Xe mới

Mô tô Trung Quốc "bánh béo" Benda LFC700 xuất hiện tại Sài Gòn, giá đắt gần ngang Honda CB650R chung nền tảng động cơ

Đằng sau thiết kế tương lai và hầm hố với bánh sau rộng tới 31,5cm của Benda LFC700 là động cơ có thiết kế thừa hưởng từ Honda CB650R nhưng "doa nòng" lên.

Một cửa hàng kinh doanh xe nhập khẩu tư nhân tại quận Bình Tân, TP.HCM đã đưa về dòng mô tô lạ Benda LFC700 tới từ Trung Quốc. Đây là một mẫu cruiser phân khối lớn hạng trung nhưng với thiết kế độc đáo do một công ty mô tô mới nổi là Benda tạo ra, sử dụng nền tảng động cơ 4 xi-lanh có nguồn gốc từ các dòng Honda 650cc như CB650F, CB650R/CBR650R.

Được Benda cho xem trước bằng mẫu concept mang tên LF-01 vào năm 2020 và ra mắt năm 2021, điểm nổi bật nhất của LFC700 là thiết kế đậm tính tương lai và bánh "béo" của nó. Ngoại hình của chiếc LF tương đối cồng kềnh, nổi bật là hệ thống khung hợp kim đúc cỡ lớn lộ ra ngoài kết hợp với yên xe thấp, to bản và kéo dài theo kiểu Ducati Diavel. Tương tự là bộ gắp đôi khổng lồ có độ rộng lớn để lắp vừa lốp sau có kích thước lên tới 310/35R-18.

Trong khi đó bánh trước có phần khiêm tốn hơn là 130/70-19, bên cạnh cặp phuộc trước upside-down của KYB đường kính lớn đi kèm với cặp heo hướng tâm. Xe có bình xăng dung tích 20 lít thuận tiện cho những chuyến đi đường dài. Ngoài ra là bảng đồng hồ TFT màu tích hợp tính năng kết nối bluetooth, điều hướng và đèn pha LED. 

Mặc dù không phải là một bản dập khuôn hoàn toàn, nhưng tổng thể bên ngoài cỗ máy này tương đối giống với động cơ của Honda 650cc, cũng như một vài chi tiết bên trong có cùng kích thước. Động cơ của hãng xe Trung Quốc được nâng dung tích (so với mức 649cc của Honda) bằng cách tăng hành trình của piston thêm 2mm - từ 46mm lên 48mm. Đường kính piston là 67mm giống hệt như Honda 650 series, có thể thấy rằng các piston có thể giống nhau. Ngay cả tỉ số nén 11,6:1 cũng ngang bằng với CB650.

Benda đã ra mắt chiếc cruiser LFC700 tại thị trường nội địa Trung Quốc với hai phiên bản Standard và High Power. Phiên bản bán ở Việt Nam là High Power cao cấp. Bản Standard cho ra công suất 84 mã lực tại 10.000rpm, mô-men xoắn 62Nm tại 8.000rpm và tốc độ tối đa 170km/h. Còn bản High Power sức mạnh tăng lên với công suất 91 mã lực tại 11.000rpm, mô-men xoắn 62Nm tại 8.500rpm và tốc độ tối đa 195km/h. 

Đáng chú ý biến thể High Power được cung cấp một vài trang bị cao cấp hơn bản Tiêu chuẩn. Trước hết là một bộ ly hợp chống khóa bánh hỗ trợ cho những tình huống dồn số gấp. Hệ thống phanh trước sau của Brembo với hai heo 4 piston M4.32 ở bánh trước và 1 heo 2 piston đối xứng P2 34 ở phía sau. Trong khi bản Tiêu chuẩn là heo 4 piston của Nissin và cả hai phiên bản đều đi kèm ABS 2 kênh.

Tại Trung quốc, phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá 38.800 Nhân Dân Tệ (137 triệu đồng), bản High Power cao cấp hơn nên có giá 45.800 Nhân Dân Tệ (162 triệu đồng). Sau khi nhập về Việt Nam, giá giao hải quan của Benda LFC700 được cửa hàng công bố là 250 triệu đồng. Con số này chỉ kém một chút so với mức niêm yết 254,49 triệu đồng của Honda CB650R.

 

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-trung-quoc-banh-beo-benda-lfc700-xuat-hien-tai-sai-gon-gia-dat-gan-ngang-honda-cb650r-chung-nen-tang-dong-co