Xe mới

“Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam?

Chiếc xe ga maxi scooter Yamaha TMax vừa bước sang thế hệ mới, được thiết kế lại triệt để với sự tiện nghi không thua kém xe hơi và phụ tùng như mô tô.

Tuy nhiên Yamaha TMax thế hệ mới rất khó có "cửa" về Việt Nam, khi dân chơi Việt tỏ ra không "mặn mà" với cả những chiếc maxi scooter lẫn xe tay ga phân khối lớn. Trái ngược với Việt Nam, TMax rất được ưa chuộng tại các thị trường Châu Âu và Mỹ và hiện đã bước sang thế hệ thứ 7. Hãng xe Nhật Bản đã bán được hơn 275.000 xe tay ga TMax trong vòng 20 năm qua. Với tầm quan trọng ở phương Tây, Yamaha đã tái thiết kế TMax với đời 2020 để tạo ra TMax 560 - được coi là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe từng được sản xuất.

“Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 1  Ngay từ tên gọi, chúng ta đã có thể biết được cải tiến vượt trội nhất của TMax 560. Bằng cách tăng đường kính mỗi piston của động cơ 2 xi lanh thẳng hàng lên 2mm, dung tích của chiếc xe đã đạt 562cc - tăng 6% so với trước đây.Trong khi đó, khối lượng của động cơ đã giảm 1% theo công bố của Yamaha nhờ vào thiết kế piston nén và tay biên mới. Tuy lớn hơn, nhưng cỗ máy này vẫn đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5. “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 2  Bất chấp các quy định ngặt nghèo về khí thải, những thay đổi trên đối với động cơ khiến công suất của chiếc xe tăng lên 3,5% cũng như mô-men xoắn cực đại đạt 6%, điều này có nghĩa là công suất mới được sinh ra là 47 mã lực và mô-men xoắn 55,6Nm.  Điều thú vị là Yamaha đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu để tối ưu hóa hộp số tự động CVT và cung cấp sức mạnh tối đa tới bánh sau cho TMax 560. “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 3  Thiết kế dây curoa kiểu mới cung cấp khả năng truyền tải tăng lên. Toàn bộ tỉ số truyền và tính năng của hộp số tự động cũng được thay đổi mang lại sự tương đồng với cấp số cao hơn ở một dải tua nhất định. Yamaha làm điều này để tạo cảm giác mượt mà và thoải mái ở mọi dải tốc độ cho TMax mới. Một số chi tiết thay đổi cũng góp phần ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc của TMax 560. “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 4 Hệ thống treo cũng có thay đổi trong năm 2020 để phù hợp với việc tăng công suất và mô-men xoắn từ động cơ. Nhìn vào TMax 560, chúng ta cũng có thể thấy rõ chiếc xe đã có kiểu dáng được tái thiết kế lại. Thương hiệu Nhật Bản nói rằng giờ đây việc lên xuống trên chiếc xe của họ dễ dàng hơn nhiều và phần sàn để chân được thiết kế đã thuận tiện hơn. Các điểm đáng chú ý khác là đèn báo rẽ đã tích hợp vào đầu đèn pha, cũng như màn hình hiển thị LCD tách rời.  “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 5  Trang bị công nghệ tiêu chuẩn trên xe có các chế độ lái và kiểm soát lực kéo. Ngoài ra Yamaha còn tung ra thêm phiên bản cao cấp hơn có tên gọi là TMax Tech Max. Phiên bản này sở hữu công nghệ kết nối với điện thoại cho phép người lái xác định vị trí, khóa từ xa và xác định các thông tin về chiếc xe thông qua ứng dụng. Ngoài ra TMax Tech Max còn có tính năng sưởi ấm tay lái, kính chắn điều khiển bằng điện. Với những trang bị như mô tô, TMax 560 cũng có trọng lượng lên tới 218kg.  “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 6  Hiện tại giá và thời điểm bán ra của TMax 560 2020 chưa được Yamaha công bố. “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 7   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 8   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 9  

“Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 10   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 11   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 12   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 13   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 14   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 15   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 16   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 17   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 18   “Xịn” không thua gì mô tô thực thụ, nhưng “cửa” nào để mẫu xe ga Yamaha này về Việt Nam? ảnh 19  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xin-khong-thua-gi-mo-to-thuc-thu-nhung-cua-nao-de-mau-xe-ga-yamaha-nay-ve-viet-nam