Xe mới

Sau D-Max, Isuzu cũng đưa SUV 7 chỗ MU-X lên tầm cao mới với bản facelift

Nâng cấp hệ thống an toàn ADAS mới nhất, cải thiện trang bị nội thất và gói gọn trong một thiết kế ngoại thất thể thao hơn, Isuzu MU-X đã tăng sự hấp dẫn lên khá nhiều sau đợt facelift.

Khi mẫu bán tải D-Max facelift được ra mắt vào tháng 10/2023, nhiều người mê xe đã dự đoán sớm muộn người anh em SUV cùng nền tảng Isuzu MU-X cũng sẽ có các cập nhật. Và thời điểm đó đã tới khi Isuzu vừa giới thiệu bản facelift của MU-X tại Thái Lan. Tại Thái, dòng sản phẩm của xe nay đã bị bỏ bản 3.0 Ultimate 4x4 để thay bằng bản 3.0 RS mới. Như vậy, xe sẽ được bán với 4 cấu hình và 2 loại động cơ gồm 1.9 Active 6AT, 1.9/3.0 Elegant 6AT, 1.9/3.0 Ultimate 6AT và 3.0 RS 6AT 4x2/4x4.

Ngay từ ngoại thất, có thể thấy MU-X đã được làm mới toàn diện. Chiếc xe có đèn pha mới sắc sảo hơn được Isuzu gọi là "Dynamic Blade", đi kèm với lưới tản nhiệt hình oval và bodykit thể thao. Ở phía sau, đèn hậu cũng đã được đổi sang dạng nối liền "embrace line". Riêng phiên bản RS thể thao còn có các tấm ốp xung quanh xe cùng các chi tiết ngoại thất màu đen bóng, mâm 5 cánh xoắn 20 inch và mặt lưới tản nhiệt khác biệt. Isuzu cũng bổ sung thêm màu mới là xám Eiger Grey Opaque.

Ở bên trong cabin, Isuzu cũng thay đổi bảng điều khiển phía trước sang thiết kế mới, được hãng định nghĩa là phong cách Modern Luxe. Thiết kế vô lăng vẫn giữ nguyên, nhưng được đổi từ trợ lực cơ sang trợ lực điện EPS cho dòng xe Ultimate và RS. Người lái ngồi đối diện với bảng đồng hồ mới với màn hình MID 7 inch. Màn hình trung tâm của xe cũng được nâng cấp với kích thước 8 - 9 inch tuỳ cấu hình và có khả năng kết nối không dây Android Auto/Apple CarPlay.

Đáng chú ý trên MU-X là các trang bị an toàn hỗ trợ người lái mới. Đầu tiên, hệ thống giúp cảnh báo mệt mỏi khi lái xe (Attention Assist) đã có mặt trên xe. Isuzu đã bổ sung camera quan sát 360 độ xung quanh xe cùng hệ thống hiển thị hình ảnh gầm xe với bản RS. Hãng cũng nâng cấp hệ thống an toàn ADAS thế hệ mới nhất, bổ sung 5 chức năng mới gồm:

    • Hệ thống hỗ trợ điều khiển xe trong làn đường LKAS (Lane Keep Assist System)
    • Hệ thống giúp kiểm soát hướng xe đi theo xe phía trước TJA (Traffic Jam Assist)
    • Hệ thống giúp kiểm soát xe đi đúng làn đường trong tình huống khẩn cấp ELK (Emergency Lane Keeping)
    • Cảnh báo chệch làn đường với hệ thống thu hồi vô lăng LDW (Cảnh báo chệch làn đường) và LDP (Ngăn chặn làn đường).
    • Hệ thống cảnh báo lùi RCTA (Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau) cùng hệ thống phanh khẩn cấp tự động RCTB (Phanh giao thông cắt ngang phía sau)

Bản thân các động cơ của MU-X sau facelift vẫn giữ nguyên nhưng để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, xe đã được trang bị hệ thống lọc bồ hóng thải DPF (Bộ lọc hạt diesel) và thêm công tắc đốt bồ hóng vào bộ lọc khí thải DPF. Động cơ diesel RZ4E-TC E5 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, 1.898cc, đạt công suất cực đại 150PS tại 3.600 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.800 - 2.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động chuyển số tuần tự 6 cấp với chế độ +/-, dẫn động cầu sau RWD.

Các bản cao dùng máy 4JJ3-TCX E5 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, 2.999cc, hành trình xi-lanh x: 95,4 x 104,9mm, công suất nén 16,3:1, hệ thống máy nén khí VGS với intercooler, công suất cực đại 190PS tại 3.600 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, sang số tuần tự với chế độ +/-, dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh 4WD bán thời gian.

Tại Thái, MU-X sẽ có giá từ 1,184 tới 1,759 triệu Baht tuỳ phiên bản (tương đương 821,6 - 1,22 tỷ đồng).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-d-max-isuzu-cung-dua-suv-7-cho-mu-x-len-tam-cao-moi-voi-ban-facelift