Tin tức

Yamaha giới thiệu nguyên mẫu XSR900 DB40: Liệu có phải bản xem trước cho biến thể sport của XSR900?

Yamaha Motor đã giới thiệu chiếc xe nguyên mẫu XSR900 DB40 tại lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed để kỷ niệm 40 năm thiết kế khung Deltabox ra đời.

Tại lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed diễn ra vào cuối tuần vừa qua, Yamaha đã ra mắt chiếc xe nguyên mẫu XSR900 DB40. Đây được coi là biến thể sportbike của chiếc Yamaha XSR900, với cảm hứng lấy từ goí độ café racer của chính chiếc xe thuộc dòng Sport Heritage này.

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--1-.jpg (113 KB)

Tên gọi “DB40” của bản độ XSR 900 là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 40 năm thiết kế khung Deltabox của hãng xe Nhật Bản ra đời. Bộ khung này lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc xe đua YZR500 OW61 GP năm 1982 và gặt hái nhiều thành công cho hãng xe Nhật Bản tại các giải đua trong nhiều thập kỷ. Ba năm sau, bộ khung này được đưa vào sản xuất trên mẫu xe thương mại TZR250 năm 1985. Trải qua khoảng thời gian dài phát triển, hiện tại khung Deltabox đang được sử dụng trên nhiều mẫu xe của Yamaha trong đó có cả XSR900.

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--2-.jpg (95 KB)

Cụm từ “Deltabox” là sự kết hợp của từ “Delta” chữ cái thứ tư trong bảng chữ cái Hy Lạp được ký hiệu bằng hình tam giác và từ “box” có nghĩa là hình hộp. Cụm từ ghép này miêu tả đúng kết cấu bộ khung mang tính biểu tượng của thương hiệu Yamaha. Nếu nhìn từ hai bên, khung Deltabox được tạo thành hình tam giác kết nối giảm xóc trước và bộ gắp sau, trong khi mặt cắt ngang của khung có kiểu hình hộp. Thiết kế này vừa mang tới độ cứng vũng vừa giúp tối ưu trọng lượng. 

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--13-.jpg (118 KB)

Treo trên bộ khung Deltabox của Yamaha XSR900 DB40 vẫn là khối đọng cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 890cc cho công suất tối đa 119 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn cực đại 93Nm tại 7.000rpm. Điểm nhấn trên mẫu DB40 không chỉ là hệ thống treo Ohlins hay hệ thống ống xả Akrapovic mà còn là bộ quây phối hai màu đen và xám mang phong cách retro. Đặc biệt, DB40 sở hữu yên solo với thiết kế ốp đuôi đậm chất café racer.

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--3-.jpg (68 KB)

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--6-.jpg (71 KB)

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--9-.jpg (79 KB)

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--12-.jpg (101 KB)

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--16-.jpg (69 KB)

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--17-.jpg (62 KB)

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--18-.jpg (77 KB)

xedoisong-nguyen-mau-yamaha-xsr900-db40--19-.jpg (76 KB)

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/yamaha-gioi-thieu-nguyen-mau-xsr900-db40-lieu-co-phai-ban-xem-truoc-cho-bien-the-sport-cua-xsr900