Tin tức

Yamaha Việt Nam "nhá hàng" sắp tung ra mô tô phân khối lớn mới, không cần đoán cũng biết là xe gì

Mẫu mô tô phân khối lớn được mệnh danh là "siêu phẩm đường trường" sắp được ra mắt tại Việt Nam chắc chắn là Yamaha Tracer 9 GT+.

Trên các kênh truyền thông chính thức của Yamaha Việt Nam và mạng lưới cửa hàng bán xe phân khối lớn Revzone, một bức ảnh hé lộ về mẫu xe mới sắp được ra mắt đã xuất hiện. Hình ảnh này chỉ cho thấy một mẫu mô tô phân khối lớn trong bóng tối với đèn pha kép và vỏ phuộc màu vàng, kèm dòng gợi ý "Siêu phẩm đường trường sắp lộ diện". Tuy nhiên chỉ từ hình ảnh, những người yêu xe đã có thể biết chắc chắn mẫu mô tô mới sắp được ra mắt là Yamaha Tracer 9 GT+.

Trong số 3 phiên bản Yamaha Tracer 9 2023, biến thể GT + được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất với sự xuất hiện của hệ thống radar. Hệ thống này hỗ trợ công nghệ Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) giúp duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước và điều chỉnh tốc độ của xe phù hợp. ACC sẽ được kích hoạt trong khoảng từ 30-160km/h với 4 chế độ khoảng cách. Khi ở gần xe phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo cho người lái để duy trì khoảng cách phù hợp. Ngoài ra hệ thống này cũng hỗ trợ duy trì tốc độ trong cua ngay cả khi xe phía trước thay đổi tốc độ.

Công nghệ đáng chú ý tiếp theo trên Tracer 9 GT + 2023 là hệ thống phanh kết hợp (UBS) liên kết với radar. UBS chỉ hoạt động khi BC (Brake Control) được kích hoạt, sử dụng dữ liệu từ radar và bộ đo lường quán IMU để phân bổ lực phanh trước và sau. Hệ thống phanh liên kết sẽ hoạt động trong 3 trường hợp: can thiệp khi phát hiện sắp có va chạm, điều chỉnh lực phanh cho cả 2 bánh để giảm tốc ổn định và tự động điều chỉnh lực phanh để hạn chế tình trạng trượt bánh khi vào cua.

Yamaha Tracer 9 GT + 2023 sở hữu một màn hình TFT 7inch mới với 3 giao diện và có thể kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth bằng ứng dụng Yamaha MyRide và Garmin. Tính năng điều hướng sẽ hiển thị trên màn hình. Không giống như trước đây, hiện tại các chế độ lái của Yamaha Tracer 9 GT + 2023 đã kết hợp với bộ đo lường IMU và hệ thống hỗ trợ người lái. Xe có 4 chế độ lái gồm: Sport, Street, Rain và Custom. Mỗi chế độ lái đều có sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ trượt, kiểm soát bánh trước và điều chỉnh hệ thống treo điện tử.

Cuối cùng, bộ sang số nhanh quickshifter trên Tracer 900 GT + được nâng cấp lên thế hệ thứ 3. Điều này giúp người lái có thể chuyển số ngay cả khi hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng đang hoạt động. Ngoài ra, những cập nhật khác về trang bị gồm đường kính đĩa sau tăng lên 267mm, yên xe thiết kế lại và có thể điều chỉnh từ 820-835mm, cổng sạc USB-A và đèn pha thích ứng.

Ngoài những điểm mới này, Tracer 9 GT+ vẫn có thông số tương tự như bản Tracer 9 thường hiện đang được bán ở Việt Nam với giá 369 triệu đồng. Với các trang bị điện tử  nêu trên, Tracer 9 cũng đồng thời là mẫu sport adventure hạng trung hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, nhưng bởi đó mà có thể giá bán của xe dự đoán sẽ vượt quá con số 400 triệu đồng.

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/yamaha-viet-nam-nha-hang-sap-tung-ra-mo-to-phan-khoi-lon-moi-khong-can-doan-cung-biet-la-xe-gi