So với chiếc đầu tiên về nước vào đầu hè, Porsche 911 Dakar thứ 2 ở Việt Nam có một gói trang bị ngoại thất nổi bật hơn.
Dù có giá khởi điểm lên tới 15,29 tỷ đồng nhưng với số lượng giới hạn 2.500 chiếc và gầm cao phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam, Porsche 911 Dakar có vẻ là dòng xe được các đại gia Việt ưa chuộng. Được biết Việt Nam có tổng cộng 3 suất mua phiên bản đặc biệt này, trong đó chiếc đầu tiên mang trên mình màu bạc GT Silver Metallic và số thứ tự 1904/2500 đã được bàn giao tới chủ nhân vào cuối tháng 8 vừa qua. Hiện tại, chiếc xe đang cùng chủ của nó tham gia một hành trình xuyên biên giới để thám hiểm sa mạc Gobi.
Trong khi đó, chiếc 911 Dakar thứ 2 vừa được ghi nhận đã "cập bến" Việt Nam và về tới đại lý chính hãng. So với chiếc đầu tiên về nước vào đầu hè, Porsche 911 Dakar thứ 2 ở Việt Nam có một gói trang bị ngoại thất nổi bật hơn là Rally 1974 với sọc xanh sáng và xanh đậm đặc trưng trên nền trắng. Con số bắt đầu đặc biệt 19 trên cửa xe. Bộ nhãn dán trang trí Rally 1974 được lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 Carrera RS 2.7 tem đấu Kuehne + Nagel không thể nhầm lẫn, đã tham gia tranh tài tại Giải đua Safari Đông Phi năm 1974.
Tại một trong những cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới, các đội phải chứng tỏ kỹ năng của mình trong những tình huống đặc biệt. Gần 5.000km trong điều kiện khó khăn nhất ở sa mạc Kenya đã đẩy cả những chuyên gia đua xe giàu kinh nghiệm đến giới hạn của họ. Các tay lái Björn Waldegård và Hans Thorszelius cũng vậy; mặc dù phải lái trong mưa và đường ngập lụt nhưng chiếc Porsche mang số 19 của họ đã cán đích ở vị trí thứ hai.
Hiện chưa rõ chiếc 911 Dakar thứ 2 về Việt Nam có được lắp thêm gói phụ kiện giá nóc như chiếc đầu hay không. Phần còn lại của xe có thông số kỹ thuật tương tự. Do dựa trên 911 Carrera 4 GTS nên 911 Dakar cũng được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.0l tăng áp kép kèm hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Chiếc xe có công suất 450PS và mô-men xoắn cực đại 570Nm. 2 chế độ lái mới là Rallye và Offroad.
911 Dakar có khoảng sáng gầm xe lớn hơn 50mm so với 911 Carrera với hệ thống treo thể thao. Chiếc xe cũng đi kèm với hệ thống nâng hạ tiêu chuẩn 30mm. Porsche cho biết nó có thể phóng ở địa hình gồ ghề với tốc độ lên tới 170km/h. Tốc độ tối đa của 911 Dakar bị giới hạn ở 240km/h do xe lắp lốp gai Pirelli Scorpion All Terrain Plus có kích thước 245/45 ZR19 ở phía trước và 295/40 ZR20.
Hiện chưa rõ chủ nhân của chiếc 911 Dakar thứ 2 về Việt Nam là ai. Có những tin đồn cho rằng chủ xe là một đại gia tên Hiếu, hoặc "vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong khi đó do lễ ra mắt bàn giao được tổ chức công khai trước giới truyền thông, danh tính chủ nhân chiếc 911 Dakar đầu tiên đã được hé lộ là một doanh nhân gốc Hải Phòng trong ngành vận tải.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 02/12/2024
Tin tức | 05/12/2024