Xe mới

BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp

Không chỉ được trang bị động cơ lớn hơn dự đoán, mẫu naked bike BMW F 900 R hạng trung còn được trang bị các công nghệ vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe cao cấp.

Sự xuất hiện của BMW F 900 R đã được báo trước một cách không chính thức, khi những hình ảnh đăng ký bản quyền của chiếc xe đã bị lộ ra trước thềm triển lãm mô tô lớn nhất Thế giới. Tuy nhiên vào lúc đó, các fan hâm mộ BMW Motorrad mới chỉ tin rằng nó là BMW F 850 R, sử dụng động cơ 853cc chung với mẫu adventure F 850 GS. Chính vì vậy khi chính thức ra mắt, F 900 R đã khiến họ bất ngờ bởi độ "xịn" của mẫu naked bike hạng trung này. 

BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 1 Diện mạo mới, dung tích động cơ lớn hơn cùng rất nhiều công nghệ thế hệ mới được trang bị - đó là tất cả những gì tạo nên một chiếc F 900 R mới "trần trụi", năng động và đậm chất thể thao để thay thế cho người tiền nhiệm F 800 R nhàm chán. bắt đầu từ động cơ, BMW đã tiếp tục nâng cấp nền tảng máy của F 850 GS để đạt dung tích xi-lanh 895cc Nhờ đó công suất của xe đã đạt 105 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92Nm tại 6.500 vòng/phút. Việc tăng dung tích động cơ của F 900 R mới nhờ vào trái piston.  BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 2  Hơn thế nữa, phần "đầu bò" - nắp quy-lát của động cơ đã có những điều chỉnh và piston nén thế hệ mới được đưa vào sử dụng (thay cho piston đúc thế hệ cũ) . Do đó tỷ số nén cũng tăng lên 13,1:1, sau khi tìm hiểu thêm thì BMW đã cải tiến ở trục khuỷu của xe: trục cân bằng chống rung nay làm bằng thép không gỉ. Góc lệch trục khuỷu 270 độ không chỉ giảm rung giật, mà còn giúp tiếng nổ của cỗ máy này nghe giống động cơ V-Twin. BMW sử dụng công nghệ cam kép với bốn van cho mỗi xi-lanh được điều khiển thông qua hệ thống cò mổ. BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 3  Bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch) là trang bị có sẵn trên mẫu xe này giúp sang số mượt mà hơn. Hệ thống điều chỉnh lực phanh động cơ từ MSR kết hợp với bộ ly hợp chống trượt được sử dụng để kiểm soát việc trượt bánh sau khi dồn số gấp bằng cách tự động tăng nhẹ tốc độ động cơ. Để đảm bảo việc vận hành tối ưu trong mọi điều kiện, người lái có sẵn hai chế độ lại để lựa chọn: Road và Rain.  BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 4  Ngoài ra F 900 R còn có thêm những trang bị tiêu chuẩn bao gồm: ABS, ASC (Hệ thống cân bằng điện tử, có thể tắt được) Ở chế độ “Rain” độ nhạy phản ứng bớm ga được giảm bớt, ABS và kiểm soát độ bám đường can thiệp nhiều hơn trên mặt đường ướt và trơn trượt. Còn chế độ “Road” phản hồi bướm ga được đáp ứng tối đa, trong khi ABS và kiểm soát độ bám đường được thiết lập để đạt được hiệu suất lý tưởng trên mọi loại đường. BMW cũng cung cấp thêm cả chế độ Dynamic và Dynamic Pro. BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 5  F 900 R 2020 trang bị hệ thống khung thép mới, yếu tố tản nhiệt nhanh được đặt lên hàng đầu. Bộ khung treo động cơ thiết kế lại mang đến sự kết hợp giữa độ chắc chắn, độ cứng và chính xác khi điều khiển xe. Khung phụ phía sau đã được BMW rút  ngắn đi để làm nổi bật chất thể thao của F 900 R. Bình xăng cũng thay đổi lại vị trí, không còn được đặt dưới yên như trên chiếc F 800 R cũ - thay vào đó dời ra phía trước người điều khiển như những chiếc xe mô tô bình thường khác. Nhờ làm bằng nhựa thay vì nhôm, bình xăng 13l này có trọng lượng giảm tới 60%. BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 6  Hệ thống treo phía trước sử dụng cặp phuộc up side-down đường kính 43mm (hành trình 135mm). Gắp nhôm sau gắn với phuộc đơn có thể điều chỉnh được độ nén của lò xo và phản hồi của phuộc (hành trình 142mm). Khách hàng có thêm một sự lựa chọn đó là phiên bản phuộc điện ở phía sau (Dynamic ESA). Tất cả những thay đổi về cấu trúc của chiếc xe đã được BMW tính toán kĩ càng để kết hợp hài hòa giữa tính thể thao và sự thoải mái cho người lái cùng với sư phân bộ trọng lượng tốt hơn. BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 7  Hệ thống phanh trên xe gồm phanh trước sử dụng đĩa đôi đường kính 320mm kết hợp với cặp phanh pad dọcradial 4 piston; còn phía sau là đĩa đơn đường kính 265mm cùng với heo 1 piston. F 900 R cũng được trang bị hệ thống đèn cảnh báo và bật đèn cảnh báo khi phanh đột ngột.  Vị trí lái của chiếc Roadster đã thay đổi so với mẫu cũ, để tối ưu cho việc điều khiển chủ động hơn (ghi đông được hạ thấp hơn 25mm so với trêm F 800 R), phần yên đã được nâng lên 15mm nên chiều cao yên tính từ mặt đất là 815mm, có thể điều chỉnh được chiều cao yên. BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 8   Bảng đồng hồ của xe là màn hình màu TFT 6,5 inch kết nối với điện thoại qua bluetooth. Bảng đồng hồ hiển thị được phát triển dựa trên nên tảng sẵn có của những mẫu BMW Motorrad hiện nay và được điều chỉnh để phù hợp với mẫu 900cc mới. Bố cục đồ họa dựa trên S1000RR, tất cả thông tin hiển thị có thể được thay đổi thông qua cùm công tắc điều khiển bên trái. Với tùy chọn các chế độ lái, các thông tin khác cũng được hiển thị như góc nghiêng, lực phanh, đồng hồ bấm giờ. BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 9  Nhờ ứng dụng kết nối BMW, bạn có thể gọi điện thoại, nghe nhạc và xem bản đồ. Ví dụ, bằng kết nối điện thoại Smartphone với hệ thống tai nghe bluetooth trên mũ bảo hiểm qua ứng dụng BMW Motorrad hiển thị trên màn hình TFT, người lái có thể biết được thông tin cuộc gọi đến và dễ dàng sử dụng chức năng gọi lại hay đàm thoại trực tiếp. Ngoài ra ứng dụng BMW Motorrad cung cấp miễn phí khả năng dẫn đường, hiển thị trên màn hình bằng mũi tên chỉ đường để đi theo lộ trình đã đặt. Bạn có thể cài đặt nút gọi khẩn cấp. Hệ thông hoạt động rất thông minh khi phát hiện va chạm và truyền đi dữ liệu liên quan đến vị trí của xe.  BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 10  F 900 R được trang bị hệ thống đèn hậu và đèn pha hai tầng full LED tiêu chuẩn với dải đèn demi ở giữa luôn sáng kể cả ban ngày. Hệ thống đèn Headlight Pro được tích hợp sẵn với đèn pha tự động (tùy theo góc nghiêng, đèn Led được bật thêm đề chiếu thêm trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đèn được bật tự động từ góc nghiêng lớn lớn hơn 7° và ở vận tốc 10km/h)  BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 11  Được thiết kế lại hoàn toàn, F 900 R mới nổi bật và thu hút khách hàng hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Phần trước xe cơ bắp, kết hợp với đuôi ngắn có chủ đích mang đến một diện mạo thể thao hơn. BMW đã giảm bớt những liên kết bằng ốc vít và thay bằng ngàm nối để bảm bảo sự liền lạc, bóng bẩy. Trên F 900 R, yên xe được bọc bằng nhau hai chất liệu khác và óc đường may chữ nổi F900. Ngoài ra BMW Motorrad cũng thiết kế một số phụ kiện tuỳ chọn cho xe như phần chắn gầm "mỏ cày" cùng màu với cánh yếm, ốp yên sau thành yên solo... BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 12 Vào năm sau BMW Motorrad sẽ bán ra F 900 R với 2 màu đen/đỏ và giá bán chưa được công bố.  BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 13 BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 14 BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 15 BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 16 BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 17 BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 18 BMW Motorrad vượt mong đợi của fan, tung naked bike tầm trung “xịn” như xe cao cấp ảnh 19  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bmw-motorrad-vuot-mong-doi-cua-fan-tung-naked-bike-tam-trung-xin-nhu-xe-cao-cap