Tin tức

Mô tô "bánh béo" Harley-Davidson Breakout trở lại Việt Nam với bản máy 117ci, đắt hơn 100 triệu đồng nhưng...

Ngoài động cơ tăng dung tích, Harley-Davidson Breakout 117 còn được nâng cấp với bình xăng lớn hơn, hệ thống điều khiển lực kéo, mâm mới, tính công thái cải thiện và nhiều chi tiết mạ chrome.

Không chỉ trên Thế giới mà ngay tại Việt Nam, Breakout là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất của Harley-Davidson bởi thiết kế "bánh béo" rộng tới 240mm ở phía sau. Mới đây, phiên bản 2023 Harley-Davidson Breakout 117 đã chính thức có mặt tại Việt Nam với nhiều thay đổi mới, mặc dù nếu nhìn lướt qua chiếc xe trông có vẻ không khác biệt nhiều so với đời Breakout 114 cũ.

Đúng như tên gọi, Breakout 117 đã được trang bị khối động cơ V-Twin Milwaukee-Eight dung tích 117 inch khối (1.920cc) vốn chỉ từng được trang bị cho những chiếc Harley-Davidson CVO cao cấp nhất. Hãng chỉ công bố mô-men xoắn cực đại của động cơ này là 168Nm tại 3.500rpm, nhưng những thử nghiệm dyno độc lập đã cho thấy nó có công suất đo tại bánh sau là 93,75 mã lực tại 4.870rpm.

Để giúp Breakout 117 có thể đi được quãng đường dài như bản 114 cũ với động cơ dung tích cao hơn, Harley-Davidson đã trang bị cho xe bình xăng mới có dung tích 19l thay vì chỉ 13,2l như trước đây. Mặc dù vậy thiết kế bình xăng vẫn được giữ nguyên. Cũng tương tự, tính công thái đã được cải thiện với gù nâng tay lái cao hơn và dài hơn, gần với người lái hơn để có tư thế lái thẳng đứng hơn - dù trông qua chúng không có gì khác biệt.

Kể từ đời 2023, Breakout cùng với các mẫu xe khác thuộc dòng Softail như Fat Boy, Fat Bob và Low Rider S đều đã được trang bị sẵn hệ thống điều khiển lực kéo. Breakout 114 sẽ có các màu Đen Vivid, Đen denim, Bạc Atlas và Cam Baja. Chiếc xe cũng có nhiều chi tiết mạ chrome bóng bẩy hơn, bao gồm cả cặp ống xả "zin". Bản thân ghi-đông là thép không gỉ được đánh bóng để "ton-sur-ton" với các chi tiết chrome.

Thay đổi thiết kế lớn nhất là cặp mâm mới 26 chấu hình tua bin động cơ phản lực. Mỗi bên mâm được kết hợp giữa màu sơn đen bóng và 1/2 số chấu phay xước, tạo cảm giác như bánh xe đang lăn ngay cả khi đứng yên. Với toàn bộ các thay đổi nêu trên, Breakout 117 có giá bán niêm yết khởi điểm (đã bao gồm VAT) tại Việt Nam là 939 triệu đồng - đắt hơn đúng 100 triệu đồng so với bản 114 mà nó thay thế.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-banh-beo-harley-davidson-breakout-tro-lai-viet-nam-voi-ban-may-117ci-dat-hon-100-trieu-dong-nhung