Tin tức

"Xế phượt" KTM 390 Adventure thế hệ mới lộ diện, vượt địa hình tốt hơn nhưng liệu có bị "thét giá" tại Việt Nam?

Thế hệ mới của KTM 390 Adventure đã bị bắt gặp khi đang chạy thử ở châu Âu để có thể bán ra vào năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Khi ra mắt lần đầu vào năm 2019, hiếm có mẫu mô tô phân khối lớn dưới 500cc dành cho người mới chơi nào có thiết kế hướng tới địa hình và trang bị tốt như KTM 390 Adventure. Tuy nhiên đó là chuyện của gần 5 năm trước còn hiện tại, chiếc xe này đang phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ mới như Honda NX500 hay Royal Enfield Himalayan 452. Chính vì vậy các kỹ sư KTM đã phải trở lại bàn thiết kế để phát triển thế hệ mới hướng nhiều hơn tới địa hình.

Điều này có thể được thấy qua phiên bản thử nghiệm gần hoàn thiện của chiếc xe đang chạy thử ở châu Âu. Chúng ta cũng có thể thấy các tấm ốp thân xe được tối giản, giúp giảm đáng kể kích thước so với 390 Adventure hiện tại. Nhìn chung, chiếc mô tô trông có vẻ nhỏ gọn và khá giống mẫu xe đua Dakar 450 Rally của KTM. Trong khi đó ngôn ngữ thiết kế của các dòng xe dân dụng cũng được áp dụng.

Phần đầu kỳ dị tương tự như 990 Duke mới, được tạo điểm nhấn bằng thiết lập đèn pha đôi projector, hai bên là đèn LED chạy ban ngày hình móng ngựa ngược. Kính chắn gió được tối ưu hóa về mặt khí động học, có thể có tính năng điều chỉnh. Hai bên tay nắm đều có tấm chắn bảo vệ. Phía trước còn có chắn bùn "mỏ vịt" đặc trưng của một chiếc mô tô địa hình. Chiều cao ghế ngồi có vẻ vừa vặn và mang lại cho người lái một tư thế thẳng đứng Vị trí gác chân cũng sẽ hỗ trợ việc đứng và đi xe. Bình xăng được làm lõm ở khu vực đầu gối để người lái bám vào.

Bộ khung chính của bản thử nghiệm 390 Adventure thế hệ mới trông như được nhấc thẳng lên khỏi 390 Duke. Tuy nhiên, KTM có thể có một số điều chỉnh nhất định để phù hợp với tính chất off-road. Khung đuôi phía sau dường như là mới và chiếc xe thử nghiệm chỉ có yên solo. Phần đuôi cũng được giữ ở mức tối giản và có mục đích, với đèn hậu LED và tay dắt tách đôi.

 

Phuộc trước dạng ống lồng USD của WP. Khả năng điều chỉnh độ nảy và độ nén cùng với hành trình treo dài được mong đợi từ cặp phuộc. Hệ thống treo sau vẫn có dạng giảm xóc đơn có thể có khả năng điều chỉnh tải và nảy hồi. Bộ gắp của 390 Aventure trông chắc chắn hơn so với loại được thấy trên 390 Duke mới ra mắt gần đây. Khá kỳ lạ khi bản thử nghiệm vẫn dùng pô giấu gầm như 390 Duke, nhưng khi bán ra chắc chắn KTM phải lắp cho 390 Adventure mới pô vắt cao trống lọt nước.

KTM dường như đang cung cấp bánh xe nan hoa 21 inch phía trước và 18 inch phía sau. Cụm đồng hồ có vẻ giống với loại TFT từ 390 Duke, nhưng được đặt ở vị trí phù hợp hơn cho địa hình. Về động cơ, cỗ máy DOHC 4V làm mát bằng chất lỏng, dung tích 399cc hứa hẹn sẽ trở lại, kết hợp với hộp số 6 cấp để tạo ra công suất khoảng 45 mã lực và 40Nm. KTM 390 Adventure mới sẽ được sản xuất bởi Bajaj ở Ấn Độ và có thể ra mắt vào năm 2024.

Tuy nhiên với những đối thủ mới, KTM cần định giá một cách hợp lý hơn. Thế hệ hiện tại ở Việt Nam đang có giá lên tới 236 triệu đồng - rất cao so với phần còn lại của phân khúc 500cc trở xuống. Với mức giá này, khách hàng hoặc sẽ chọn Honda CB500X, hoặc cố thêm để mua nhiều mẫu mô tô adventure phân khối lớn hạng trung trên 600cc đã qua sử dụng hoặc xe mới khác.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-phuot-ktm-390-adventure-the-he-moi-lo-dien-vuot-dia-hinh-tot-hon-nhung-lieu-co-bi-thet-gia-tai-viet-nam