Xe mới

Mô tô hoài cổ Yamaha XSR 700 có mặt tại Việt Nam, chưa "chốt giá" chính thức

Về cơ bản là một chiếc MT-07 trong "bộ cánh" hoài cổ, Yamaha XSR 700 dự kiến sẽ có giá đắt hơn vài chục triệu so với người anh em của mình tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của Yamaha XSR 700 đã được đồn đoán từ đầu năm ngoái, khi Cục đăng kiểm đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe. Tuy nhiên phải tới nay mẫu mô tô hoài cổ này mới chính thức xuất hiện trước công chúng tại Việt Nam trong khuôn khổ của sự kiện kỷ niệm 2 năm Yamaha mở chi nhánh bán mô tô phân khối lớn Revzone.

Yamaha XSR 700 là phiên bản mang kiểu dáng cổ điển, thuộc dòng sản phẩm Sport Heritage, được phát triển trên nền tảng mẫu MT-07. XS R700 mang vẻ đẹp cổ điển với bình xăng có thiết kế mới hoàn toàn. Đèn pha tròn, đèn hậu và yên xe đơn cũng mang đậm thiết kế hoài cổ. Trên xe có một số chi tiết bằng nhôm khác nhằm tôn lên phong cách cổ điển của xe như dè trước và bảo vệ két nước. Ngoài ra phần lớn các chi tiết khác vẫn thừa hưởng trực tiếp từ mẫu FZ-07.

Một đặc điểm ở Yamaha XSR 700 được đánh giá cao nữa là khả năng tùy biến cao với vỏ bình xăng và khung phụ có thể tháo lắp rất dễ dàng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể độ chiếc xe của mình theo với đúng sở thích, từ hình dáng bình xăng mới cho đến yên solo nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

“Trái tim” của XSR 700 là khối động cơ crossplane 2 xi lanh, DOHC, với dung tích 689cc, 4 van, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử và làm mát bằng chất lỏng chia sẻ với Yamaha MT-07. Khối động cơ crossplane CP2 sản sinh công suất tối đa 73,4 mã lực tại vòng tua 8.750 vòng/phút và momen xoắn tối đa 67Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Hộp số của xe là loại 6 cấp côn tay. Theo Yamaha, động cơ có đặc tính mô-men xoắn tuyến tính nên không chỉ cho khả năng tăng tốc tốt mà còn phấn khích ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

Xe có cơ cấu treo trước dạng ống lồng hành trình 130mm, treo sau với giảm xóc đơn hành trình 130mm. Hệ thống phanh tích hợp chống bó cứng ABS, phanh trước đĩa kép 282mm và phanh sau đĩa đơn 245mm. Vành xe thiết kế 10 chấu thanh nhã, trọng lượng nhẹ bằng nhôm, kết hợp với lốp Pirelli Phantom kích cỡ 120/70ZR17M /C ở bánh trước và 180/55ZR17M/C ở bánh sau. XSR 700 có tự trọng ướt 186kg, độ cao yên ngồi lái 815mm, trục cơ sở 1.405mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu 140mm, dung tích bình nhiên liệu 14 lít.

Dù được trưng bày nhưng hiện XSR 700 chưa có giá bán chính thức. Dự kiến chiếc xe sẽ đắt hơn so với MT-07, vốn hiện có giá niêm yết 240 triệu đồng. Hiện tại Yamaha cũng đang phân phối "đàn anh" của chiếc xe là XSR 900 với giá đắt hơn chiếc MT-09 nền tảng tới 60 triệu đồng. Chắc chắn XSR 700 không thể chênh nhiều tới mức tương tự như vậy so với MT-07.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-hoai-co-yamaha-xsr-700-co-mat-tai-viet-nam-chua-chot-gia-chinh-thuc

Bài đọc nhiều nhất