sang số nhanh Quickshift và hệ thống ly hợp kép DCT của hãng xe Nhật Bản. Nhờ đó, xe trang bị E-Clutch sẽ chuyển số nhanh hơn, mượt mà hơn mà không cần sử dụng tới tay côn kể cả khi đề-pa hay dừng xe.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--13-.jpg (69 KB)

Trong khi đó, động cơ trên hai mẫu xe này không có sự thay đổi nào so với đời cũ. Đó vẫn là cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62Nm. Từ đó có thể thấy bộ ly hợp điện tử mới có thể dễ dàng lắp đặt vào động cơ mà không ảnh hưởng tới sức mạnh.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--10-.jpg (53 KB)

Tương tự, hệ thống treo và phanh trên Honda CBR650R và CB650R cũng không nhận được những nâng cấp. Giảm xóc vẫn đến từ thương hiệu Showa với cặp phuộc trước USD 41mm và phuộc đơn phía sau có thể điều chỉnh tải trọng. Bên cạnh đó là hệ thống phanh Nissin gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 310mm và kẹp phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 240mm.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--25-.jpg (86 KB)

Giống như nhiều phiên bản cập nhật khác của các mẫu xe Honda, bộ đôi CB650R và CBR650R cũng được trang bị một màn hình màu TFT 5inch có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng ứng dụng Honda RoadSync. Các thông tin trên màn hình có thể điều chỉnh thông qua cùm công tắc bên trái, bao gồm cuộc gọi đến, tin nhắn, nghe nhạc và điều hướng.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--17-.jpg (57 KB)

Đối với Honda CBR650R, mẫu xe này được thiết kế lại với bộ quây có nhiều đường cắt xẻ nhằm tối ưu tính khí động học mang tới cảm giác vận hành thể thao giống một mẫu xe đua. Bên cạnh đó, đuôi xe cũng được điều chỉnh trông sắc sảo hơn và cụm đèn hậu LED có nét tương đồng với “đàn em” CBR500R. Đầu xe vẫn giữ lại thiết kế cặp đèn pha tách rời nhưng thiết kế vuông vức hơn và hai khe hút gió được bố trí nằm ngay bên dưới.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--4-.jpg (100 KB)

Còn Honda CB650R nhận được một số thay đổi về diện mạo gợi nhớ tới hình ảnh chiếc CB1000R Neo Sport Café. Đặc biệt là cụm đèn pha LED tròn đặt nghiêng kết hợp với dải LED định vị hình móng ngựa. Bên cạnh đó là bộ ốp hông có thiết kế mới. Ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café của Honda vẫn còn giữ lại ở phân khúc 600cc nhưng giờ đây được trau chuốt lại tinh tế hơn.

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--28-.jpg (79 KB)

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--5-.jpg (87 KB)

xedoisong_honda_cbr_650r_va_cb650r_ra_mat--15-.jpg (79 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bo-doi-mo-to-phan-khoi-lon-quoc-dan-tai-viet-nam-honda-cbr650r-va-cb650r-duoc-cap-nhat-tien-phong-dung-con-e-clutch