Xe mới

Ra mắt Yamaha MT-09 2023 với diện mạo lột xác, nhưng thiết kế vẫn là tâm điểm bàn tán

Trong bản cập nhật này, Yamaha MT-09 2023 đã có thiết kế hoàn toàn mới và điều chỉnh về tư thế lái. Trong khi động cơ và khung sườn vẫn giữ nguyên so với bản cũ.

Năm 2023 là cột mốc tròn một thập kỷ Yamaha MT-09 xuất hiện trên thị trường kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2013. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này hãng xe Nhật Bản đã tung ra phiên bản cập nhật của Yamaha MT-09 với những thay đổi về diện mạo, tính công thái và những nâng cấp về trang bị. Trong khi đó, động cơ CP3 cùng bộ khung Deltabox vẫn được giữ lại từ phiên bản thế hệ thứ 3.

Định vị, phân khúc của Yamaha MT-09 2023:

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--3-.jpg (71 KB)

Yamaha MT-09 nằm ở phân khúc naked bike cỡ trung và đối đầu trực tiếp với Kawasaki Z900, KTM 890 Duke, BMW F 900 R, Ducati Monster,…

Đối tượng khách hàng của Yamaha MT-09 2023:

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--12-.jpg (60 KB)

Kể từ thế hệ thứ 3, Yamaha MT-09 đã đi theo một ngôn ngữ thiết kế mới phá cách hơn. Do đó, phiên bản cập nhật lần này cũng không ngoại lệ. Những người lựa chọn MT-09 mới sẽ là tập khách hàng trẻ muốn thể hiện cá tính và tạo sự khác biệt so với các mẫu xe còn lại.

Thị trường của Yamaha MT-09 2023:

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--13-.jpg (125 KB)

Hiện tại, Yamaha MT-09 2023 mới chỉ ra mắt tại thị trường châu Âu. Sau đó, mẫu xe này sẽ được bán ra ở lục địa già và khu vực Bắc Mỹ. Có thể sang năm 2024, bản cập nhật Yamaha MT-09 sẽ về tới Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của Yamaha MT-09 2023:

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--2-.jpg (77 KB)

Yamaha MT-09 2023 sẽ bán ra với 3 tùy chọn màu sắc và có giá khởi điểm tại Mỹ là 10.599 USD (260 triệu đồng).

Các tính năng nổi bật của  Yamaha MT-09 2023:

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--1-.jpg (54 KB)

Thiết kế đầu đèn của Yamaha MT-09 2023 thay đổi với 2 dải LED định vị nằm ngang và đèn pha LED đặt chính giữa. So với trước đây, đầu đèn mới được đặt thấp hơn theo tạo hình mới của khe hút gió nằm 2 bên bình xăng. Ngoài ra, bình xăng cũng được thiết kế lại để người lái có thể linh hoạt trong quá trình điều khiển. Chiều cao bình xăng mới thấp hơn 30mm so với phiên bản cũ, khiến cho ghi-đông đặt thấp mang tới tư thế lái chồm về trước nhiều hơn. Đồng thời góc đánh lái 2 bên cũng được mở rộng thêm 4 độ.

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--4-.jpg (57 KB)

Bản cập nhật Yamaha MT-09 2023 đã chuyển từ thiết kế yên liền sang yên tầng. Tuy nhiên, phần yên người lái được làm mỏng hơn để giữ nguyên mức chiều cao 825mm. Bên dưới yên được trang bị sẵn cổng sạc USB-C cho các thiết bị điện tử. Mặc dù ghi đông mới đặt thấp nhưng vẫn có thể điều chỉnh vị trí để phù hợp với sở thích của người dùng. Vị trí gác chân cũng được đẩy về sau thêm 30mm và cao hơn 10mm nhằm mang tới tư thế lái thể thao. Ngoài ra, chỗ để chân của người lái cũng có thể điều chỉnh vị trí.

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--5-.jpg (66 KB)

Tuy Yamaha MT-09 2023 vẫn giữ nguyên động cơ CP3 890cc nhưng hãng đã điều chỉnh lại hộp lọc gió để mang tới âm thanh phấn khích ở dải tua cao. Yamaha còn nâng cấp hệ thống sang số nhanh lên thế hệ thứ 3. Bộ Quickshift mới sẽ không hoạt động khi đang duy trì tốc độ ổn định hay sang số ở dải tua quá cao hoặc thấp, nhằm mang tới cảm giác mượt mà nhất. MT-09 2023 được bổ sung thêm tính năng Điều chỉnh chống trượt bánh sau (BSR) giúp ổn định bánh sau khi dồn số gấp, hỗ trợ cho tình huống bộ ly hợp chống trượt hoạt động kém hiệu quả.

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--6-.jpg (81 KB)

Trước đây chỉ biến thể SP mới được trang bị Hệ thống giữ ga tự động, còn hiện tại MT-09 2023 bản Tiêu chuẩn đã có tính năng này. Hệ thống Ga tự động hoạt động từ 40km/h và số 3 trở lên. Ngoài ra, xi-nhan trên phiên bản mới có thể tự tắt khi chỉ cần gạt nhẹ vào nút bấm. Hệ thống treo trên xe sử dụng của KYB có thể tùy chỉnh toàn phần, với phuộc trước USD đường kính 41mm và giảm xóc đơn phía sau. Hành trình giảm xóc dài 117mm, ngắn hơn 5mm so với đời cũ.

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--9-.jpg (38 KB)

Yamaha MT-09 2023 được trang bị cùm phanh Brembo mới trong khi kẹp phanh trước sau không thay đổi. Bảng đồng hồ trên phiên bản mới nâng cấp lên màn hình màu TFT kích thước 5inch và có thể kết nối với điện thoại thông minh và hiển thị tính năng điều hướng được thực hiện bởi ứng dụng Garmin StreetCross. Ngoài 3 chế độ lái thiết lập sẵn, MT-09 2023 còn có 2 chế độ tùy chỉnh mà người lái có thể cài đặt theo phong cách chạy thông qua ứng dụng trên điện thoại MyRide của Yamaha.

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--7-.jpg (69 KB)

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--10-.jpg (57 KB)

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--11-.jpg (78 KB)

xedoisong_yamaha_mt_09_2024_ra_mat_voi_dien_mao_moi--14-.jpg (80 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-yamaha-mt-09-2023-voi-dien-mao-lot-xac-nhung-thiet-ke-van-la-tam-diem-ban-tan