Tin tức

Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 đang chuẩn bị về Việt Nam, giá chắc chắn ở mức vài tỷ đồng?

Dựa trên cơ sở Kawasaki H2 nhưng có thiết kế độc đáo và hiếm hơn nhiều, Bimota TesiH2 hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu mô tô phân phối chính hãng đắt nhất tại Việt Nam.

Trên fanpage của mình, nhà phân phối Kawasaki Việt Nam - MaxMoto đã hé lộ mẫu superbike Bimota TesiH2 sẽ có mặt tại Việt Nam. Đây là mẫu xe đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Kawasaki và Bimota kể từ khi hãng xe Nhật sở hữu cổ phần của công ty mô tô thủ công Ý, dựa trên cơ sở Ninja H2. Các thông tin chi tiết về Bimota TesiH2 về Việt Nam như thời điểm hay giá bán dự kiến chưa được hé lộ.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn đó là Bimota TesiH2 hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu mô tô phân phối chính hãng đắt nhất tại Việt Nam. Lý do là vì đây là dòng xe cực hiếm với chỉ 250 chiếc được sản xuất, cùng với giá khởi điểm tại châu Âu vốn đã lên tới 64.000 Euro (tương đương 1,75 tỷ đồng). Số tiền này tương đương với những chiếc xe hơi hạng sang, đắt gấp 3 lần chiếc Kawasaki H2 SX chia sẻ chung gốc máy và đắt hơn khoảng 17.000 Euro so với phiên bản "chạy trường" H2R cao cấp nhất của gia đình Ninja H2.

Với số tiền đủ để các biker đem về nhà một chiếc Kawasaki H2R và kèm theo một chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R nữa, Bimota sẽ sử dụng động cơ siêu nạp 998cc mạnh 231 mã lực cùng dàn điện của chiếc H2 nhưng đặt vào trong hệ chassis "hàng thửa". Về cơ bản, Bimota đã sử dụng động cơ 4 xi-lanh siêu nạp cùng toàn bộ dàn điện của H2, sau đó đặt vào cấu trúc khung nhôm đôi CNC dạng omega. Hệ thống lái gián tiếp Hub Center Steering (HCS) đặc trưng của dòng Tesi đương nhiên cũng có mặt trên TesiH2. 

Kết cấu hệ thống lái gián tiếp và khung dạng omega cũng đòi hỏi Bimota phải thay đổi gần như hoàn toàn hệ thống treo và bánh xe của H2. Chính vì vậy hãng đã sử dụng cặp phuộc điện tử Ohlins và mâm OZ Piega để phù hợp với 2 gắp đôi trước sau của TesiH2. Ngoài ra thiết kế thân xe nguyên bản của Kawasaki H2 cũng đã được loại bỏ. 

Thay vào đó, Bimota đã thiết kế cho TesiH2 phần thân mới bằng sợi carbon cũng theo phong cách góc cạnh tương tự, nhưng có thêm các cánh gió để chiếc superbike mạnh mẽ này ổn định hơn ở tốc độ cao. Hệ thống phanh với cặp heo Brembo M50 Stylema trước và Brembo P2 34 được thừa hưởng từ H2, nhưng gắn vào xe qua pad khác.

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sieu-pham-mo-to-bimota-tesih2-dang-chuan-bi-ve-viet-nam-gia-chac-chan-o-muc-vai-ty-dong