Tin tức

Soi chi tiết 1 trong 2 siêu phẩm "hàng độc" Porsche 911 Sport Classic tại Việt Nam của "trùm cafe" Trung Nguyên

Tiếp tục bổ sung thành viên mới vào bộ sưu tập siêu xe, xe siêu sang có giá trị hàng nghìn tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đón nhận chiếc Porsche 911 Sport Classic.

Tiếp tục bổ sung thành viên mới vào bộ sưu tập siêu xe, xe siêu sang có giá trị hàng nghìn tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên đã đón nhận chiếc Porsche 911 Sport Classic có số thứ tự sản xuất 1005/1250. Ông Vũ đã đặt chiếc xe này qua nhà phân phối chính hãng cách đây gần 1 năm, và là người đầu tiên ở Việt Nam đầu tiên đặt mua 911 Sport Classic. Người thứ 2 là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường "đô la") và anh cũng mới chia sẻ rằng đã nhận xe trong tháng 6 này.

911 Sport Classic được Porsche ra mắt lần đầu vào tháng 4/2022. Đây không phải là lần đầu tiên cái tên Porsche 911 Sport Classic xuất hiện - phiên bản này đã từng ra mắt vào năm 2009 dựa trên thế hệ 911 997. Giống như bất kỳ mẫu xe đặc biệt nào khác của Porsche, 997 Sport Classic bán "chạy như tôm tươi" - trên thực tế cả 250 chiếc mà hãng dự định sản xuất đều đã được bán hết chỉ trong 48 tiếng. Với thế hệ mới 911 Sport Classic dựa trên thế hệ 992 mới nhất sẽ có số lượng nhiều hơn là 1.250 chiếc và chưa dừng lại ở đó, chiếc xe được bán rộng rãi hơn trên toàn cầu.

Giống như 13 năm trước đây, 911 Sport Classic 2022 vẫn tiếp tục có những điểm nhấn mang phong cách hoài cổ - cụ thể gợi nhớ trực tiếp từ chiếc 911 Carrera 2.7 RS huyền thoại. Chính vì vậy nó cũng có cánh đuôi dạng "đuôi vịt" cùng bộ mâm 5 cánh giống kiểu vành Fuchs của 911 cổ điển, nhưng có đường kính trước/sau 20/21 inch và bề mặt phay kim loại bóng. Màu sơn xám ánh kim Sport Grey Metallic tương tự như chiếc 997 Sport Classic, và được trang trí bởi các đường sọc nhạt hơn.

Cả 2 chiếc xe tại Việt Nam đều có màu này. Nếu không muốn màu xám, khách hàng cũng có thể chọn các màu khác như đen, xanh Gentian và xám Agate. Ngoài bộ mâm nêu trên, những fan Porsche có thể nhận ra cách trang trí hai bên thân xe của 911 Sport Classic cũng tương tự như phiên bản đặc biệt Targa 4S Heritage Edition ra mắt hồi năm 2020 - bao gồm cả số trên cửa. Khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ số nào từ 1 tới 99, và chúng là decal để họ có thể dễ dàng bóc ra nếu chán. Ông Vũ đã lựa chọn số 10, trong khi Cường "đô la" chọn số 82 mang ý nghĩa năm sinh của anh.

Những điểm nhấn khác bao gồm cánh chia gió trước cố định, huy hiệu Porsche Exclusive Manufaktur trên dè trước, mui nổi bong bóng kép và nắp ca-pô bằng sợi carbon. Tuy nhiên điều thú vị thực sự nằm bên trong 911 Sport Classic, khi Porsche đã bọc cabin bằng vải Pepita với hoạ tiết răng chó Houndstooth. Chúng tương phản với ốp trang trí bằng gỗ Paldao sẫm màu rất mỏng chạy trên bảng táp-lô.

Ngoài số ở cửa, điểm khác biệt giữa 2 chiếc 911 Sport Classic tại Việt Nam còn nằm ở màu nội thất. Ông Vũ chọn tông màu đen cổ điển, trong khi anh Cường lựa màu da đen kết hợp vàng cognac nổi bật hơn. Đây cũng là 2 lựa chọn màu cabin duy nhất của dòng xe. Các nhà thiết kế của Stuttgart đã trồng một số chi tiết nhỏ khác trên khắp cabin để tạo sự khác biệt cho mẫu xe này. Chúng bao gồm kim màu trắng và vạch chia độ bên cạnh các số màu xanh lá cây trên bảng đồng hồ kỹ thuật số và đồng hồ Sport Chrono; tựa đầu in nổi và huy hiệu có số thứ tự sản xuất trước ghế phụ.

Dù không hiếm bằng 997 Sport Classic nhưng việc chiếc xe mới có hiệu năng cao hơn là điều không phải bàn cãi - đặc biệt khi nó dựa trên bản 911 Turbo thay vì Carrera S như 12 năm trước. Chính vì vậy nó cũng có động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3.7l nhưng ở đây, công suất đã bị giảm xuống chỉ còn 542 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. Mức giảm này xảy ra không chỉ do 911 Sport Classic mất đi 2 hốc gió nằm ở vòm bánh sau, mà còn vì chiếc xe chỉ dẫn động cầu sau và được kết nối với hộp số sàn 7 cấp.

Mức giảm công suất so với các con số 572 hay 640 mã lực của 911 Turbo và Turbo S dù khiến chiếc xe an toàn hơn với các tay lái, nhưng vẫn đủ khiến 911 Sport Classic trở thành mẫu xe số sàn mạnh nhất trong dòng sản phẩm Porsche hiện tại. Bên cạnh đó hiệu năng và cảm giác lái của xe còn được bảo đảm bởi hệ thống treo chủ động PASM, phanh gốm carbon, hệ thống kiểm soát thân xe PDCC, đánh lái cầu sau, gói thể thao Sport Chrono và ống xả Sport Exhaust.

Khách hàng mua 911 Sport Classic cũng sẽ có quyền được mua một chiếc đồng hồ đặc biệt từ Porsche Design. Tại Việt Nam, 911 Sport Classic có giá niêm yết 19,22 tỷ đồng.

 

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/soi-chi-tiet-1-trong-2-sieu-pham-hang-doc-porsche-911-sport-classic-tai-viet-nam-cua-trum-cafe-trung-nguyen