Tin tức

Triumph "chốt gía" cặp đôi mô tô hoài cổ 400cc tại Việt Nam, không rẻ như mong đợi

So với những dự đoán ban đầu, các dòng Triumph Speed 400 và Scrambler 400 có giá đắt hơn khoảng 10-20 triệu đồng tại Việt Nam.

Sau khi được ra mắt trên Thế giới vào đầu hè, mẫu mô tô dáng roadster hoài cổ Triumph Speed 400 cùng người anh em cùng nền tảng Triumph Scrambler 400 đã nhanh chóng được nhà phân phối Al Naboodah hé lộ sẽ đem về Việt Nam. Rất nhanh chóng, tới khoảng tháng 8-9 vừa qua, các tư vấn viên bán hàng của Triumph đã đã mời chào khách hàng đặt trước cho Speed và Scrambler 400 với giá dự kiến cho 2 mẫu xe là khoảng bằng hoặc trên 150-160 triệu đồng cho mỗi dòng.

Tuy nhiên cuối cùng, mức giá này đã không chính xác khi Triumph Việt Nam vừa công bố giá và chính sách bán hàng cho cặp đôi mô tô 400cc này. Theo đó giá niêm yết của chiếc Speed 400 là 169,9 triệu đồng và Scrambler 400 là 189,9 triệu đồng. Triumph đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Speed 400 và Scrambler 400 X từ 9/10/2023. Các khách hàng đặt cọc sớm từ nay đến hết tháng 11 sẽ nhận được voucher 5 triệu đồng để mua sắm các sản phẩm thời trang, phụ kiện.

So với các đối thủ đồng hạng với trang bị tương đương như KTM Duke 390 hay Husqvarna Vitpilen/Svartpilen 400 cũng tới từ cùng nhà phân phối, cặp đôi Triumph 400 có giá rẻ hơn. Tuy nhiên nếu xét tới phần còn lại của phân khúc mô tô phân khối lớn dành cho người mới chơi dưới 500cc, rõ ràng chúng vẫn ở mức cao cấp. Điều này làm giảm bớt sức cạnh tranh của những mẫu xe được Triumph định vị là rẻ nhất trong dòng sản phẩm này.

Mặc dù vậy, Speed và Scrambler 400 vẫn có những trang bị vượt trội ngay cả khi so với những chiếc Triumph hoài cổ ở phân khúc 900 cc cao cấp hơn - điển hình như đèn pha LED, phanh trước Bybre 4 piston đối xứng hay phuộc trước Showa BFP đường kính ti trong lên tới 43mm. Triumph đã tận dụng nhiều chi tiết từ các dòng xe khác hiện tại như đèn pha của Scrambler 1200, xi-nhan LED, cùm công tắc,...

Các trang bị khác của cặp đôi này cũng thuộc hàng "top" phân khúc như ga điện, điều khiển lực kéo, khoá từ chống trộm, dây dầu phanh bố thép. Động cơ xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng của Speed và Scrambler 400 có dung tích thực lên tới 398,15cc thay vì chỉ ở khoảng 300cc. Nhờ đó chiếc xe đạt hiệu năng lớn nhất trong số các mẫu xe 1 xi-lanh ở phân khúc hoài cổ dưới 500cc của mình: 40PS/37,5Nm. Máy cũng có hộp số 6 cấp với nồi chống khoá bánh khi dồn số gấp.

Sự khác biệt giữa Speed và Scrambler 400 chỉ nằm ở việc chiếc xe sau có nhiều chi tiết được điều chỉnh để có dáng scrambler. Chúng bao gồm ghi-đông cao có giằng ngang lót đệm ống, yên tách rời kiểu đàn anh Scrambler 900, đèn pha có lưới bảo vệ và tay nắm cũng có các tấm chắn nhựa.

Để vượt được địa hình dễ dàng hơn, Scrambler 400 X được trang bị cặp mâm đường kính trước/sau 19/17 inch với bản vành hẹp hơn 0,5 inch so với Speed 400 ở cả 2 đầu, lần lượt 2,5 và 3,5 inch. Chúng được bọc trong lốp gai mãng cầu Metzeler Karoo Street. Với bánh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh trước cũng tăng thêm 20mm. Trong khi đó, hành trình phuộc trước dù chỉ tăng thêm 10mm nhưng phía sau đã tăng tới 20mm.

Những sự thay đổi với "dàn chân" và ghi-đông đã khiến các kích thước, trọng lượng và tính công thái của Scrambler 400 có một chút thay đổi nhẹ so với Speed 400. Nhờ tay lái cao hơn, chiếc xe mang tới tư thế ngồi thẳng lưng hơn Speed 400 nhưng lại khó chống chân hơn, với chiều cao yên lên tới 835 thay vì 795mm. Cuối cùng, góc cổ phốt của xe cũng được giảm từ 24,6° xuống còn 23,2°.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/triumph-chot-gia-cap-doi-mo-to-hoai-co-400cc-tai-viet-nam-khong-re-nhu-mong-doi