Xe mới

Vốn đã quá "khủng", superbike phân khối lớn Honda CBR1000RR-R gần như chả cần phải đổi gì để trở thành bản đua

Được bán thông qua mạng lưới phân phối của chi nhánh xe đua HRC, nhưng Honda CBR1000RR-R bản đua chỉ khác biệt rất ít so với bản thường vừa được ra mắt tháng trước.

Sau khi ra mắt bản đua cho CBR600RR vào đầu tháng này, Honda và chi nhánh đua của hãng là HRC đã tiếp tục công bố CBR1000RR-R Race. Được bán thông qua mạng lưới phân phối của  HRC, nhưng Honda CBR1000RR-R bản đua chỉ khác biệt rất ít so với bản thường vừa được ra mắt tháng trước. Thậm chí HRC còn tuyên bố chiếc xe sẽ được bán với màu đen mờ và "mọi trang bị an toàn lắp sẵn", cũng như sử dụng ảnh của bản dân dụng để minh hoạ trên trang web chính thức.

Vậy chính xác thì cái gì đã thay đổi với CBR1000RR-R Race? Theo HRC, chiếc xe đã có lá côn và lò xo côn độ để "đem tới hiệu năng ở vòng tua trung bình vượt trội hơn hẳn" bản dân dụng. Tuy nhiên công suất của chiếc xe vẫn giữ nguyên ở mức 214 mã lực và mô-men xoắn tiếp tục là 113Nm.

Những thay đổi khác của CBR1000RR-R Race chủ yếu nằm ở dàn điện, nhưng phần lớn chỉ là sự thay đổi vị trí các chi tiết. Ngoài ECU và bó dây điện chuyên dụng thay thế cho các phụ tùng tương đương ở bản thương mại, chiếc xe còn có pad gắn sạc và bộ cảm biến chuyển động IMU được dời vị trí. Cuối cùng phiên bản này còn có két nước mới và tiêu pô có thể tháo lắp được.

Tại Nhật, CBR1000RR-R Race có giá bao thuế VAT là 2,423 triệu Yen (tương đương 414 triệu đồng). Đương nhiên dù không thay đổi nhiều so với bản dân dụng, nhưng bản đua này không thể lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/von-da-qua-khung-superbike-phan-khoi-lon-honda-cbr1000rr-r-gan-nhu-cha-can-phai-doi-gi-de-tro-thanh-ban-dua