Xe mới

Ra mắt Triumph Scrambler 1200 2023 nâng cấp nhẹ, thay bản yên thấp nhưng liệu dân chơi Việt có mê?

Triumph Scrambler 1200 2023 có 2 phiên bản X và XE. Trong đó bản X tập trung vào vận hành trên đường trường với yên thấp, nhưng lại có trang bị kém hơn.

Triumph Motorcycles đã mở màn cho dải sản phẩm mới của phân khúc modern classic trong năm 2023 bằng phiên bản cập nhật mẫu Scrambler 1200. Trong lần nâng cấp này, thay đổi đầu tiên đến từ các phiên bản của Scrambler 1200. Cụ thể, phiên bản XE cao cấp nhất vẫn được giữ lại và bổ sung thêm về trang bị. Còn bản XC được thay thế bằng Scrambler 1200 X hoàn toàn mới hướng tới khả năng vận hành trên đường trường nhiều hơn.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--15-.jpg (83 KB)

Cả hai phiên bản của Triumph Scrambler 1200 mới không có nhiều thay đổi về thiết kế so với trước đây. Mặc dù vậy, mẫu xe mới vẫn có một vài điều chỉnh nhỏ về tính công thái bên cạnh màu sắc và bộ tem mới. Còn lại những nét đặc trưng của một chiếc scrambler hoài cổ vẫn được giữ lại. Có thể kể tới như bộ vành căm đan ngoài 21/17inch, cặp ống xả đôi đặt cao, yên liền, nắp bình xăng kiểu Monza và bình xăng hình giọt nước dung tích 15 lít. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa phiên bản X và XE đó là chiều cao yên.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--3-.jpg (95 KB)

Triumph đã thiết kế Scrambler 1200 X dễ tiếp cận hơn với nhiều khách hàng khi chiều cao yên chỉ ở mức 820mm. Ngoài ra, xe còn có thể hạ xuống 795mm với bộ kit hạ chiều cao yên. Bên cạnh đó, Scrambler 1200 X và XE còn khác biệt về thiết kế ghi đông. Tay lái của bản XE rộng hơn 65mm so với bản X, giúp người lái dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Không những vậy ghi đông có thể điều chỉnh được vị trí và bản XE còn có thêm miếng đệm dày 10mm có thể tháo rời. Bộ gác chân của Scrambler 1200 XE cũng có thể tùy chỉnh phù hợp với vị trí để chân.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--18-.jpg (91 KB)

Cả hai phiên bản vẫn sử dụng chung khung dạng thép ống của dòng Triumph Scrambler. Tuy nhiên kích thước gắp sau bằng nhôm đúc giữa hai mẫu xe có sự khác biệt. Chiều dài gắp sau bản XE là 579mm, dài hơn 32mm so với bản X. Bên cạnh đó gắp sau cũng được mở rộng góp phần mang tới sự ổn định khi vượt qua đường địa hình. Trong khi, gắp sau bản X ngắn hơn giúp di chuyển linh hoạt trên đường. Cả hai đều được trang bị lốp Metzeler, đối với Scrambler 1200 X sử dụng lốp Karoo Street tập trung vào đường trường, bản XE sử dụng lốp Tourance cân bằng giữa địa hình và đường trường.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--35-.jpg (69 KB)

Về hệ thống treo, Scrambler 1200 X được trang bị phuộc Marzocchi với phuộc trước USD 45mm và giảm xóc sau bình dầu có thể tùy chỉnh tải trước. Bản XE vẫn sử dụng phuộc Marzocchi nhưng hành trình dài hơn là 250mm, phù hợp với điều kiện đường địa hình cũng như có thể tùy chỉnh toàn phần độ nén hồi cho cả trước và sau. Hệ thống phanh bản XE sử dụng 2 kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm Brembo Stylema thế hệ mới, đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh Nissin với đĩa 255mm phía sau. Bản X sử dụng kẹp phanh 2 piston Nissin đi kèm đĩa đôi 310mm và kẹp phanh sau 1 piston với đĩa 255mm.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--33-.jpg (63 KB)

Cả hai mẫu Scrambler 1200 X và XE đều được trang bị ABS Cornering và Kiểm soát lực kéo khi vào cua, giúp duy trì lực kéo tối ưu khi vào cua ở nhiều góc nghiêng khác nhau. Bản X cung cấp cho người điều khiển 5 chế độ lái gồm Sport, Road, Rain, Off-road và Rider Configurable. Mỗi chế độ xe có độ phản hồi tay ga khác nhau, cũng như tinh chỉnh mức độ can thiệp của Kiểm soát độ bám đường và ABS phù hợp. Bản XE bổ sung thêm chế độ Off-Road Pro dành cho những tay “nài” giàu kinh nghiệm muốn kiểm soát hoàn toàn chiếc xe trên đường địa hình.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--17-.jpg (62 KB)

Cung cấp sức mạnh cho 2 phiên bản Scrambler 1200 X và XE là cỗ máy Bonneville Twin 1200cc, với đường kính họng ga lớn hơn và ống xả bên trong thiết kế lại nhằm cải thiện hiệu suất động cơ khiến mô-men xoắn đạt sớm từ 5.000rpm. Khối động cơ trên phiên bản mới cho công suất cực đại 89 mã lực tại 7.000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm tại 4.250rpm, đi kèm bộp ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--36-.jpg (73 KB)

Scrambler 1200 XE sở hữu màn hình màu TFT có thể tùy chỉnh giao diện, thậm chí có thể cá nhân hóa màn hình khi khởi động để chiếc xe trở nên thân thuộc hơn với người lái. Ngược lại, Scrambler 1200 X chỉ sử dụng màn hình LCD hình tròn nhỏ gọn và hiển thị đầy đủ thông tin. Hiện tại, giá khởi điểm cho Triumph Scrambler 1200 X là 13.595 USD (331 triệu đồng) và Scrambler 1200 XE là 15.295 USD (373 triệu đồng).

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--24-.jpg (73 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--23-.jpg (86 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--22-.jpg (70 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--20-.jpg (78 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--16-.jpg (90 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--15-.jpg (83 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--14-.jpg (84 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--13-.jpg (92 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--11-.jpg (100 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--10-.jpg (91 KB)

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_va_x--8-.jpg (78 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-triumph-scrambler-1200-2023-nang-cap-nhe-thay-ban-yen-thap-nhung-lieu-dan-choi-viet-co-me