Xe mới

Mô tô "phượt" Triumph Tiger 900 2024 về Việt Nam: giá từ 439,9 triệu đồng, "facelift" nhưng cải tiến khá nhiều so với đời cũ

Được bán với 3 bản, Triumph Tiger 900 2024 sở hữu thiết kế được sửa đổi và động cơ mạnh hơn tới 13%.

Bên cạnh Scrambler X 1200, Triumph còn vừa làm mới toàn bộ dòng mô tô adventure hạng trung Tiger 900 tại Việt Nam. Được bán với 3 bản, Triumph Tiger 900 2024 sở hữu thiết kế được sửa đổi và động cơ mạnh hơn tới 13%.

Định vị phân khúc của Triumph Tiger 900 2024:

Triumph Tiger 900 thuộc phân khúc adventure cỡ trung. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này ở Việt Nam rất đa dạng là KTM 890 Adventure, BMW F 900 GS, Husqvarna Norden 901, Yamaha Tracer 9, Ducati Multistrada 950, Ducati Desert X…

Đối tượng khách hàng của Triumph Tiger 900 2024:

Triumph Tiger 900 phù hợp với những người yêu thích khám phá các cung đường và có kinh nghiệm cầm lái các mẫu adventure. Hiện tại, họ muốn tìm tới một chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại mang tới cảm giác thoải mái. Các bản GT hướng tới đường trường, trong khi Rally Pro dành cho những "nài" offroad chuyên nghiệp với chiều cao lớn.

 

Thị trường của Triumph Tiger 900 2024:

Xe được ra mắt cuối tháng 10/2023 vừa qua. Đúng như dự đoán, Triumph đã đưa được Tiger 900 2024 về Việt Nam trong quý 1 năm nay.

Giá bán, các phiên bản của Triumph Tiger 900 2024:

Xe được bán với 3 bản là GT, GT Pro và Rally Pro. Chúng có giá lần lượt là:
- Tiger 900 GT: 439.900.000 VND
- Tiger 900 GT Pro: 499.900.000 VND
- Tiger 900 Rally Pro: 529.900.000 VND

(Giá bán đã bao gồm VAT).

Tính năng nổi bật của Triumph Tiger 900 2024:

Điểm đáng chú ý nhất trong lần cải tiến này là khối động cơ 3 xi-lanh T-Plane đã mạnh hơn với công suất đạt 106,5 mã lực tại 9.500rpm, tăng 13% so với trước đây và mô-men xoắn 90Nm tại 6.850rpm, đạt ở vòng tua sớm hơn. Để có được điều này động cơ mới đã có tỷ số nén cao hơn (13,0:1), bên cạnh đó cổng nạp cũng có kích thước lớn hơn và hình dạng cổng xả thay đổi sang hình oval. Ngoài ra, cả trục cam nạp/xả đều có gối cam cao hơn và chiều dài cổ hút kéo dài thêm 15mm.

Theo Triumph chia sẻ, những thay đổi bên trong động cơ không chỉ cải thiện sức mạnh mà còn giúp Tiger 900 tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 9%. Ngoài ra để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, hệ thống ống xả mới đã được điều chỉnh chỉ còn duy nhất một bộ chuyển đổi xúc tác. Toàn bộ nâng cấp trên không chỉ đem tới cho Tiger 900 nhiều công suất hơn mà còn trải đều ở mọi dải tua. Đồng thời, động cơ mới cũng có độ phản hồi tốt hơn ở vòng tua thấp so với trước đây.

Ngoài động cơ, Triumph Tiger 900 còn được trang bị hệ thống Phanh nâng cao. Đây là một dạng phanh liên kết giữa trước và sau, cả hai sẽ hoạt động dựa vào kết quả tính toán của ECU cho tùy dải tốc độ. Nếu vận hành ở tốc độ thấp chỉ có phanh trước sử dụng và phanh sau sẽ không hoạt động. Tuy nhiên khi ở chế độ lái Off Road và Off Road Pro (trên bản Rally Pro) hệ thống phanh liên kết sẽ không hoạt động.

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một thay đổi quan trọng trên Tiger 900 để phù hợp với các tiêu chuẩn Euro5. Giờ đây, đèn cảnh báo sẽ hoạt động khi người lái phanh khẩn cấp. Mặt khác, tất cả đèn trên những chiếc Tiger 900 đều sử dụng dạng LED và đèn xi-nhan luôn sáng để đảm bảo tầm nhìn và sự hiện diện với người đối diện.

Bảng đồng hồ trên bản cập nhật Tiger 900 đã được nâng cấp lên màn hình TFT 7inch tương tự Tiger 1200. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Khi kết nối với ứng dụng Triumph trên điện thoại, người lái có thể tiếp nhận cuộc gọi, nghe nhạc và hiển thị tính năng điều hướng trên màn hình. Bên cạnh màn hình còn được trang bị sẵn cổng sạc USB-C.

Cuối cùng, chiều cao yên của Triumph Tiger 900 mới đã được làm lại. Yên xe giờ đây làm phẳng hơn, rộng hơn giúp người lái có thể linh hoạt thay đổi tư thế lái. Chiều cao yên của toàn bộ các phiên bản đều có thể điều chỉnh trong khoảng 20mm. Trong đó, bản GT và GT Pro có chiều cao yên từ 820-840mm còn bản Rally Pro có chiều cao từ 860-880mm. Nếu muốn chiều cao yên thấp hơn nữa, chủ sở hữu có thể mua phụ kiện yên thấp giảm thêm khoảng 20mm xuống mức thấp nhất là 800mm.

Cả hai phiên bản GT Pro và Rally Pro đều được trang bị tiêu chuẩn tính năng sưởi ghế. Ngoài ra, bộ gù nâng ghi đông cũng được thiết kế lại và tay lái bản Rally Pro được đẩy gần hơn về phía người điều khiển thêm 15mm để mang khả năng kiếm soát xe tốt hơn khi đứng hoặc ngồi.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-phuot-triumph-tiger-900-2024-ve-viet-nam-gia-tu-4399-trieu-dong-facelift-nhung-cai-tien-kha-nhieu-so-voi-doi-cu