Tin tức

Toyota Alphard Hybrid và những giá trị vượt tầm đối thủ

Dải sản phẩm hybrid của Toyota Việt Nam dần hoàn thiện với Alphard hybrid - mẫu xe dành cho những ông chủ doanh nghiệp hay các gia đình thượng lưu muốn tận hưởng trải nghiệm di chuyển như bên trong khoang hạng nhất.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Toyota mang đến triết lý riêng để thực hiện cam kết đưa phát thải CO2 về 0 vào năm 2050. Hãng định hướng đa dạng hình thức di chuyển, đa dạng loại hình  phương tiện, đa dạng nguồn nhiên liệu và đa dạng dải sản phẩm với từng thị trường dựa trên điều kiện kinh tế và cơ sở hạ tầng.

Đối với thị trường Việt Nam, triết lý tiếp cận đa chiều giúp Toyota có những bước đi hiệu quả. Hãng đang dẫn đầu xu hướng hybrid với dải sản phẩm trải dài các phân khúc, gồm Corolla Cross hybrid, Camry hybrid, Corolla Altis hybrid, Yaris Cross hybrid, Innova Cross hybrid và mới đây nhất là Alphard hybrid.

xedoisong_toyota_alphard_hybrid_va_nhung_gia_tri_vuot_tam_doi_thu_h1.jpg (157 KB)

Ra mắt thị trường Việt Nam cuối tháng 11, Toyota Alphard luôn trong tình trạng cầu lớn hơn cung. Dù cơn sốt của mẫu xe này không mang về cả nghìn đơn hàng mỗi tháng như Vios hay Veloz Cross, nhưng đủ cho thấy sức hút lớn của Alphard dù mức giá khởi điểm lên đến 4,37 tỷ đồng. Không riêng Việt Nam, tình trạng tương tự cũng đang diễn ra ở Nhật Bản, thậm chí khiến hãng phải tạm ngưng nhận đơn hàng mới vì thiếu linh kiện lắp ráp.

Trải nghiệm hạng thương gia đúng nghĩa trên Toyota Alphard

Toyota Alphard thế hệ thứ tư được săn đón vì sở hữu nhiều thay đổi mang tính cách mạng. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là thiết kế. Kiểu dáng MPV vẫn nguyên, nhưng cao cấp hơn với cụm đèn trước được nối liền với lưới tản nhiệt theo phong cách 3D, đèn hậu LED cũng tạo kiểu 3D bắt mắt hơn, trong khi đèn xi-nhan LED nháy kiểu tuần tự như Lexus. Bộ mâm vẫn kích thước 19 inch nhưng mang thiết kế mới, phối 2 tông màu tương phản.

Khoang nội thất mang trọn tinh thần “omotenashi” - lòng hiếu khách và sự tận tâm của người Nhật Bản. Khoang lái hấp dẫn hơn với cụm đồng hồ 12,3 inch kỹ thuật số chia thành 3 khu vực riêng biệt và cho phép người lái tùy chọn thông tin hiển thị để có thể xem nhiều nguồn thông tin cùng lúc. Vô lăng 3 chấu có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe Crown, bọc da, vân gỗ, chỉnh điện 4 hướng và có chức năng sưởi. Màn hình giải trí trên bảng táp lô kích thước 14 inch.

xedoisong_toyota_alphard_hybrid_va_nhung_gia_tri_vuot_tam_doi_thu_h2.jpg (110 KB)

Hàng ghế thứ hai của Toyota Alphard là ghế thương gia đúng nghĩa, tức không đơn thuần là thiết kế 2 ghế tách rời và có lối đi chính giữa để dễ dàng vào hàng ghế thứ ba. Việc thiết kế 2 chỗ ngồi ở hàng ghế thứ hai trên Alphard nhằm tăng chiều rộng ghế ngồi và bệ tì tay giống như khoang hạng nhất của những hãng hàng không  5 sao.

Thượng khách ngồi ở vị trí này được chăm sóc bởi những tiện nghi và công nghệ hàng đầu như đệm đỡ chân Ottoman, chức năng mát-xa, có sưởi/ thông gió, chỉnh điện 8 hướng, hai cửa sổ trời, rèm cửa, màn hình 14 inch và bàn làm việc gấp gọn tích hợp gương trang điểm.

xedoisong_toyota_alphard_hybrid_va_nhung_gia_tri_vuot_tam_doi_thu_h3.jpg (105 KB)

Mỗi ghế thương gia đều có một thiết bị riêng để điều chỉnh các tính năng kể trên một cách  thuận tiện. Cùng với đó là hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, có chức năng lọc và tuần hoàn không khí. Ổ cắm điện 220V với công suất tối đa lên tới 1,500 W của Toyota Alphard hybrid là trang bị độc nhất trong phân khúc MPV ở Việt Nam phục vụ những chủ nhân bận rộn với công việc, hoặc họ có thể tận hưởng âm nhạc qua dàn âm thanh cao cấp 15 loa.

Lướt đi dễ dàng như một chiếc sedan

Ông Kenichi Yoshioka, Giám đốc dự án Toyota Alphard thế hệ thứ tư, khẳng định, trải nghiệm lái của Toyota Alphard  thú vị hơn. Giới chuyên môn quốc tế còn mô tả lái Toyota Alphard có cảm giác như một chiếc sedan. Xe tăng tốc tốt, êm ái và luôn yên tĩnh.

Lý do là bởi Toyota Alphard thế hệ thứ tư được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA (GA-K) mới, áp dụng một chuỗi các giải pháp chống rung như cải tiến bộ giảm xóc hay sử dụng vật liệu đàn hồi đặc biệt ở hàng ghế thứ hai, đồng thời trang bị các chi tiết chống ồn ở khu vực động cơ, sàn xe, các cửa xe, lốp xe và hệ thống chống ồn chủ động giúp giảm ảnh hưởng của tiếng ồn tới khoang cabin.

“So với đời cũ, Alphard mới  cải thiện độ cứng thân xe thêm 50%, giảm 1/3 độ rung và tiếng ồn”, ông Takahiro Sugama, Tổng Giám đốc dự án tại tập đoàn Toyota, cho biết.

xedoisong_toyota_alphard_hybrid_va_nhung_gia_tri_vuot_tam_doi_thu_h4.jpg (189 KB)

Động cơ của Toyota Alphard hybrid sử dụng kết hợp máy xăng 2.5L (185 mã lực) và mô-tơ điện (180 mã lực), cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Khối động cơ này giúp chiếc xe nặng hơn 2 tấn lướt đi dễ dàng trong mọi tình huống, nhưng chỉ tiêu thụ nhiên liệu 5,59 lít/100 km trong điều kiện hỗn hợp, tức ngang một mẫu xe hatchback hạng A sử dụng động cơ 1.25L.

Toyota Alphard thế hệ thứ tư được trang bị những tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay, trong đó có gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Thậm chí, hành khách còn được bảo vệ tối đa với hệ thống hỗ trợ rời xe an toàn (SEA). Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo trên gương chiếu hậu ngoài xe, màn hình đa thông tin, âm thanh cảnh báo và đồng thời hạn chế/hủy thao tác mở cửa trượt nếu có nguy cơ cao xảy ra va chạm với phương tiện đang đi tới.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Alphard thế hệ thứ tư được phân phối với 2 phiên bản Xăng và Hybrid, giá bán lần lượt từ 4,37 tỷ đồng và 4,475 tỷ đồng. Giá bán này cao hơn hẳn so với nhóm MPV cùng kích thước, nhưng cần nhớ rằng, Toyota Alphard vốn sinh ra không dành cho số đông khi mang đến những giá trị đạt tầm hạng sang trong hình hài một mẫu MPV.

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/toyota-alphard-hybrid-va-nhung-gia-tri-vuot-tam-doi-thu