Là mẫu xe kế nhiệm LaFerrari và sinh ra trong thời kỳ điện hoá, hypercar tiếp theo của Ferrari đương nhiên sẽ được trang bị hệ động lực hybrid.
Cứ khoảng mỗi một thập kỷ, Ferrari lại tung ra một siêu xe mới ở đẳng cấp hypercar. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1987 với chiếc F40 và nối liền sau đó bởi F50 (1995), Enzo (2002) và gần đây nhất là LaFerrari (2013). Chính vì vậy, hiện là thời điểm phù hợp để hãng tung ra hypercar thế hệ kế tiếp và gần đây, lần đầu tiên phiên bản thử nghiệm của mẫu xe này đã bị bắt gặp trên đường phố.
Theo truyền thống của Ferrari, những chiếc hypercar bản thử nghiệm nguỵ trang của hãng sẽ bị nguỵ trang kín tới mức che giấu hoàn toàn thiết kế cuối cùng. Nhưng từ chiếc xe mới bị bắt gặp, có thể dự đoán một số chi tiết sẽ xuất hiện trên phiên bản thương mại. Về tỷ lệ thân xe, nó sẽ có phần thân thấp, rộng và chiều dài khá lớn. Nó cũng có các hốc gió khổng lồ phía trước và một cánh đuôi lớn phía sau.
Là bản thử nghiệm, chiếc hypercar mới hiện đang dùng tạm đèn pha và đèn hậu tương tự SF90 Stradale. Và cũng giống người tiền nhiệm LaFerrari trước đó, chắc chắn nó sẽ được trang bị hệ động lực hybrid. Điều này được thể hiện rõ trên bản thử nghiệm qua ống xả kép ở phía sau và các biển cảnh báo phương tiện với điện cao áp dán ở khắp nơi trên thân xe.
Hiện chưa rõ loại động cơ nào sẽ được Ferrari trang bị cho mẫu hypercar mới nhưng xét tới chiều dài của xe, có thể nó sẽ là siêu phẩm cuối cùng của hãng được trang bị máy V12. Trước đó một tài liệu mật bị rò rỉ từ Ferrari đã cho thấy mẫu hypercar mới đã được lên lịch ra mắt vào tháng 10/2024 và có số lượng sản xuất chỉ 599 chiếc. Nối tiếp sẽ là phiên bản đua XX ra mắt tháng 7/2026 với chỉ 30 chiếc. Cuối cùng vào năm 2027, phiên bản mui trần có số lượng sản xuất 199 chiếc sẽ kết thúc dòng xe.
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 06/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 06/12/2024