Tin tức

Ford Ranger PHEV gọi, Toyota Hilux trả lời ngay với bản MHEV

Không giống như đối thủ Mỹ, Toyota Hilux MHEV dựa vào công nghệ mild hybrid nhẹ để trợ lực cho động cơ dầu thay vì plug-in hybrid dẫn động được bằng điện.

Toyota đã giới thiệu phiên bản hybrid nhẹ của Hilux tại thị trường châu Âu, chỉ vài tháng sau khi hãng bắt đầu thử nghiệm ở châu Phi. Được gọi là Hilux MHEV, Toyota sẽ sản xuất phiên bản này ở Thái Lan cho thị trường châu Âu.

Để đạt được mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và lượng khí thải thấp hơn, động cơ diesel 2,8 lít trên Hilux được trang bị hệ thống hybrid nhẹ 48V và một số bộ phận khác. Toyota trước đó đã tuyên bố rằng việc bổ sung công nghệ này "sẽ không có bất kỳ tác động nào đến khả năng kéo và địa hình của Hilux." Trước mắt phiên bản động cơ Hilux MHEV sẽ chỉ có sẵn trên các biến thể cao cấp nhất.

Toyota cho biết các bộ phận của hệ thống hybrid nhẹ đã được bố trí một cách chiến lược tối ưu, cho phép xe có thể lội nước ở độ sâu 700mm. Hãng cũng tuyên bố rằng hệ thống này sẽ cung cấp khả năng hỗ trợ mô-men xoắn nâng cao, chức năng khởi động/dừng mượt mà hơn, phanh tái tạo năng lượng và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn tới 10% so với khi chỉ dùng động cơ diesel.

Ngoài châu Âu, Toyota sẽ ra mắt Hilux MHEV tại thị trường Nam Phi, Australia và ASEAN trong thời gian tới. Động cơ diesel 2.8 lít trên Hilux cũng được trang bị trên nhiều mẫu xe Toyota, bao gồm SUV Fortuner, Land Cruiser Prado hoàn toàn mới được giới thiệu gần đây cũng như Land Cruiser 70 theo phong cách cổ điển được cập nhật . Toyota trước đó đã xác nhận rằng Fortuner là một trong những mẫu xe tiếp theo của thương hiệu này được trang bị công nghệ hybrid nhẹ.

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ford-ranger-phev-goi-toyota-hilux-tra-loi-ngay-voi-ban-mhev