Xe mới

Ra mắt Kawasaki KLX 230 SM 2024, thiết kế thay đổi nhẹ và bổ sung thêm trang bị

Kawasaki KLX 230 SM 2024 nhận được những nâng cấp tương tự phiên bản S, bên cạnh đó là một số điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đường phố.

Tương tự người “anh em” KLX 230 S, Kawasaki KLX 230SM cũng nhận được những nâng cấp trong năm 2024. Ngoài những điều chỉnh khung phụ phía sau và tính công thái giống như mẫu dual-sport, hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm một vài yếu tố đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày trong đô thị của một chiếc supermoto.

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--1-.jpg (49 KB)

Giống như nhiều mẫu supermoto khác, Kawasaki KLX 230 SM 2024 vẫn được trang bị bộ vành căm 17inch thay vì cặp vành trước sau 21/18inch. Bên cạnh đó, đường kính đĩa phanh trước trên bản SM có kích thước 300mm lớn hơn so với bản S. Trong khi ở phía sau sau không có sự khác biệt, KLX230 SM giữ nguyên kích thước đĩa phanh 220mm. Đồng thời, phanh trước sử dụng heo 2 piston và phanh sau heo 1 piston.

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--2-.jpg (44 KB)

Đối với hệ thống treo, giảm trước Kawasaki KLX 230 SM 2024 được nâng cấp lên phuộc USD đường kính 37mm hành trình 188mm thay vì giảm xóc ống lồng như bản S, phuộc đơn phía sau Uni-Trak có hành trình 220mm tương tự biến thể dual-sport. Tuy nhiên lò xo bên bên trong giảm xóc của phiên bản supermoto được tinh chỉnh cứng hơn để mang tới sự ổn định khi dụng trên điều kiện đường bằng phẳng. Ngoài ra, trên gác chân của KLX 230 SM còn được bổ sung đệm cao su nhằm gia tăng độ bám.

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--4-.jpg (73 KB)

Yên xe Kawasaki KLX 230 SM 2024 thiết kế phẳng và dày giúp người ngồi cảm giác thoải mái hơn cũng nhưng mang tới sự êm ái khi di chuyển. Chiều cao yên của biến thể supermoto là 838mm phù hợp với nhiều người. Ngoài ra, tay phanh và tay côn cũng được bố trí ở vị trí để người lái có thể dễ dàng sử dụng. Dàn áo của KLX 230 SM điều chỉnh lại thiết kế giống bản S, nhưng nhiều chi tiết trên xe được sơn đen để đem tới vẻ ngoài hầm hố bao gồm chảng ba, phuộc, khung, ốp ống xả và cặp vành.

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--4-.jpg (73 KB)

Động cơ của Kawasaki KLX 230 SM 2024 là cỗ máy xi-lanh đơn, dung tích 233cc, 4 kỳ, làm mát bằng không khí sản sinh mô-men xoắn cực đại 18Nm tại 6.400rpm thông qua hộp số 6 cấp. Ngoài ra, biến thể SM được nâng cấp đèn pha lên bóng LED và màn hình LCD có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology của Kawasaki. Không giống với bản S, KLX 230 SM 2024 chỉ có duy nhất 1 phiên bản ABS với giá là 5.599 USD (137 triệu đồng).

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--5-.jpg (71 KB)

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--9--1.jpg (60 KB)

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--10--1.jpg (47 KB)

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--11-.jpg (145 KB)

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--12-.jpg (119 KB)

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--13-.jpg (134 KB)

xedoisong_kawasaki_klx_230_sm_2024--14-.jpg (137 KB)

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-kawasaki-klx-230-sm-2024-thiet-ke-thay-doi-nhe-va-bo-sung-them-trang-bi