Tin tức

Thấy Triumph có mô tô phân khối lớn hoài cổ giá rẻ Speed 400, Moto Guzzi "vỗ vai" anh em Aprilia mượn sportbike RS 457 làm xe "xịn" hơn?

Hình ảnh về 1 mẫu mô tô roadster phong cách hoài cổ, nhưng dựa trên nền tảng sportbike hiện đại Aprilia RS 457 đã dấy lên những nghi ngờ về một đối thủ của Triumph Speed 400 từ Moto Guzzi.

Hiện tại Triumph đã đem cặp đôi mô tô phân khối lớn hoài cổ giá rẻ Speed 400/Scrambler 400 tới nhiều thị trường. Và chúng cũng được khách hàng đón nhận tốt với hiệu năng và trang bị ổn so với giá bán. Đương nhiên không thể để Triumph "làm mưa làm gió", các hãng xe khác cũng sẽ ra sản phẩm cạnh tranh và có vẻ Moto Guzzi là người tiếp theo.

Hình ảnh về 1 mẫu mô tô thử nghiệm mang dáng roadster phong cách hoài cổ, nhưng dựa trên nền tảng sportbike hiện đại Aprilia RS 457 đã dấy lên những nghi ngờ về một đối thủ của Triumph Speed 400 từ Moto Guzzi. Ngoài ra nhiều người còn cho rằng đây là bản thử nghiệm cho chiếc naked bike Aprilia dựa trên RS 457 hay Tuono 457.

Tuy nhiên khả năng này khó xảy ra hơn vì để chuyển từ RS thành Tuono, Aprilia thường không mất quá nhiều công sức khi về cơ bản chỉ cần bỏ phần dưới quây gió, thay kính gió ngắn hơn, chảng ba trên với ghi-đông cao hơn và cân chỉnh lại ECU. Tuy nhiên chiếc xe thử nghiệm bị bắt gặp mới đây tại châu Âu rõ ràng lại có phuộc đôi mới thay vì dạng monoshock như RS 457, cũng như đèn pha choá tròn cổ điển, ốp hai bên thân và đèn hậu lấy từ dòng V100 của Moto Guzzi.

Ngoài ra dù cùng tập đoàn Piaggio, nhưng Aprilia được định hướng rõ ràng là sản xuất những chiếc xe hiện đại hiệu năng cao, trong khi Moto Guzzi hướng tới sự hoài cổ và đường trường. Chính vì vậy khả năng chiếc xe thử nghiệm là bản mẫu của một model Moto Guzzi mới cạnh tranh Triumph Speed 400 cao hơn.

Do hiện tại RS 457 là mẫu xe với hiệu năng cao và nhiều trang bị nhất phân khúc mô tô dưới 500cc, nên dự kiến phiên bản hoài cổ từ Moto Guzzi cũng kế thừa phần lớn điều này. Cụ thể chắc chắn chiếc xe được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song làm mát bằng chất lỏng, phối hợp trục cam đôi và 4 van trên mỗi xi-lanh, mang lại công suất 47 mã lực (35kW) - tối đa có thể đối với bằng lái A2 tại thị trường châu Âu hay Úc.

Tuy nhiên thay vì khung nhôm, phiên bản từ Moto Guzzi sẽ dùng khung thép ống để đem tới thiết kế cổ điển hơn, và điều này dự kiến sẽ khiến trọng lượng xe tăng cao hơn. Mặc dù vậy có vẻ bản thử nghiệm vẫn giữ "dàn chân" xuất sắc. Hệ thống phanh có đĩa trước 320mm với heo phanh 4 piston ByBre gắn xuyên tâm. Ở phía sau, kẹp phanh ByBre phanh đĩa thép 220mm. Tất cả điều này được hỗ trợ bởi hệ thống ABS hai kênh với khả năng chọn giữa 2 chế độ: trên cả hai bánh hoặc chỉ ở phía trước. Bộ vành thể thao 17 inch gắn lốp 110/70 ở phía trước và 150/60 ở phía sau.

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/thay-triumph-co-mo-to-phan-khoi-lon-hoai-co-gia-re-speed-400-moto-guzzi-vo-vai-anh-em-aprilia-muon-sportbike-rs-457-lam-xe-xin-hon