Về Việt Nam từ năm 2020 và từ đó tới nay được bán thông qua các cửa hàng nhập xe tư nhân, mẫu mô tô địa hình Yamaha WR155R đã có hàng chính hãng.
Về Việt Nam từ năm 2020 và từ đó tới nay được bán thông qua các cửa hàng nhập xe tư nhân, mẫu mô tô địa hình Yamaha WR155R đã được nhập chính hãng bởi hệ thống Revzone của Yamaha Việt Nam. Trên thực tế sự xuất hiện của WR155R bản chính hãng đã được báo trước từ cuối năm 2022, khi dữ liệu của chiếc xe được Cục đăng kiểm công bố.
Định vị, phân khúc của Yamaha WR155R:
WR155R nằm trong phân khúc mô tô địa hình phân khối nhỏ. Sau khi được Yamaha chính thức ra mắt, WR155R sẽ trở thành mẫu "cào cào" phân khối nhỏ thứ 3 được phân phối chính hãng ở Việt Nam, sau các đối thủ Kawasaki KLX150 và Aprilia RX/SX125. Ngoài ra xe còn cạnh tranh Honda CRF150L nhập tư nhân.
Đối tượng khách hàng của Yamaha WR155R:
Nhìn chung, giá xe "cào cào" ở Việt Nam với giấy tờ hợp pháp khá đắt và không có nhiều lựa chọn. Chính vì vậy chiếc xe dành cho những biker đang tìm kiếm một chiếc "cào cào" cho các chuyến đi địa hình, nhưng kinh phí eo hẹp không cho phép sở hữu những dòng xe phân khối lớn hơn.
Thị trường của Yamaha WR155R:
WR155R đã có mặt trên thị trường xe máy Việt từ năm 2020 tới nay nhưng thông qua các cửa hàng nhập tư nhân. Phải tới nay chiếc xe mới có bản chính hãng.
Giá bán, các phiên bản của Yamaha WR155R:
WR155R chính hãng cũng có 2 màu là đen và xanh, đều được bán với giá niêm yết 79 triệu đồng. Con số này rẻ hơn một ít so với các cửa hàng tư nhân trước đây, vốn bán dòng xe này trong khoảng 80 triệu đồng.
Tính năng nổi bật của Yamaha WR155R:
Về thiết kế, WR155R trông giống y hệt chiếc WR125R vốn đã được bán ở châu Âu từ lâu hơn nữa. Tương tự những mẫu "cào cào" khác, chiếc xe có phần thân gọn gàng và sắc sảo đúc từ nhựa bền. Và để tiết kiệm chi phí sản xuất, Yamaha đã không trang bị cho WR155R đèn pha hay xi-nhan LED giống như xu hướng chung của mô tô hiện nay. Điều này giúp các biker có thể tự tin "quăng quật" chiếc xe hơn trong những chuyến đi xẻ núi, băng rừng.
So với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe địa hình của Yamaha trông kém "ngầu" hơn khi chỉ được trang bị phuộc ống lồng thay vì phuộc ngược USD. Bù lại, đường kính ti trong của phuộc lên tới 41mm thay vì chỉ 37mm. Các trang bị khác của WR155R gồm hệ thống phanh đĩa trước 2 piston/sau 1 piston và bảng đồng hồ LCD.
Mẫu mô tô địa hình này sẽ được trang bị khối động cơ 155,1cc SOHC 4 kỳ, 4 van xi-lanh đơn với công nghệ van biến thiên VVA với công suất lớn nhất 12,3kW @ 10.000rpm. Con số này tương đương 16,5 mã lực, thấp hơn các dòng xe dùng động cơ tương tự như R15 hay XS155R (19,1 mã lực).
Xedoisong.vn nhận định:
Với việc phân phối WR155R, Yamaha Việt Nam đã đem tới cho khách hàng thêm một lựa chọn "cào cào" chính hãng có giá hợp lý, với chế độ bảo dưỡng hậu mãi đáng tin tưởng hơn các cửa hàng tư nhân. Ngoài ra do dùng chung máy với các dòng 155cc khác của Yamaha - bao gồm Exciter, WR155R cũng là mẫu xe hợp lý nhất nếu như chủ nhân có ý định "độ đẽo" sau này.
Thông số kỹ thuật Yamaha WR155R:
Thông số |
Yamaha WR155R |
Dài x Rộng x Cao (mm) |
2145 x 840 x 1200 |
Trục cơ sở (mm) |
1430 |
Tự trọng (kg) |
134 |
Độ cao yên xe (mm) |
880 |
Động cơ |
Xi-lanh đơn 4 kỳ 155cc SOHC 4 van biến thiên VVA làm mát bằng chất lỏng |
Công suất cực đại |
16,4 mã lực/10.000rpm |
Mô-men xoắn cực đại |
14,3Nm/6500rpm |
Hệ truyền động |
Hộp số 6 cấp, xích tải |
Khung sườn |
Thép ống |
Phuộc trước |
KYB ống lồng đường kính ti trong 41mm |
Phuộc sau |
Monoshock |
Phanh trước - sau |
Đĩa đơn 240mm + heo 2 piston/Đĩa đơn 220mm + heo 1 piston |
Lốp trước - sau |
2,75-21 45P/4,10-18 59P |
Hệ thống hỗ trợ |
Không |
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024