Xe mới

Loạt siêu xe, xe thể thao xuất hiện trong tháng 5/2023: Toàn xe sang "độ" lên

Những mẫu xe thể thao mới được ra mắt tháng 5 vừa qua phần lớn đều có xuất phát điểm từ một dòng xe tới từ những thương hiệu cao cấp như Mercedes, BMW...

Cadillac CT4-V, CT5-V Blackwing 20th Anniversary

Vào năm ngoái để kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận thể thao M của mình, BMW đã thực hiện nhiều hoạt động khác nhau - từ đổi logo cho toàn bộ dòng sản phẩm M tới tung ra mẫu xe "hàng thửa" 3.0 CSL. Dù "sinh sau đẻ muộn" so với đối thủ, nhưng năm nay tới lượt chi nhánh thể thao V-Series của hãng xe sang Mỹ Cadillac kỷ niệm 20 tuổi. Mặc dù vậy so với các phiên bản thường, Cadillac CT4-V, CT5-V Blackwing 20th Anniversary bản kỷ niệm gần như không có sự thay đổi gì. Xem chi tiết Cadillac CT4-V, CT5-V Blackwing 20th Anniversary tại đây.

Aston Martin DB12

Đúng như dự đoán, siêu xe du lịch hạng sang GT thế hệ mới của Aston Martin đã được ra mắt với tên gọi chính thức là DB12. Khi được hé lộ, hãng siêu xe Anh Quốc đã dùng những định nghĩa như "không chỉ là GT bình thường. Sự cao cấp là không đủ" hay "phá vỡ những quy chuẩn truyền thống của phân khúc GT" để nói về Aston Martin DB12. Nhưng cuối cùng, chiếc xe được ra mắt đã khiến người hâm mộ hơi thất vọng vì có thể coi nó là một bản facelift triệt để của chiếc DB11! Xem chi tiết Aston Martin DB12 tại đây.

Kode61 Birdcage

Ken Okuyama là một nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng. Ông từng là Giám đốc Thiết kế của General Motors, Phó giám đốc thiết kế cho Porsche AG và Giám đốc thiết kế cho Pininfarina S.p.A. Chỉ riêng trong thời kỳ làm cho Pininfarina, Okuyama chính là người "chấp bút" ra loạt siêu xe nổi tiếng Ferrari Enzo, 599 GTB và 612 Scaglietti trong thời gian làm việc tại Pininfarina. Giờ đây, ông đã lập ra công ty siêu xe thủ công riêng Ken Okuyama Cars. Tại cuộc thi xe đẹp danh giá Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2023, Okuyama đã công bố siêu phẩm mới nhất với tên gọi Kode61 Birdcage. Xem chi tiết Kode61 Birdcage tại đây.

MINI John Cooper Works 1to6 Edition

Tại cuộc đua sức bền 24 giờ Nürburgring năm nay, đội Bulldog Racing sẽ chạy chiếc MINI John Cooper Works GP với hộp số sàn 6 cấp ở hạng VT2-FWD. Để đánh dấu sự kiện này, MINI đã  tung ra một phiên bản đặc biệt số lượng có hạn mới là John Cooper Works 1to6 mới. Xem chi tiết MINI John Cooper Works 1to6 Edition tại đây.

BMW Concept Touring Coupé

BMW Concept Touring Coupé độc nhất vô nhị, được chế tạo thủ công kết hợp giữa khái niệm thân xe thấm nhuần truyền thống với công nghệ của một chiếc xe thể thao hiện đại thuần khiết. Tên gọi và tỷ lệ thân xe của nó gợi nhớ về chiếc BMW 328 Touring Coupe từng vô địch đua sức bền Mille Miglia ra đời vào năm 1940. Trong khi đó, tính thực tiễn của kiểu dáng shooting brake là sự liên quan đến các biến thể của mẫu BMW 02 Series đầu những năm 1970, với hậu tố "Touring" trong tên gọi để phân biệt chúng với xe sedan. Xem chi tiết BMW Concept Touring Coupé tại đây.

Porsche 718 Spyder RS

Cách đây 2 năm, Porsche từng "nhồi" động cơ 4.0l nạp khí tự nhiên từ 911 GT3 vào thân xác của chiếc coupe 718 Cayman GT4 nhỏ hơn, tạo ra 718 Cayman GT4 RS. Tới nay, hãng lại tiếp tục làm điều tương tự với bản mui trần Boxster để có được mẫu xe mới Porsche 718 Spyder RS. Nó cũng đồng thời là là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng 718 thế hệ hiện tại trước khi chuyển thành xe điện. Xem chi tiết Porsche 718 Spyder RS tại đây.

Mercedes-AMG GT 43 và 53 4 cửa

Mercedes-AMG GT Coupe 4 cửa đời 2024 ở châu Âu đã có một số sửa đổi cho các phiên bản 6 xi-lanh. GT 43 và GT 53 nay có tấm chắn trước được thiết kế lại lấy cảm hứng từ GT 63 mạnh mẽ hơn chạy bằng động cơ V8. Theo Mercedes-AMG, các hốc hút gió bên cùng với khe gió trung tâm đã được mô phỏng theo hình dạng cánh máy bay phản lực. Xem chi tiết Mercedes-AMG GT 43 và 53 4 cửa tại đây.

Ford Fiesta Rally3 Evo

Cái tên Ford Fiesta không gợi lại cho người tiêu dùng Việt thiện cảm hoàn toàn dù là một mẫu xe tốt. Kiểu dáng hatchback hạng B kén người dùng và những lùm xùm liên quan tới lỗi hộp số ly hợp kép Powershift đã khiến chiếc xe bị "khai tử" tại Việt Nam từ 2018 sau 7 năm có mặt. Bước sang thế hệ tiếp theo, Fiesta cũng đã bị dừng sản xuất kể từ tháng 6 tới đây để hãng tập trung vào dải sản phẩm SUV và xe điện ở châu Âu. Chính vì vậy nơi duy nhất Fiesta còn tồn tại là ở đường đua rally, khi Ford phối hợp cùng đối tác M-Sport ở Ba Lan đã phát triển chiếc xe cho thể thức Rally3 kể từ năm 2020 tới nay. Xem chi tiết Ford Fiesta Rally3 Evo tại đây.

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/loat-sieu-xe-xe-the-thao-xuat-hien-trong-thang-52023-toan-xe-sang-do-len