Tin tức

Tiếp tục nỗ lực muốn vươn hạng lên chung mâm Mercedes và BMW, Mazda sắp có chi nhánh xe hiệu năng cao mới

Lần thứ 2 mở ra chi nhánh xe hiệu suất cao, Mazda sẽ bán những mẫu ô tô thể thao dưới thương hiệu Spirit Racing.

Tham vọng vươn lên trở thành một nhà sản xuất xe sang đã được Mazda nhắc tới từ vài năm trước, và hãng đang dần hiện thực hoá với những mẫu xe mới dùng nền tảng dẫn động cầu sau cao cấp hơn hẳn như CX-60 hay CX-90. Hiện tại, gần như tất cả các thương hiệu xe cao cấp trên Thế giới cũng đang có chi nhánh thể thao riêng của mình: BMW M, Mercedes-AMG, Lexus F, Volvo Polestar, Jaguar R... Và vì vậy, Mazda cũng đang có kế hoạch mở lại một chi nhánh như vậy.

Cần nói thêm rằng trước đây Mazda cũng từng có một thương hiệu thể thao riêng là Mazdaspeed. Tuy nhiên chiếc Mazdaspeed cuối cùng đã ra mắt từ 2013, và vào năm 2020 người phát ngôn của hãng từng tuyên bố "khai tử" thương hiệu này vì hãng "đang tập trung vào việc trưởng thành và cao cấp hơn". Nhưng tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon, Mazda đã bất ngờ công bố 2 mẫu xe ý tưởng là Spirit Racing RS và Spirit Racing 3, lần lượt dựa trên Mazda MX-5 Miata và Mazda3.

Quan trọng hơn, hãng đã tuyên bố cả 2 mẫu xe ý tưởng này sẽ được bán dưới thương hiệu mới là Mazda Spirit Racing - dù chưa thực sự công bố nhiều thông tin chi tiết đầy đủ. Mục đích của chi nhánh thể thao mới Mazda Spirit Racing (MSR) là tung ra những chiếc xe tập trung vào đường đua, với các cải tiến về hệ thống treo và khí động học dựa trên những bài học rút ra từ giải Super Taikyu Series Nhật.

 Trước đó, Giám đốc dự án MX-5 Shigeki Saito đã công bố "các phiên bản đặc biệt rất thú vị" đang được triển khai cho chiếc mui trần này, mặc dù điều đó không nhất thiết có nghĩa là các động cơ mạnh hơn đã được lên kế hoạch. Trong khi đó, cả hai mẫu concept này đều có chung logo Mazda Spirit Racing và được độ khá giống nhau.

Chúng đều có mâm Volk TE37 cùng lốp Bridgestone Potenza. Dựa trên phiên bản facelift mới ra mắt gần đây, Miata có cặp ghế thể thao Recaro với dây đai dành cho xe đua và vô lăng bọc Alcantara có vạch 12 giờ màu đỏ. Nó cũng có bộ body kit với đề can, chụp ống xả lớn, phanh Brembo và huy hiệu màu đen.

Mazda Spirit Racing 3 có bộ chia gió phía trước lớn, cánh gió bên mở rộng và cánh lướt gió phía sau bằng sợi carbon. Nó cũng có đầu ống xả lớn hơn và huy hiệu tối màu, cùng với phanh Brembo và hệ thống treo cứng, thấp hơn. Ghế Recaro, các đường chỉ khâu màu đỏ và các chi tiết Alcantara làm nổi bật cabin của xe.

Hiện Mazda chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào những chiếc xe hiệu năng cao gắn logo MSR sẽ được tung ra thị trường.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tiep-tuc-no-luc-muon-vuon-hang-len-chung-mam-mercedes-va-bmw-mazda-sap-co-chi-nhanh-xe-hieu-nang-cao-moi