Xe mới

Porsche 911 bước sang tuổi 60, có ngay bản đặc biệt S/T để kỷ niệm

Được ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập hãng, Porsche 911 S/T về cơ bản là một chiếc GT3 Touring nhưng với động cơ của GT3 RS.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm ngày ra mắt công chúng lần đầu tiên của Porsche 911 tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm 1963. Để chào mừng sự kiện này, nhà sản xuất ô tô Đức tung ra một mẫu xe rất đặc biệt có tên Porsche 911 S/T được sản xuất giới hạn chỉ 1.963 chiếc. Theo Porsche “mẫu xe kỷ niệm độc quyền này kết hợp các điểm mạnh của 911 GT3 với Gói Touring và 911 GT3 RS, đồng thời mang đến sự kết hợp độc đáo giữa sự nhanh nhẹn và động lực học.”
 
 
Mặc dù thân xe của 911 S/T có thể dựa chủ yếu trên GT3 Touring, nhưng đồng thời nó còn có các khe phía sau bánh trước tương tự như GT3 RS. Ngoài ra xe còn có cánh gió sau với mép được vuốt nhẹ lên, cùng với kích thước lốp và bánh xe bất đối xứng (20 inch, 255/35 phía trước; 21 inch phía sau, 315/30 phía sau).
 

Để có vẻ ngoài tinh tế hơn nữa, S/T được cung cấp Gói Heritage Design tùy chọn lấy cảm hứng từ phiên bản xe đua của chiếc 911 S từ cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. Gói này bao gồm màu ngoại thất Shoreblue Metallic độc quyền và màu bánh xe Ceramica. Khách hàng cũng có thể thêm số bắt đầu từ 0 đến 99, trong khi biểu tượng cổ điển của Porsche từ chiếc 911 nguyên bản tô điểm cho mặt trước, nắp trục bánh xe, vô lăng, tựa đầu và móc chìa khóa. Logo Porsche và ký hiệu kiểu xe 911 S/T ở phía sau xe có màu Vàng.

 
 
Bên trong cabin, ghế siêu nhẹ khung bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn, nhưng khách hàng có thể đổi ghế chỉnh điện Sport Seat Plus mà không phải trả thêm phí. Cụm đồng hồ và đồng hồ bấm giờ ở trung tâp bảng táp-lô của gói Sport Chrono có tông màu xanh cổ điển của Porsche.
 
 
Gói tuỳ chọn Heritage Design bổ sung phần trung tâm ghế bằng vải màu Cognac Cổ điển với các sọc nhỏ màu đen. Trong khi đó, các chi tiết trang trí bằng da bán anilin hai tông màu Đen/Da Cognac Cổ điển với các viền bọc da rộng rãi, trần xe bọc bằng Dinamica đục lỗ và các yếu tố khác từ chi nhánh cá nhân hoá Porsche Exclusive Manufaktur của Porsche hoàn thiện các thay đổi của gói.
 
 
Như đã nói ở trên 911 S/T được trang bị động cơ 4.0l 6 xi-lanh nằm ngang với công suất 525PS và mô-men xoắn cực đại 465Nm như của 911 GT3 RS. Chỉ có điều động cơ này được kết nối với duy nhất hộp số sàn thay vì số tự động ly hợp kép PDK. Hộp số tỷ số ngắn được đi kèm với một bánh đà nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng ly tâm 10,5kg và cải thiện khả năng phản hồi của động cơ. Porsche cho biết thời gian tăng tốc 0-100km/h của 911 S/T chỉ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 300km/h.
 
 
Bên cạnh hệ động lực hấp dẫn, Porsche còn sử dụng nhựa nhẹ gia cố sợi carbon (CFRP) cho nắp ca-pô trước, nóc xe, chắn bùn, cửa, bộ khung giằng bảo vệ gia cường trong cabin, thanh ổn định trục sau và tấm ngăn (bộ phận tăng cứng ở phía sau). Mẫu xe kỷ niệm còn có mâm ma-giê, phanh gốm, ắc quy lithium-ion và kính nhẹ, trong khi lượng vật liệu cách nhiệt bị giảm và hệ thống đánh lái bánh sau bị loại bỏ hoàn toàn. Với trọng lượng chỉ 1.380 kg, 911 S/T nhẹ hơn 40kg so với GT3 Touring số sàn và thực sự là mẫu xe nhẹ nhất của thế hệ 911 992.
 
 
Sẽ chỉ có tổng cộng 1.963 chiếc 911 S/T được sản xuất - tương ứng với năm ra mắt lần đầu của dòng 911. Tại Mỹ, xe có giá khởi điểm là 291.650 USD. Ngoài 911 S/T, Porsche cũng giới thiệu một chiếc đồng hồ "ton-sur-ton" với chiếc xe là Chronograph 1 – 911 S/T.
 
 
 
 
 
 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/porsche-911-buoc-sang-tuoi-60-co-ngay-ban-dac-biet-st-de-ky-niem