Tin tức

Lỗi khó đề và dễ "chết máy" đột ngột, 2 dòng xe hàng đầu của Honda Gold Wing và CBR1000RR bị triệu hồi tại Việt Nam

Nguyên nhân dẫn tới các lỗi trên với 221 chiếc  Honda Gold Wing và CBR1000RR nhập chính hãng tại Việt Nam là do bơm xăng.

Honda Việt Nam phối hợp cùng Cục đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế bộ bơm xăng cho mẫu xe Honda CBR1000RR và Gold Wing sản xuất từ 09/2017 đến 03/2023. Trong quá trình sử dụng những dòng xe nêu trên, khách hàng có thể sẽ gặp tình huống xe khó đề, hoặc trong khi di chuyển có hiện tượng chết máy. Trong trường hợp lỗi xảy ra khi đang lưu thông trên đường, xe dừng đột ngột có thể gây cản trở giao thông, gây mất an toàn cho người điều khiển và các phương tiện xung quanh.

Nguyên nhân là do cánh quạt trong bơm xăng bị cong phồng và kẹt vào bánh răng, khiến nhiên liệu không được cung cấp đến động cơ. Để khắc phục lỗi này, nhà sản xuất đã có biện pháp thay đổi điều kiện trong sản xuất nhằm ngăn chặn lỗi biến dạng phát sinh trong phụ tùng, đồng thời có phương án khắc phục cho các xe đã bán ra thị trường.

Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên vui lòng liên hệ với Cửa hàng kinh doanh Xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ. Kể từ ngày 29/03/2024, Quý khách hàng có thể mang xe đến Cửa hàng Kinh doanh Xe phân khối lớn Honda tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện việc triệu hồi này. 

Thời gian thực hiện khắc phục dự kiến là 66 phút, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ được chi trả bởi Honda Việt Nam. Có tổng cộng 221 chiếc Gold Wing và CBR1000RR được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng, được sản xuất từ tháng 9/2017 tới tháng 3/2023 nằm trong đợt triệu hồi này. Trong đó 74 chiếc là CBR1000RR và số còn lại là Gold Wing.

Ngoài lượng xe do Honda Việt Nam nhập khẩu chính hãng, cả 2 dòng mô tô này cũng được các cửa hàng kinh doanh xe máy tư nhân nhập về từ nhiều thị trường khác nhau. Đặc biệt với CBR1000RR, mẫu xe này đã được những đơn vị tư nhân nhập về từ đầu năm 2017 - trước cả khi Honda chính thức kinh doanh mô tô phân khối lớn tại Việt Nam. Vì vậy hãng cũng hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/loi-kho-de-va-de-chet-may-dot-ngot-2-dong-xe-hang-dau-cua-honda-gold-wing-va-cbr1000rr-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Bài đọc nhiều nhất