Xe mới

6 bánh, bán tải... đã là xưa rồi, Mercedes-AMG G 63 giờ đây còn có bản thân ngắn, mui trần siêu hiếm giá hàng chục tỷ

Chỉ có tổng cộng 20 chiếc Mercedes-AMG G63 Cabriolet được chế tạo, trong đó chỉ còn 3 chiếc chưa tìm được chủ và mỗi chiếc có giá lên tới hơn 1 triệu USD.

Lần cuối cùng Mercedes làm một chiếc G-Class mui trần, trục cơ sở ngắn là vào năm 2013 với phiên bản G500 Cabriolet Final Edition chỉ 200 chiếc được sản xuất. Và đây cũng là lần cuối cùng kiểu thân xe này của G-Class được sản xuất vì kể từ khi bước sang thế hệ hiện tại, G-Class dân dụng chỉ có duy nhất kiểu thân xe wagon 5 cửa. Tuy nhiên nhu cầu về một chiếc G thân ngắn, mui trần hiện đại vẫn có. Và đó là lý do showroom siêu xe Refined Marques ở Dubai đã tạo ra một series tổng cộng 20 chiếc Mercedes-AMG G63 Cabriolet.

Ý tưởng này nảy sinh khi con trai của một khách hàng của Refined Marques, lúc đó mới 5 tuổi, hỏi liệu chiếc Brabus G700 mà anh đang lái có thể được chế tạo với mui mềm và một cánh cửa nhỏ để cậu ra vào hay không. Là một người cha chiều con, giàu có cả về tiền lẫn quan hệ, anh đã tìm cách để biến ý tưởng của con trai mình thành hiện thực. Sau đó, ý tưởng độc đáo này tiếp tục được các chủ sở hữu của G 500 Cabriolet Final Edition năm nào quan tâm, dẫn tới số lượng xe cuối cùng là 20 chiếc.

Họ muốn một chiếc xe tương tự như G 500 Cabriolet nhưng mạnh hơn, hiện đại hơn và khắc phục được các nhược điểm như không cửa sau, khó đóng mở mui/cốp, chỗ để chân hàng 2 hẹp... Trong số những chủ sở hữu G500 Cabriolet thất vọng với nó bao gồm một người mẫu nổi tiếng Thế giới. Cô đã liên hệ với Refined Maruqes để đặt hàng chiếc G 63 Cabrio khi phàn nàn về việc bị gãy gót giày và rách váy khi bước ra khỏi đuôi chiếc G 500 của mình. Khi biết đến dự án G63 Cabrio, cô đã ngay lập tức đặt cọc.

Trên thực tế, Refined Marques không phải là người phát triển ra G 63 Cabriolet. Việc này do một công ty không được công bố tên ở Đức đảm nhiệm trong 18 tháng, với "các kỹ sư từ F1 và nhiều hãng siêu xe". Mục tiêu hàng đầu với dự án là đơn giản hoá cơ chế đóng mở mui. So với nhiều bước trên G500 Final Edition, mui xe giờ đây có thể mở ra bằng cách chỉ cần đạp bàn đạp phanh, nhả chốt ở phía hành khách và người lái, đồng thời nhấn nút và mui có thể hạ xuống khi xe đang chuyển động.

Phần cửa sau được bổ sung trên thực tế có kích thước rất nhỏ - có lẽ nó chỉ vừa cho những siêu mẫu mảnh mai và trẻ nhỏ chui qua. Tuy nhiên điểm đặc biệt ở chiếc cửa này đó là bản lề mở ngược kiểu Rolls-Royce. Ngoài thân ngắn, mui trần và khoang hành lý thu hẹp lại, G 63 Cabriolet vẫn giữ nguyên động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4l, công suất 577 mã lực.

Chiếc xe đầu tiên (số 1 trên 20) đã được tiết lộ tại một sự kiện bí mật ở Monaco, với ngoại thất màu xanh China Blue với nội thất bọc da màu đỏ và đường chỉ khâu màu xanh lam phù hợp. Phần mui mềm được hoàn thiện với màu đỏ. Tuy nhiên, 19 chiếc còn lại sẽ không giống thế này vì mỗi chiếc Mercedes-AMG G 63 Cabrio sẽ được thiết kế riêng để đảm bảo không có 2 xe giống hệt nhau. Mọi thứ từ màu sơn đến màu mui và thông số nội thất đều có thể được tùy chỉnh.

17 trong số 20 chiếc dự kiến được ​​sản xuất đã có khách đặt. Chính vì vậy sẽ chỉ còn 3 chiếc đang chờ chủ nhân của chúng, với giá khởi điểm từ 1,2 triệu Euro/chiếc.

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/6-banh-ban-tai-da-la-xua-roi-mercedes-amg-g-63-gio-day-con-co-ban-than-ngan-mui-tran-sieu-hiem-gia-hang-chuc-ty