Hướng tới các thị trường đánh thuế cao vào xe dung tích lớn như Trung Quốc hay Việt Nam, BMW XM 50e chỉ được trang bị máy I6 3.0 thay vì V8 4.4 điện hoá.
Sau khi hé lộ vào năm ngoái, BMW vừa công bố phiên bản hiệu năng cao nhất Red Label của dòng siêu SUV XM. Nhưng bên cạnh đó, hãng còn âm thầm hé lộ về một biến thể hoàn toàn ngược lại của chiếc xe là BMW XM 50e. Hiện tại mới chỉ có duy nhất một video về XM 50e được BMW công bố trên YouTube của hãng và khả năng cao phiên bản này sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng sau.
Hiện tại những thông tin duy nhất mà BMW công bố qua video về XM 50e chỉ là chiếc xe được trang bị hệ động lực điện hoá, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình kết hợp khoảng 1,5-1,4l/100km và hàm lượng CO2 thải ra 35-31g/km. Phiên bản này có mức tiêu thụ điện 34,5-32kWh/100km và tầm hoạt động chỉ bằng điện 76-84km. Tất cả các chỉ số trên đều đo theo chuẩn WLTP.
Với tên gọi và mức tiêu thụ nhiên liệu như trên, có thể đoán rằng XM 50e sẽ được trang bị hệ động lực tương tự người anh em M760e hiện tại. Điều này đồng nghĩa với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0l với công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 520Nm được kết hợp với mô-tơ điện 197 mã lực và hộp số tự động.
Tổng công suất toàn hệ động lực của M760e là 563 mã lực và mô-men xoắn tổng đạt 800Nm. So với XM 50e, chiếc sedan hạng sang đạt tầm hoạt động điện cao hơn là 80-84km bởi thiết kế khí động học ít cản gió hơn. Lý do khiến BMW tạo ra XM 50e nhiều khả năng để hướng vào các thị trường đánh thuế cao vào xe có dung tích động cơ lớn - trong đó nổi bật nhất là Trung Quốc.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 02/12/2024
Tin tức | 05/12/2024