Xe mới

Nhìn như "con lai" của Hummer H1 với Land Rover Defender, nhưng đây là chiếc xe triệu đô được mệnh danh là "hypertruck đầu tiên trên Thế giới"

Scarbo SV Rover là nỗ lực đầu tiên của một công ty xe thủ công để bước chân vào làng ô tô địa hình hiệu năng cao "hàng thửa". Nó được thiết kế để vượt qua mọi địa hình với động cơ xăng hoặc điện mạnh hàng ngàn mã lực.

Scarbo Vintage là một cái tên xa lạ ngay cả trong ngành ô tô, khi đây vốn chỉ là một công ty xe "hàng thửa" làm theo đơn đặt hàng nhỏ tới từ California, Mỹ. Tuy nhiên trình độ của họ là không cần phải bàn tới khi Scarbo Vintage từng tạo ra chiếc Porsche 911 "Hoonipigasus" để tay đua quá cố Ken Block chinh phục cuộc đua leo đồi Pikes Peak trước khi ông qua đời. Với kinh nghiệm làm xe hiệu năng cao trên đường bằng, Scarbo Vintage vừa lần đầu bước chân vào Thế giới xe địa hình với chiếc Scarbo SV Rover.

Nhìn như "con lai" của Hummer H1 với Land Rover Defender, nhưng Scarbo SV Rover là chiếc xe triệu đô được mệnh danh là "hypertruck đầu tiên trên Thế giới". Và nó hoàn toàn xứng với danh hiệu này ngay từ hệ động lực, vì mọi phiên bản đều có công suất ngoài 1.000 mã lực. Đầu tiên là động cơ V8 đặt giữa có công suất 1.100 mã lực. Tùy chọn thứ hai là chạy hoàn toàn bằng điện, tạo ra công suất 1.006 mã lực. Động cơ điện được nối với bộ pin lithium-ion 75kWh (không rõ nguồn gốc), nhưng Scarbo Vintage vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về phạm vi hoạt động của xe.

Với phiên bản máy xăng, hộp số tự động 8 cấp sẽ truyền sức mạnh tới các bánh. Nhưng cho dù người lái xe chọn hệ động lực nào, họ sẽ có thể chọn giữa hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh tuỳ thích. Họ cũng sẽ có thể lựa chọn cầu nhanh hoặc cầu chậm nhờ bộ biến mô. Scarbo SV Rover cũng đi kèm với bộ vi sai khóa trước và sau có thể gài nhiều chế độ.

Mặc dù được định nghĩa là "hypertruck" nhưng trên thực tế SV Rover không có khả năng chở hàng, và nó cũng dựa trên một hệ chassis đặc biệt. Điều đó có nghĩa là nó chỉ có 2 chỗ ngồi, nhưng đổi lại là hệ thống treo trước và sau bên trong với hành trình bánh xe 30 inch, hệ thống treo khí nén để có thể điều chỉnh và hệ thống lái bốn bánh. Nói về bánh xe, chúng có đường kính 20 inch và được bọc bằng lốp lớn 40 inch. Những bánh xe này bao gồm đĩa phanh gốm carbon 400mm kết hợp với heo phanh 6 piston có nguồn gốc từ Brembo.

Thân xe được làm bằng sợi carbon và nhôm, bên trong vắng bóng những trang bị cao cấp. Người mua sẽ ngồi trong cabin tối giản với các ghế bọc alcantara và những chi tiết nhôm CNC, cũng như hai màn hình (cụm đồng hồ đo 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,8 inch), và đó là toàn bộ các trang bị tiện nghi của nội thất. Theo Giám đốc điều hành của Scarbo Vintage, Joe Scarbo, hứa hẹn SV Rover sẽ có hiệu suất ngang với xe bán tải đua trophy truck, mặc dù thực tế là nó hợp pháp trên đường phố.

Đổi lại, khách hàng muốn mua chiếc "hypertruck" này sẽ phải bỏ ra ít nhất 1,5 triệu USD.

 

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhin-nhu-con-lai-cua-hummer-h1-voi-land-rover-defender-nhung-day-la-chiec-xe-trieu-do-duoc-menh-danh-la-hypertruck-dau-tien-tren-the-gioi

Bài đọc nhiều nhất