Tin tức

Sau 1 năm ra mắt, dịch vụ taxi điện XanhSM "cán mốc" 50 triệu lượt khách hàng

Tròn 1 năm ra mắt thương hiệu và chính thức vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố, góp phần giảm thiểu hàng chục nghìn tấn CO2 thải ra môi trường.

Ngày 14/04/2023, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện Xanh SM tại Hà Nội, mở ra một mô hình vận tải phức hợp sử dụng 100% ô tô điện, xe máy điện VinFast lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trong suốt 1 năm qua, Xanh SM đã có những bước tiến thần tốc, khai trương thêm nhiều dịch vụ mới, mở rộng hoạt động ra nhiều tỉnh thành và chinh phục thị trường quốc tế đầu tiên, tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường dịch vụ gọi xe và chiếm được cảm tình của đông đảo người dân.

xedoisong_gsm_xanh_sm_vietnam_1.jpg (344 KB)


Cụ thể, ngoài dịch vụ taxi điện ban đầu, hiện Xanh SM cung cấp thêm dịch vụ di chuyển và giao vận bằng xe máy điện; các gói dịch vụ di chuyển trọn gói theo nhu cầu bằng ô tô điện; cho thuê xe điện tự lái, có lái; hay mới đây nhất là nền tảng Xanh SM Platform, cho phép chủ xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc kết nối để cung cấp dịch vụ vận chuyển và chia sẻ doanh thu. Bên cạnh việc mở rộng sự hiện diện ra 36 tỉnh, thành phố, Xanh SM đã đồng hành cùng hơn 30 doanh nghiệp đối tác chuyển đổi đội xe, khai thác dịch vụ vận chuyển bằng xe điện tại nhiều tỉnh thành khác, qua đó thúc đẩy giao thông xanh tại các địa phương.

xedoisong_gsm_xanh_sm_vietnam_2.jpg (271 KB)


Dịch vụ Xanh For Business với các gói giải pháp di chuyển - giao vận dành cho doanh nghiệp đã nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước, tạo ra những chuyển biến tích cực cho hoạt động của khách hàng và gia tăng lợi ích cho môi trường, xã hội.

xedoisong_gsm_xanh_sm_lao_khai_truong_dich_vu_taxi_dien_vinfast_vf5_tai_champasak_h2.jpg (185 KB)

Các dịch vụ Xanh Tour, Xanh2School, Xanh SM Airport… được thiết kế riêng cho từng nhu cầu của từng nhóm khách hàng đặc biệt cũng đã trở thành lựa chọn tin cậy và quen thuộc của đông đảo khách hàng. Đặc biệt, dịch vụ cưới hỏi Xanh Wedding đã góp phần mang đến hạnh phúc trọn vẹn, ý nghĩa cho nhiều cặp đôi trong ngày cưới nhờ dàn ô tô điện VinFast đồng bộ, đẳng cấp, thân thiện với môi trường.

xedoisong_cong_ty_gsm_ra_mat_dich_vu_giao_hang_xanh_express_tren_ung_dung_xanh_sm_app_h1.jpg (174 KB)Bằng việc sử dụng 100% xe điện VinFast chất lượng cao, với hơn 300 triệu km di chuyển trong năm qua, Xanh SM đã góp phần giảm thiểu đến 52.000 tấn CO2 thải ra môi trường, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong suốt một năm. Bên cạnh những đóng góp thầm lặng cho môi trường, Xanh SM cũng đã góp gần 30 tỷ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup để chung tay thúc đẩy các hoạt động vì môi trường.

xedoisong_cong_ty_gsm_ra_mat_dich_vu_giao_hang_xanh_express_tren_ung_dung_xanh_sm_app_h3.jpg (263 KB)

Hiện Xanh SM đã vươn lên đứng thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, với 18,17% thị phần vào Quý IV/2023, vượt qua nhiều thương hiệu lâu năm. Xanh SM được khách hàng đánh giá cao về chất lượng đội xe thuần điện, chất lượng tài xế và dịch vụ tận tâm chuẩn 5 sao, tạo ra một chuẩn mực mới trên thị trường.

 

Thị trường

GSM và tuyệt chiêu marketing "mô hình 5A" lợi hại của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho VinFast

 

Các chuyên gia nhận định, ngoài việc là một start-up gọi xe tầm vóc toàn cầu đầy tiềm năng, GSM chính là một tuyệt chiêu marketing độc đáo cho VinFast, thể hiện tầm nhìn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhằm phổ biến trải nghiệm di chuyển thuần điện ra thế giới, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xanh hóa giao thông trên hành tinh.

 

Đầu tháng 11/2023, GSM - doanh nghiệp do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập - đã chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Xanh SM tại Lào. Đây là bước đi đầu tiên của GSM ra thị trường quốc tế với lộ trình trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển thuần điện tầm vóc toàn cầu.

Các chuyên gia cho rằng, với sự bứt phá đầy ấn tượng, GSM đã vượt xa quy mô một start-up thành công để trở thành case-study điển hình cho phương thức làm marketing rất độc đáo, tận dụng triệt để mối quan hệ đối tác toàn diện giữa GSM và VinFast.

“Tuyệt chiêu” marketing chưa từng có tiền lệ trên thị trường ô tô này có thể được tổng kết thành mô hình 5A: Awareness (Nhận thức), Ask (Tìm hiểu), Affirmation (Xác nhận), Ambassador (Đại sứ), và All-free (Miễn phí).

xedoisong_taxi_xanh_sm_gsm_tuyet_chieu_marketing_cua_ty_phu_pham_nhat_vuong_h1.jpg (150 KB)

Awareness - “Phủ sóng” hình ảnh xe điện VinFast mọi lúc, mọi nơi

Theo TS. Hoàng Ngọc Vinh Hạnh (Đại học Kinh tế Quốc dân), trong kinh doanh, gây chú ý cho khách hàng thôi là chưa đủ. Thương hiệu phải gây được sự chú ý liên tục, phải tạo ra độ nhận biết cao nhất với khách hàng thông qua những chiến dịch marketing tổng lực, tần suất dày đặc.

Từ góc nhìn này có thể thấy GSM đang đảm nhiệm quá tốt vai trò quảng bá, giúp hình ảnh những chiếc xe điện VinFast nhanh chóng “phủ sóng” mọi lúc, mọi nơi trên khắp Việt Nam và ra cả quốc tế. Đến nay, sau hơn 6 tháng hoạt động, “taxi ông Vượng” đã có mặt tại 20 tỉnh, thành của Việt Nam, đồng thời đã hiện diện tại thị trường quốc tế đầu tiên là Lào.

“VinFast sẽ được hưởng lợi rất lớn khi GSM mở rộng mạnh mẽ và trở thành một nền tảng gọi xe quy mô quốc tế. Nơi nào có GSM, nơi đó có VinFast. Nhờ GSM, VinFast nhanh chóng trở thành TOM (Top of mind) trong tâm trí của người tiêu dùng mỗi khi họ nhắc đến xe điện”, TS. Hạnh phân tích.

xedoisong_taxi_xanh_sm_gsm_tuyet_chieu_marketing_cua_ty_phu_pham_nhat_vuong_h2.jpg (81 KB)

Ask - Xóa bỏ mọi rào cản, hoài nghi về xe điện 

Theo chuyên gia, các tài xế GSM còn đóng vai trò là những “marketers” cho VinFast. Thông qua các cuộc trò chuyện trên mỗi chuyến xe, toàn bộ thông tin về sản phẩm được họ truyền tải tới khách hàng một cách đầy đủ và chính xác. Hơn 6 triệu chuyến đi mà GSM thực hiện trong 6 tháng vừa qua (tính tới đầu tháng 10/2023) cũng là hơn 6 triệu lượt giới thiệu trực tiếp cho hãng xe Việt.

Trong marketing, quá trình tương tác này giúp khách hàng không chỉ biết về sự tồn tại của thương hiệu mà còn có đầy đủ thông tin cần thiết và thỏa mãn các mối quan tâm về sản phẩm.

“Sử dụng kênh trực tiếp là một phương thức rất phổ biến và lâu đời nhưng để tiến hành trên quy mô rộng lớn và tần suất liên tục, và đặc biệt, thông tin được khách hàng tiếp nhận một cách rất tự nhiên, không mang tính cưỡng ép như cách GSM đang làm cho VinFast thì có lẽ khó có thể có trường hợp thứ hai”, chuyên gia Hoàng Ngọc Vinh Hạnh nhận định.

xedoisong_taxi_xanh_sm_gsm_tuyet_chieu_marketing_cua_ty_phu_pham_nhat_vuong_h3.jpg (300 KB)


Không chỉ tạo chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, Xanh SM cũng đã nhanh chóng mở rộng ra nước ngoài với thị trường quốc tế đầu tiên là Lào. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Xanh SM sẽ chính thức hiện diện tại 9 quốc gia trên toàn cầu và từng bước chuyển mình thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng dịch vụ gọi xe thuần điện hàng đầu thế giới.

xedoisong_taxi_xanh_sm_gsm_tuyet_chieu_marketing_cua_ty_phu_pham_nhat_vuong_h4.jpg (182 KB)

Chia sẻ niềm tự hào về hành trình một năm phát triển thần tốc, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu, cho biết: “Những con số ấn tượng của Xanh SM là minh chứng rõ nét nhất về sự đón nhận, ủng hộ của khách hàng, cũng như sự đồng hành, gắn bó của đội ngũ tài xế, những đại sứ xanh tiên phong đưa hình thức di chuyển - giao vận xanh đến gần hơn với mọi người, mọi nhà. Đây chính là nguồn động lực để Xanh SM vững bước trên hành trình chinh phục các cột mốc tiếp theo, vì sứ mệnh kiến tạo giải pháp giao thông xanh, tiện lợi và bền vững”.

xedoisong_taxi_xanh_sm_gsm_tuyet_chieu_marketing_cua_ty_phu_pham_nhat_vuong_h5.jpg (288 KB)

Bước sang năm thứ hai hoạt động, Xanh SM sẽ tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi Công nghệ - Văn minh - Tin cậy, hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo giải pháp giao thông xanh, tiện lợi và bền vững để dẫn dắt và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi xanh trong giao thông, hướng tới mục tiêu phủ xanh 60 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thay lời cảm ơn gửi tới cộng đồng khách hàng, đội ngũ tài xế và đối tác đã đồng hành trên chặng đường phát triển suốt một năm vừa qua, Xanh SM triển khai chương trình Sinh Nhật Xanh - Cùng “Săn” Xe Xanh trong tháng 4/2024, gồm chuỗi sự kiện, hoạt động thú vị mang tới hàng triệu phần quà giá trị: săn ngàn chuyến xe miễn phí, kỳ nghỉ dưỡng Vinpearl, vé vui chơi VinWonders, vé máy bay, tour du lịch châu Á.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, khách hàng có thể cập nhật tại ứng dụng Xanh SM (tải ứng dụng trên iOS hoặc Android), truy cập website xanhsm.com, hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 2097.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-1-nam-ra-mat-dich-vu-taxi-dien-xanhsm-can-moc-50-trieu-luot-khach-hang

Bài đọc nhiều nhất