Xe mới

Peugeot 2008 "lột xác", biến thành SUV Ý tuyệt đẹp Alfa Romeo Milano

Dựa chung nền tảng CMP2 chung với Peugeot 2008, Alfa Romeo Milano là mẫu SUV giá rẻ đầu tiên của thương hiệu Ý và cũng la chiếc đầu tiên chạy điện.

Alfa Romeo cuối cùng đã tiết lộ Milano, chiếc SUV cỡ nhỏ rất được mong đợi của hãng. Đánh dấu bước đột phá đầu tiên của thương hiệu vào phân khúc xe điện, Milano trở thành mẫu SUV nhỏ nhất của hãng, xếp dưới mẫu crossover Stelvio và Tonale lớn hơn trong dòng sản phẩm. Milano thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Alfa dựa trên nền tảng chung CMP2 với nhiều mẫu xe Stellantis khác nhau như Opel/Vauxhall Mokka, Fiat 600, Peugeot 2008 và Jeep Avenger.

Milano đặt mục tiêu trở thành mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc SUV hạng B, đặc biệt là ở phiên bản Ellettrica Veloce hàng đầu. Biến thể cao cấp nhất này tự hào có động cơ điện 237 mã lực và chassis thể thao. Ngoài các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có sẵn khi ra mắt, Milano cũng sẽ được cung cấp dưới dạng hybrid nhẹ Ibrida kết hợp với hộp số tự động và tùy chọn dẫn động bốn bánh.

Mục tiêu của Alfa Romeo với Milano là thu hút thế hệ người tiêu dùng mới bằng cách đón nhận phong cách thiết kế mới nhất của thương hiệu. Milano tự hào về tính thẩm mỹ trực quan hấp dẫn được đặc trưng bởi các hình dáng phức tạp và chi tiết táo bạo. Phần đầu xe trông khá rối rắm do đèn pha LED ma trận kéo dài được kết nối với nhau bằng các khe hút gió mỏng thông qua đường viền tối màu.

Lưới tản nhiệt hình tam giác scudetto mới được che phủ một phần ở phiên bản chạy điện hoàn toàn, báo hiệu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Cản trước được lấy cảm hứng từ phiên bản thể thao Quadrifoglio của Giulia và Stelvio, nổi bật với cửa hút gió lớn và bộ chia gió tích hợp. Hình dáng của Milano nổi bật nhờ vòm bánh sau săn chắc, bánh xe lớn và cửa kính bên kết nối liền mạch với kính sau.

Mặc dù cửa kính sau có góc dốc hơn so với những chiếc SUV truyền thống, nhưng Milano vẫn có vòm mui đủ cao để không bị gò bó khoảng đầu như những chiếc coupe-SUV. Chuyển sang phía sau, các nhà thiết kế của Alfa Romeo đã chọn kiểu hoàn thiện đuôi cụt kammback, gợi nhớ đến Giulia TZ. Viền màu đen bao quanh đèn hậu gợi nhớ tới Nissan Kicks thế hệ mới nhưng quyến rũ hơn nhiều.

Với chiều dài 4.170mm, rộng 1.780mm và cao 1.500mm, Alfa Romeo Milano hoàn toàn nằm trong phân khúc SUV hạng B của Châu Âu. Nó vượt qua những người anh em chung nền tảng như Jeep Avenger với chiều dài lớn hơn 86mm, ngang bằng với chiều dài của Fiat 600 và ngắn hơn 134mm so với Peugeot 2008. Tuy có thiết kế ngoại thất rất ấn tượng, nhưng nội thất của Milano lại không qúa đặc biệt. Thậm chí khu vực màn hình trung tâm còn khá giống Toyota Hilux, chỉ sắc sảo hơn.

Mặc dù vậy ở đẳng cấp xe sang châu Âu nên Milano có buồng lái kỹ thuật số được trang bị màn hình kép 10,25 inch. Những điểm nhấn đặc trưng của Alfa Romeo, chẳng hạn như đồ họa đặc biệt của hệ thống thông tin giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số Cannocchiale, cố gắng tạo nên sự khác biệt. Gói thể thao tùy chọn bao gồm ghế Sabelt bọc da Alcantara, trong khi các phiên bản khác có bọc vải và vinyl Spiga kết hợp với vô lăng bọc da.

Alfa Romeo khoe về không gian cốp 400 lít ở Milano, được bổ sung bởi ngăn đựng cáp tiện lợi dưới nắp capo của biến thể điện Ellettrica. Về các tính năng an toàn, Milano cung cấp gói trợ lái ADAS cấp 2, tương tự như các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Dòng sản phẩm Milano sẽ bao gồm các phiên bản Ellettrica, Ellettrica Veloce và Ibrida.

Milano Ellettrica Veloce được coi là mẫu xe hàng đầu, được trang bị một động cơ điện duy nhất công suất 237 mã lực (240PS / 177kW) dẫn động cầu trước, được hỗ trợ bởi bộ vi sai tự khóa cơ học Torsen và bộ lốp 20 inch hiệu suất cao. Thiết lập khung gầm dành riêng cho bản Veloce tự hào có “hệ thống lái trực tiếp nhất trong phân khúc” với tỷ số truyền 14,6. Hệ thống treo thể thao được hạ thấp 25mm  so với các mẫu xe Milano khác, được bổ sung các thanh ổn định phía trước và phía sau.

Ngoài ra, hệ thống phanh trước có đĩa lớn 380mm và heo monoblock 4 piston. Alfa Romeo khẳng định rằng mẫu Milano cao cấp nhất sẽ mang lại cảm giác lái năng động hàng đầu phân khúc giống như những mẫu xe hatchback Giulietta và Mito đã ngừng sản xuất. Ellettrica tạo ra công suất 154 mã lực (115kW / 156PS), với pin lithium-ion 54kWh cung cấp phạm vi WLTP 410km và hỗ trợ công suất sạc lên tới 100kW.

Những thông số kỹ thuật này giống hệt với các dòng SUV nêu trên của hầu hết mọi thương hiệu Stellantis. Milano Ibrida chạy bằng động cơ đốt trong sẽ xuất hiện vào năm 2025 với động cơ xăng 1.2 lít tăng áp công suất 134 mã lực (100kW / 136PS) kết hợp với pin 48 volt và mô-tơ 28 mã lực (21kW). / 28PS) động cơ điện tích hợp trong hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp. Sức mạnh sẽ được truyền tới cầu trước hoặc cả 4 bánh.

Alfa Romeo Milano sẽ có giá khởi điểm từ dưới 30.000 euro, với các tùy chọn cho thuê bắt đầu từ dưới 200 euro mỗi tháng trên tất cả các thị trường châu Âu. Hơn nữa, những ưu đãi đặc biệt sẽ dành cho chủ sở hữu MiTo và Giulietta muốn nâng cấp lên Milano. Alfa Romeo cũng trình làng phiên bản Milano Speciale, có bánh xe 18 inch và một danh sách phong phú các trang bị tiêu chuẩn sẽ có mặt khi ra mắt. Cả hai phiên bản Ellettrica Speciale và Ibrida Speciale của Milano sẽ bắt đầu được mở cọc vào ngày 11 tháng 4 tại Ý, sau đó là các thị trường châu Âu khác.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/peugeot-2008-lot-xac-bien-thanh-suv-y-tuyet-dep-alfa-romeo-milano

Bài đọc nhiều nhất