Tin tức

VinFast VF 7 bản thương mại bắt đầu lộ diện: trông "ngầu" hơn bản thử nghiệm, hoàn tất dải sản phẩm xe điện

So với phiên bản thử nghiệm được trưng bày tại các triển lãm và sự kiện, VinFast VF 7 sẽ có một vài thay đổi nhỏ nhưng nhìn chung vẫn được giữ nguyên.

Với việc VF 6 được chính thức ra mắt vào cuối tháng 9 vừa qua, dải sản phẩm SUV điện mới được VinFast công bố lần đầu tại triển lãm CES 2022 chỉ còn VF 7 chưa được bán ra. Mặc dù vậy, có vẻ như thời điểm ra mắt của VinFast VF 7 cũng đã tới rất gần khi phiên bản được cho là thương mại của chiếc xe mới đây đã bị ghi hình lại tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng. Dù không có hình ảnh nào được ghi lại ở phần đầu, nhưng có thể thấy chiếc xe này đã có một số thay đổi so với các bản thử nghiệm từng được VinFast trưng bày tại nhiều sự kiện và triển lãm trước kia - bắt đầu từ Paris Motor Show năm ngoái.

Khác biệt đầu tiên và làm thay đổi ấn tượng về chiếc xe nhất phải kể tới bộ mâm. Dù vẫn giữ thiết kế 5 cánh kép giống như bản trưng bày nhưng VF 7 bản thương mại sở hữu vành sơn màu đen bóng và phay mặt màu kim loại. Điều này đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài "ngầu" hơn. Tuy nhiên bộ mâm có vẻ có cỡ nhỏ hơn so với loại 21 inch của bản tiền sản xuất. Phần đuôi xe đã mất đi dòng chữ VinFast nằm dưới logo chữ V, trong khi chữ VF 7 đã được đẩy nhiều hơn về góc phải bên dưới cửa hậu.

Về kích thước tổng thể, VinFast VF 7 có chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.545 x 1.890 x 1.636mm và chiều dài cơ sở là 2.840mm. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, kích thước của VF 7 sẽ có đôi chút thua thiệt nhưng mẫu xe điện Việt Nam sở hữu trục cơ sở dài hàng đầu phân khúc. Do vậy, không gian bên trong VinFast VF 7 hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác ngồi thoải mái và dễ chịu. Nhiều khả năng phần còn lại của xe hầu hết cũng giống với bản thử nghiệm được ra mắt lần đầu tại triển lãm Paris 2022.

So với phiên bản được trưng bày ở CES 2022, chiếc VF7 xuất hiện ở Paris cùng năm đã có một số sửa đổi nhẹ. Ở phía trước, phần đầu xe đã "trôi chảy" hơn do các đường gân nổi ở nắp ca-pô đã biến mất. Hốc đèn pha cũng gọn gàng hơn một chút bởi không còn xi-nhan nằm bên dưới, thay vào đó VF7 nay có đèn rẽ tích hợp vào gương hậu.

VinFast VF 7 được VinFast đồng phát triển với studio Torino Design của Ý; được thiết kế bởi Lee Jae Hoon, một nhà thiết kế ngoại thất cao cấp của General Motors. Xe sử dụng động cơ điện dẫn động cầu trước, có gói VinFast Smart Driving (gồm các tính năng thuộc Hệ thống trợ lái nâng cao ADAS và Dịch vụ thông minh Smart Services) và được bán dưới cả dạng thuê bao pin.

Giống như các đàn anh VF8 và VF9, bảng táp-lô của VF7 có thiết kế tương tự với duy nhất một màn hình lớn hướng về phía người lái để đồng thời đóng vai trò là bảng đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên bệ trung tâm của xe không có hàng nút bấm chế độ như VF9, thay vào đó là hộc đồ kèm khay đựng cốc ẩn dưới nắp che dạng kéo. Các nút P, R, N, D nay được dời xuống khe gió điều hoà.

Hàng ghế sau gập kiểu 60/40, và khoang hành lý của VF7 được phân tầng bởi một khay nhựa phủ lớp nhám chống hắt sáng giống nhiều mẫu SUV khác. Theo VinFast công bố, VF 7 sẽ có 2 phiên bản Eco và Plus. Cả 2 đều được trang bị khối pin có dung lượng 75,3kWh và có phạm vi hoạt động cho một lần sạc đầy tương ứng là 450km và 431km. Đối với bản Eco, xe được trang bị một mô tơ điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Trong khi bản Plus được trang bị 2 mô tơ điện trước sau cho công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 500Nm cùng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian.

VF 7 dự kiến sẽ được ra mắt trước mẫu xe mini VF 3 mà VinFast mới vừa chỉ công bố lần đầu trong năm nay.

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/vinfast-vf-7-ban-thuong-mai-bat-dau-lo-dien-trong-ngau-hon-ban-thu-nghiem-hoan-tat-dai-san-pham-xe-dien