Mặc dù có giá hơn 2 tỷ nhưng so với nhiều mẫu mô tô "khủng" cùng tầm gía tại Việt Nam, Bimota TesiH2 vượt trội về cả độ độc đáo, hiệu năng lẫn lượng "đồ chơi".
Vào đầu năm nay, nhà phân phối Kawasaki tại Việt Nam là MaxMoto từng công bố sẽ đưa siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 về nước. Đây là mẫu xe đã được ra mắt từ năm 2019, chia sẻ động cơ cùng dàn điện với superbike máy siêu nạp Kawasaki Ninja H2 nhưng được đặt vào trong bộ khung nhôm CNC hình omega và với cơ cấu lái gián tiếp Hub Center Steering (HCS) độc nhất vô nhị trong thế giới mô tô hiện tại.
Ở thời điểm đầu năm, Kawasaki MaxMoto chưa hé lộ về kế hoạch bán ra và giá của TesiH2. Tuy nhiên hiện tại hãng đã công bố những thông tin này, khi hiện khách hàng đã có thể đặt cọc cho TesiH2 và giá bán của xe được công bố là 2,199 tỷ đồng. Đây là mức giá rất đắt cho một chiếc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, nhưng lại hợp lý khi xét về cả độ độc đáo, độ hiếm lẫn hiệu năng và lượng phụ tùng "hàng hiệu" được trang bị sẵn cho xe.
Ngoài thiết kế không thể tìm thấy trên bất kỳ mẫu mô tô nào khác, Bimota TesiH2 còn nổi bật bởi những vật liệu cao cấp như vỏ bằng sợi carbon và các chi tiết chính trong kết cấu như gắp, khung... đều được làm bằng nhôm nhẹ. Danh sách "đồ chơi" của chiếc xe cũng rất phong phú với phuộc Ohlins EC ở cả 2 đầu, mâm OZ Piega, heo Brembo M50 Stylema trước/P2 34 sau,...
TesiH2 được bán với pô nguyên bản của Kawasaki H2 để đảm bảo các tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn nhưng nếu muốn, khách hàng cũng có thể mua pô độ full system Arrow bản giới hạn dành riêng cho chiếc xe. Do chia sẻ chung động cơ với Ninja H2, TesiH2 cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh siêu nạp 998cc mạnh 231 mã lực.
Một chiếc superbike gần đây cũng được ra mắt Việt Nam ở tầm giá này là Ducati Streetfighter V4 Lamborghini. Tuy nhiên chiếc xe này không mạnh mẽ bằng và vắng bóng thân vỏ carbon, cũng như không thay đổi so với bản V4S thường ngoài bộ mâm và màu sơn. Trong khi đó dù chung động cơ, nhưng TesiH2 đã được thiết kế lại hoàn toàn so với Ninja H2.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam