Xe mới

Nối tiếp đối thủ, Isuzu sẽ tung ra D-Max với hệ thống mild hybrid vào năm sau

Isuzu D-Max MHEV sử dụng một mô-tơ điện nhỏ lấy nguồn từ pin dưới ghế sau, đóng vai trò trợ lực cho động cơ dầu 1.9l quen thuộc để giảm thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nối tiếp Ford Ranger PHEVToyota Hilux MHEV, Isuzu D-Max MHEV là mẫu bán tải hạng trung thứ 3 được điện hoá. Ra mắt cùng với bản chạy điện thuần ý tưởng, tuy nhiên Isuzu còn giữ kín các thông tin chi tiết về D-Max MHEV hơn. Dự kiến chiếc xe sẽ chỉ được bán với duy nhất kiểu thân cabin kép.

Về ngoại hình, D-Max MHEV trông không thay đổi nhiều so với các phiên bản D-Max Hi-Lander facelift vừa được ra mắt hồi tháng 10 vừa qua, ngoài các logo chỉ báo về hệ động lực điện hoá mà nó đang ẩn chứa. Hệ thống mild hybrid của phiên bản này gồm một mô-tơ điện nhỏ nối với động cơ diesel 1.9l quen thuộc của dòng D-Max.

Cũng giống như những hệ thống mild hybrid khác trên thị trường, mô-tơ này đóng vai trò là bộ đề kiêm trợ lực cho động cơ đốt trong. Các lợi ích mà nó đem lại là vận hành mạnh mẽ hơn một chút khi tăng tốc/tải nặng, giảm lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu. Mô-tơ được cấp nguồn bởi pin 48V nằm dưới hàng ghế sau, thông qua cáp đi dọc theo bên phải sàn xe.

Isuzu không công bố cụ thể thông số kỹ thuật của D-Max MHEV ở thời điểm này. Nhưng gần như chắc chắn động cơ diesel I4 1.9L VGS Turbo (mã RZ4E-TC) vẫn đạt công suất 150 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn 350Nm tại dải tua 1.800-2.600v/ph. Giống như D-Max EV, phiên bản mild hybrid dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025 tới.

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/noi-tiep-doi-thu-isuzu-se-tung-ra-d-max-voi-he-thong-mild-hybrid-vao-nam-sau